Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đến thăm và giao lưu với sinh viên Huflit

TÁC GIẢ: SV Trần Thanh Hồng Ngọc
NGÀY: 07/11/2022

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và giao lưu trực tiếp với các bạn sinh viên HUFLIT. Đây không chỉ là dịp giúp sinh viên HUFLIT hiểu thêm về du học Nhật Bản mà qua đó còn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hình ảnh giao lưu giữa Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản với HUFLIT

Tham dự buổi giao lưu có ông Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự Nhật Bản và ông Shiraishi Hideyuki – Trưởng Ban văn hóa là đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản. Về phía HUFLIT có sự hiện diện của TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT và TS. Trần Văn Tiếng – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông cùng các vị khách mời, quý thầy cô. Ngoài ra, buổi gặp gỡ cũng thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên HUFLIT nói chung và sinh viên Bộ môn tiếng Nhật nói riêng

Các khách mời tại buổi giao lưu: Hiệu trưởng HUFLIT – TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự – Ông Watanabe Nobuhiro, Trợ lý Ban văn hóa – Bà Nguyễn Thị Bảo Uyên
(từ phải sang trái)

Tại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản vì đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên HUFLIT du học ở các trường đại học của Nhật Bản. Hiệu trưởng còn mong muốn đôi bên tiếp tục duy trì mối quan hệ song phương tốt đẹp, tạo nhiều cơ hội giáo dục cho không chỉ sinh viên HUFLIT mà còn du học sinh Nhật Bản đến học tập tại HUFLIT.

Ông Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản thể hiện sự vui mừng cũng như tận tình chia sẻ khi đến thăm và giao lưu với HUFLIT. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nhiều kiến thức du học bổ ích cho các bạn sinh viên, ông Watanabe Nobuhiro còn chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục, nhập cư, di cư và các vấn đề liên quan đến giấy tờ xuất nhập cảnh.

TS. Nguyễn Anh Tuấn và TS. Trần Văn Tiếng trao quà lưu niệm và cùng chụp hình kỉ niệm với các khách mời
đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản

Cũng tại chương trình, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản đã giao lưu trực tiếp với các bạn sinh viên HUFLIT, giải đáp các câu hỏi liên quan đến vấn đề du học như định hướng du học, các điều kiện và chính sách du học, các vấn đề văn hóa, việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên trong các doanh nghiệp Nhật – Việt tại TP. Hồ Chí Minh hay tại Nhật Bản,…

Lãnh sự kiêm Trưởng Ban văn hóa – Ông Shiraishi Hideyuki, ThS. Nguyễn Thị Phương Thu, Thầy Takahashi Shinichi
(từ phải sang trái)

Với những thông tin Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản chia sẻ tại buổi giao lưu, hy vọng các bạn sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học HUFLIT sẽ tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích về giáo dục, học tập, và đặc biệt là các vấn đề du học Nhật Bản. Buổi giao lưu còn là dịp để trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên HUFLIT về chính sách ưu đãi liên quan đến du học Nhật Bản.

Tập thể sư phạm khoa Đông Phương cùng sinh viên và khách mời chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời
tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh là cơ quan đại diện của chính phủ Nhật Bản thực hiện nhiều chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhằm xây dựng mối quan hệ hữu nghị, bình đẳng, hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và Nhật Bản. Hàng năm, ngoài việc cung cấp và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản còn dành sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam.

 

 

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại Tỉnh Đồng Tháp

>>Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar