Khoa Quan hệ Quốc tế: Phó trưởng phòng, Phòng Chính trị Kinh tế Đối ngoại – Sở Ngoại vụ TP. HCM giao lưu chia sẻ tình hình thế giới hiện nay và dự báo trong thời gian tới với sinh viên khoa QHQT

TÁC GIẢ: SV. Lê Thị Thủy Tiên
NGÀY: 10/07/2020

Ngày 25 tháng 6 năm 2020 vừa qua, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề với chủ để “Tổng quan tình hình thế giới hiện nay và dự báo thời gian tới” với sự tham gia của Th.S Trần Đình Vũ Hải – Phó trưởng phòng, Phòng Chính trị Kinh tế Đối Ngoại – Sở Ngoại Vụ Tp.HCM.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của Thầy Vũ Quốc Anh – Phụ trách khoa QHQT, Th.S Nguyễn Quốc Hưng – Phó trưởng phòng, Phòng Chính trị – Tổ chức – CTSV, ThS. Nguyễn Văn Xanh – Phó trưởng ban, Ban Khoa học – Hợp tác – Đào tạo sau đại học, các giảng viên, chuyên viên khoa QHQT và hơn 70  sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham dự buổi hội thảo vô cùng đặc biệt này.

Trong suốt buổi tọa đàm, Th.S Trần Đình Vũ Hải đã có những chia sẻ rất thú hút về tình hình các nước cũng như Việt Nam trong thời điểm Dịch Covid 19 vẫn còn đang diễn ra. Điển hình các nội dung sau: Tình hình thế giới và khu vực trong những năm qua, quan hệ các nước lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nga,.. và dự báo tình hình của thế giới trong những tháng đầu năm nay khi vẫn còn sử ảnh hưởng của Dịch Covid 19. Tiếp theo là nêu ra các hoạt động ngoại giao nổi bật của Việt Nam trong các năm qua với các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia,… các tổ chức quốc tế và ASEAN. Cuối cùng là giới thiệu đôi nét về công tác đối ngoại Tp.HCM.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui vẻ và gần gũi. Chủ đề buổi tọa đàm tạo sự thu hút cho nhiều bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả. Các bạn sinh viên khoa QHQT đã đặt ra những câu hỏi vô cùng thú vị, chia sẻ những thắc mắc cũng như trao đổi một số vấn đề ngoại trong nước và các nước trên thế giới để cung cấp thêm thông tin cho ngành ngành học của mình.

Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm:

Thầy Vũ Quốc Anh – Phụ trách QHQT tặng hoa cho Th.S Trần Đình Vũ Hải – Phó trưởng phòng,
Phòng Chính trị Kinh tế Đối Ngoại –Sở Ngoại Vụ Tp.HCMTh.S Trần Đình Vũ Hải – Phó trưởng phòng,
Phòng Chính trị Kinh tế Đối Ngoại – Sở Ngoại Vụ TP.HCM trong buổi tọa đàmCác thầy cô và các bạn sinh viên quan tâm lắng nghe tình hình chính trị thế giớiSinh viên khoa Quan hệ Quốc tế đưa ra quan điểm thảo luận với Th.S Trần Đình Vũ Hải –
Phó trưởng phòng, Phòng Chính trị Kinh tế Đối Ngoại – Sở Ngoại Vụ Tp.HCMTh.S Trần Đình Vũ Hải chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Vũ Quốc Anh – Phụ trách khoa QHQT,
Th.S Nguyễn Quốc Hưng – Phó trưởng phòng,  Phòng CT – TC – CTSV, ThS. Nguyễn Văn Xanh – Phó trưởng ban,
Ban KH – HT – ĐTSDH, các giảng viên, chuyên viên khoa QHQT và hơn 70  sinh viên Khoa QHQT

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên HUFLIT trong những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử
    Nhằm chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Trường về giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước.
  • HUFLITers Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
    Vừa qua, vào ngày 07/5/2024 - Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” do Đoàn - Hội khoa Quan hệ quốc tế tổ chức đã đưa hơn 400 sinh viên về lại một thời “hoa lửa” của dân tộc Việt Nam.
  • Đẩy mạnh thói quen đọc sách cùng Chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc năm 2024
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Đoàn trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho sinh viên với chủ đề “Hướng về phía mặt trời”, thu hút sự quan tâm đông đảo của sinh viên Trường với nhiều hoạt động thú vị, thiết thực.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar