-
Thông báo về việc xét mượn tiền từ Quỹ hỗ trợ sinh viên HUFLIT Học kỳ 3, năm học 2024 – 2025 (Đối với sinh viên khóa 2022 và 2023)Căn cứ Quyết định số 936/QĐ-ĐNT ngày 06 tháng 6 năm 2024 của trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành Quy định sử dụng Quỹ hỗ trợ sinh viên hệ chính quy đang học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT); nhà trường thông tin các nội dung về về việc xét mượn tiền từ Quỹ hỗ trợ sinh viên HUFLIT với những nội dung cụ thể như sau:
-
HUFLITERS rèn tư duy tích cực và phản biệnVới mục tiêu giúp sinh viên biết cách bày tỏ quan điểm mang tính xây dựng, tôn trọng sự khác biệt, giao tiếp hiệu quả và ứng dụng tư duy phản biện vào thực tiễn để đưa ra quyết định sáng suốt, góp phần nâng cao kỹ năng và sự tự tin trong cuộc sống, Đoàn – Hội khoa Kinh tế – Tài chính đã tổ chức Hội thảo kỹ năng “Tư duy tích cực và phản biện” với sự góp mặt của đông đảo sinh viên trường.
-
HUFLITERS nuôi dưỡng những tâm hồn nghệ thuật đương đạiWorkshop “Nghệ Thuật Đương Đại & Kiến Tạo Kết Nối Cộng Đồng” là chương trình được tổ chức nhằm giúp sinh viên khám phá sâu hơn về nghệ thuật đương đại, đồng thời gợi mở khả năng ứng dụng nghệ thuật như một phương tiện hữu hiệu để kết nối cộng đồng và thúc đẩy tư duy sáng tạo.
Workshop: “Critical Thinking in the AI Era – The Key to Student Success”
The keynote speaker was Ms. Nguyễn Huệ Chi, a training and academic expert from National Geographic Learning. With extensive experience in education and soft skills development, she provided students with effective methods to cultivate analytical thinking, problem-solving, and critical thinking skills—key factors that contribute to academic and career success.

During the session, the speaker engaged students in practical exercises to enhance their critical thinking through real-life scenarios. These activities helped students improve their ability to assess, reason, and view issues from multiple perspectives.

Ms. Nguyễn Huệ Chi also emphasized the importance of sharp analytical thinking, enabling students to not only approach information proactively but also develop the ability to ask questions and critically evaluate diverse sources of information.
Additionally, the session focused on enhancing problem-solving skills, especially in an era where AI is rapidly advancing. The speaker highlighted the necessity for students to be adaptable, creative, and to use technology as a supporting tool rather than becoming overly dependent on it.
