Hufliter khám phá không gian doanh nghiệp tập đoàn SK Group tại Việt Nam

TÁC GIẢ: SV. Huỳnh Anh Tài
NGÀY: 10/07/2022

Ngoài những tiết học trên giảng đường, kiến tập tại các doanh nghiệp luôn là hoạt động thiết thực đối, giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế, qua đó gắn kết kiến thức lý thuyết và công việc cụ thể.

Vừa qua, sinh viên năm tư bộ môn tiếng Hàn HUFLIT đã có cơ hội tham quan trải nghiệm, học tập thực tế tại văn phòng tập đoàn SK (Hàn Quốc) tại Việt Nam (Tòa nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, Q1, TP. HCM). Đây là chương trình do Bộ môn tiếng Hàn, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông, HUFLIT phối hợp cùng tập đoàn SK tại Việt Nam tổ chức thực hiện.

Sinh viên HUFLIT chụp hình lưu niệm tại văn phòng tập đoàn SK Group tại Việt Nam

 

Buổi kiến tập đã đánh dấu sự liên kết hiệu quả trong đào tạo – tuyển dụng giữa nhà trường và đơn vị sử dụng lao động, giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về công tác chuyên môn và văn hóa doanh nghiệp. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp, giúp các bạn tìm kiếm cơ hội thực tập, hiểu rõ hơn về nhu cầu việc làm, tiêu chí tuyển dụng của thị trường lao động, từ đó có những bước chuẩn bị tốt hơn trước khi ra trường.

Tại văn phòng làm việc của tập đoàn SK Group, sinh viên HUFLIT đã có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp. Chị Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng phòng Hành chính SK Group tại Việt Nam đã hướng dẫn thầy cô và sinh viên tham quan văn phòng làm việc đầu tiên của SK tại khu vực miền nam.

Ông Jae Park – Giám đốc điều hành tập đoàn SK Group tại Việt Nam gửi lời chào đến
thầy cô và các bạn SV ngành Hàn qua zoom

Chị Vũ Thị Trang – Phụ trách Phòng Đối ngoại SK Việt Nam chia sẻ với các bạn sinh viên về lịch sử hình thành, quá trình phát triển doanh nghiệp

 

Tại Việt Nam, tập đoàn SK Group được biết đến là tập đoàn đa quốc gia với tổng giá trị tài sản đứng thứ 2 tại Hàn Quốc và hoạt động trong nhiều lĩnh vực năng lượng tái tạo, chất bán dẫn, chất sinh hóa…, nổi tiếng với các thương vụ góp vốn và mua cổ phần

Bạn Huỳnh Anh Tài – sinh viên năm 4 chuyên ngành Hàn Quốc học đại diện các bạn sinh viên cảm ơn
thầy cô và lãnh đạo tập đoàn SK Group

Với tinh thần say mê học hỏi, các bạn sinh viên đã có một buổi giao lưu, học tập hiệu quả tại tập đoàn SK Group

Đại diện SK giải đáp các câu hỏi của sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học, HUFLIT về doanh nghiệp và tuyển dụng

Cuối chương trình ThS. Đinh Lan Hương – Phụ trách Bộ môn tiếng Hàn tặng hoa cảm ơn doanh nghiệp

 

 

Ngoài việc nỗ lực mang đến cho sinh viên nhiều chương trình giao lưu thực tế, giúp sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp, học tập kỹ năng nghề nghiệp, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông HUFLIT thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp Hàn Quốc tổ chức các chương trình kiến tập, tham quan thực tế. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này, hy vọng các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều thông tin giá trị, những bài học bổ ích. Qua đó đưa ra những nhận định đúng đắn hơn về thị trường lao động, chuẩn bị tâm lý tốt hơn cho bước đường tương lai.

 

 

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại Tỉnh Đồng Tháp

>>Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar