HUFLITers Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cùng đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 17/05/2024

Đúng vào ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024), tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” do Đoàn – Hội khoa Quan hệ quốc tế tổ chức, đã đưa hơn 400 sinh viên trở về một thời “hoa lửa” rực rỡ của dân tộc Việt Nam.

Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” là chương trình được tổ chức với mong muốn không chỉ tái hiện lại 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, những ngày tháng đấu tranh mưu trí, anh dũng của quân và dân ta mà còn là một bản giao hưởng thăng trầm, tái hiện lại vẻ đẹp hùng tráng, vẻ vang của Chiến thắng lịch sử Điện Biên. Chương trình có sự góp mặt của hơn 50 sinh viên đến từ HUFLIT và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. HCM tham gia biểu diễn để cùng tạo nên những màn trình diễn ấn tượng.

Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Tiết mục mở màn “Một vòng Việt Nam”

Với mong muốn truyền tải những giá trị và hy sinh quý giá của thế hệ cha ông vì sự nghiệp giải phóng đất nước, các diễn viên đã nỗ lực tập luyện không ngừng cùng đội ngũ cố vấn chuyên môn để cùng nhau tạo nên một đêm nhạc kịch thật đáng nhớ. Ngoài ra, các tiết mục trong chương trình được đan xen với nhiều loại hình biểu diễn khác nhau như diễn kịch, hát múa, và hoạt cảnh. Các ca khúc cũng được sắp xếp theo dòng sự kiện để tạo sự liên kết, giúp lưu giữ cảm xúc và truyền đạt thông điệp về lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử.

Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Cảnh “Tập hợp lực lượng”
Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Kịch “Sinh hoạt chiến khu”

Bên cạnh đó, bằng việc làm mới những ca khúc Cách mạng đã đi cùng năm tháng như Hành quân xa, Qua miền Tây Bắc, Đường lên phía trước, Hò kéo pháo, Giải phóng Điện Biên hay Tiến về Hà Nội, … đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc để cùng hòa chung không khí của những năm tháng đấu tranh gian khổ nhưng cũng thật hào hùng và bi tráng.

Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Nhạc phẩm “Áo mùa đông”
Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Kịch “Trận tiến công cuối cùng vào hầm De Castries”
Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Hình ảnh cả Hội trường cùng hát Quốc ca
Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Tiết mục “Giải phóng Điện Biên”
Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”
Tiết mục “Tiến về Hà Nội”

Trải qua hơn 02 giờ trình diễn, Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để rồi tất cả cùng vỡ oà khi chứng kiến giây phút hình ảnh Lá cờ Quyết chiến Quyết thắng phất cao trên nóc hầm De Castries cũng như hình ảnh Hà Nội rợp cờ hoa đón chào đoàn quân tiến về.

Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn”

Đêm nhạc kịch “Vang mãi khúc ca đại ngàn” đã khép lại chuyến xe ngược về quá khứ với những dấu ấn riêng trong lòng khán giả. Thông qua chương trình, sinh viên tham gia biểu diễn đã có cơ hội được trau dồi thêm về kiến thức lịch sử cũng như những kỹ năng, kỹ thuật trình diễn trên sân khấu để ngày càng phát triển hơn trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Đối với sinh viên tham dự, Ban tổ chức hy vọng đêm nhạc đã truyền tải được những thông điệp ý nghĩa, từ đó, tuyên truyền, giáo dục sinh viên về truyền thống lịch sử yêu nước, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar