Hướng dẫn khởi hành

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 01/01/2023

Một số điều cần lưu ý trước khi sinh viên tham gia chương trình trao đổi sinh viên

1. Hộ chiếu

  • Hiện hộ chiếu Việt Nam có giá trị trong 10 năm. Sinh viên phải xin hoặc gia hạn hộ chiếu trước khi nộp đơn xin thị thực vì nhiều quốc gia sẽ không cấp thị thực hoặc cho phép nhập cảnh trừ khi hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng. Lưu ý rằng quá trình xử lý hộ chiếu có thể mất 14 ngày làm việc hoặc lâu hơn.Thông tin hướng dẫn về hộ chiếu có thể được tìm thấy tại đây.

2. Visa

Hồ sơ xin visa du học một số quốc gia:

[Hàn Quốc] HỒ SƠ XIN VISA DU HỌC.pdf

[Nhật Bản] HỒ SƠ XIN VISA DU HỌC (kèm mẫu đơn cấp visa).pdf

HỒ SƠ XIN VISA TÂY BAN NHA.docx

HƯỚNG-DẪN-XIN-VISA-SANG-ĐÀI-LOAN-HỌC-CHÍNH-QUY.pdf

HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ VISA DU HỌC ÚC (Being updated)

Sinh viên có trách nhiệm nộp đơn xin thị thực và thanh toán các khoản phí liên quan.Tùy thuộc vào quốc gia và các yêu cầu của quốc gia đó, thị thực có thể mất vài ngày đến vài tháng để được xử lý. Sinh viên nên truy cập trang web của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán của nước bạn tại Việt Nam để biết các mẫu đơn cần thiết và nộp đơn ngay khi nhận được Thư chấp nhận từ trường đối tác.

3. Dự trù kinh phí

Việc dự trù kinh phí khi đi du học là rất cần thiết. Tùy thuộc vào lối sống, mỗi sinh viên sẽ có ngân sách khác nhau. Dưới đây là danh sách các chi phí chung cần được lên kế hoạch trước khi khởi hành:

  • Học phí HUFLIT cho mỗi học kỳ trao đổi
  • Phí du học
  • Visa du học
  • Vé máy bay (khứ hồi)
  • Bảo hiểm y tế
  • Chỗ ở
  • Ăn uống
  • Sách giáo khoa
  • Chi tiêu cá nhân
  • Đi lại và du lịch
Việc chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có kỳ học đầy thú vị và ý nghĩa ở nước ngoài

4. Chỗ ở

Trường đối tác sẽ cung cấp ký túc xá hoặc gợi ý danh sách chỗ ở cho sinh viên. Sinh viên hoàn toàn có thể chủ động chọn nơi ở cho mình và phải thông báo cho cho người phụ trách của trường đối tác địa chỉ chỗ ở của mình.

5. Dịch vụ đưa đón sân bay

Một số trường đối tác sẽ cung cấp dịch vụ đón tại sân bay. Sinh viên cần thông báo cho người phụ trách của trường đối tác về thông tin chuyến bay để thuận tiện sắp xếp. Nếu Trường đối tác không có dịch vụ này, sinh viên phải tự di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc dịch vụ taxi. Sinh viên nên liên hệ người phụ trách của trường đối tác để được hướng dẫn.

6. Bảo hiểm y tế

Một số trường đối tác sẽ yêu cầu sinh viên mua bảo hiểm y tế và đây là một phần của yêu cầu đăng ký nhập học. Sinh viên nên trao đổi với người phụ trách của trường đối tác trước để mua bảo hiểm phù hợp nhất.  Trong trường hợp trường đối tác không bắt buộc thì bảo hiểm y tế vẫn là cần thiết để phòng các trường hợp khẩn cấp.

7. Luôn giữ liên lạc với người phụ trách chương trình của HUFLIT và Trường đối tác

Luôn thông báo cho người phụ trách ở trường đối tác về các chuyến du lịch hay bất cứ kế hoạch di chuyển nào của sinh viên ra khỏi nơi cư trú trong quá trình du học. Giữ liên lạc thường xuyên với người phụ trách của HUFLIT bất cứ khi nào sinh viên có vấn đề trong quá trình tham gia chương trình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về kết quả đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 và thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ 2, học kỳ 3 năm học 2023 – 2024
  • HUFLIT cùng hơn 100 trường ĐH áp dụng phương thức xét kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM
    Ngoài phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT,
  • Chương trình Nhật ngữ tư phí tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại trường Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar