Kết quả cuộc thi Photovoice – Họa sắc chân dung thầy cô

TÁC GIẢ: SV. Bùi Dương Hương Duyên
NGÀY: 01/12/2022

Như một món quà, một lời tri ân gửi đến quý thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vừa qua Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông đã tổ chức cuộc thi “Photovoice – Họa sắc chân dung thầy cô”. 

Trong năm vừa qua, Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên thông qua việc tổ chức nhiều chương trình sôi nổi và ý nghĩa như “Ấm áp tình thầy trò”, “Running HUFLITers”, “Dấu ấn Đông phương”,… Mới đây nhất, Khoa đã tổ chức cuộc thi “Photovoice – Họa sắc chân dung thầy cô” với mục đích tôn vinh hình ảnh người lái đò qua những nét vẽ sáng tạo của các bạn sinh viên. Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ vẽ lại chân dung, hình ảnh của quý thầy cô bằng ngôn ngữ hình tượng, ngôn ngữ tạo hình hoặc những hình ảnh thực về thầy cô trong quá trình đứng trên giảng đường đại học và trung học.

Poster cuộc thi “Photovoice – Họa sắc chân dung thầy cô”

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 26/10/2022 đến ngày 20/11/2022. Không chỉ giới hạn trong Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, sức hút của cuộc thi còn lan tỏa đến các khoa khác như Khoa Ngoại ngữ, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Luật, Khoa Du lịch – Khách sạn, Khoa Công nghệ thông tin,… Chính vì vậy, Ban tổ chức đã nhận hơn 100 bài tham dự đa dạng và phong phú về chân dung của quý thầy cô: có bạn viết về tình cảm của quý thầy cô dành cho các bạn; có bạn viết về sự tận tâm, nhiệt tình giảng dạy; một số bạn lại trân trọng sự nỗ lực khơi dậy tinh thần học tập của thầy cô đối với sinh viên; nhiều bạn khác lại đề cao nhân cách và đạo đức của các thầy cô; hoặc những clip tái hiện hình ảnh thầy cô trong quá trình chuẩn bị bài giảng,… Nhìn chung, các bài dự thi đều đề cao và tôn vinh công lao giảng dạy của quý thầy cô trong sự nghiệp giáo dục vĩ đại qua những hình ảnh sinh động, tươi tắn và độc đáo, đúng như tên gọi của cuộc thi “Họa sắc chân dung thầy cô”.

Một số tác phẩm tiêu biểu của các bạn sinh viên

Sau nhiều vòng đánh giá từ Ban tổ chức, cuộc thi “Photovoice – Họa sắc chân dung thầy cô” đã tìm được những tác phẩm xuất sắc nhất. Đây là những bài thi được chọn lọc và đánh giá kỹ lưỡng để trở thành những tác phẩm tiêu biểu, gửi đến quý thầy cô nhân ngày Hiến chương Nhà giáo 20/11. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tạo một trang photobook để lưu giữ tác phẩm của các bạn sinh viên như kỷ niệm đáng nhớ.

LINK PHOTOBOOK: https://online.fliphtml5.com/junzg/qjzh/

Cuộc thi “Photovoice – Họa sắc chân dung thầy cô” là cuộc thi có ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn sinh viên vì đây là cơ hội để các bạn bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc và tình yêu của mình dành cho thầy cô qua bài viết hoặc clip. Không những thế, cuộc thi còn truyền tải những thông điệp về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam, khuyến khích các bạn sinh viên giữ gìn và tiếp tục phát huy giá trị tốt đẹp ấy.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar