Tìm hiểu về tư duy tích cực thông qua talkshow “tích cực thích thật” do sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức

TÁC GIẢ:
NGÀY: 13/03/2023

Với mong muốn mang đến cho sinh viên những “làn gió mới” về tư duy, cách tiếp cận vấn đề qua nhiều góc độ khác nhau, vừa qua nhóm sinh viên Apple Pen đến từ khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức talkshow “Tích cực thích thật”, qua đó thu hút sự tham gia của hơn 400 HUFLITer.

Sinh viên tham dự Talkshow “Tích cực Thích thật”

Đồng hành cùng Talkshow “Tích cực thích thật” chính là diễn giả Dustin Phúc Nguyễn. Anh hiện đang là MC và nhà sáng tạo nội dung của nhiều chương trình nổi tiếng như Dustin On The Go, Bar Story, Sống phải chất lượng,… Những thông điệp do anh Dustin Truyền tải luôn thể hiện sự nhân văn, khác biệt trong tư duy. Đối với “Tích cực thích thật”, anh mang đến nhiều kiến thức, câu chuyện và bài học rút ra từ chính bản thân anh.

Mở đầu chương trình, không khí tại “thánh đường” lầu 6 đã được hâm nóng bởi những tiết mục cực “cháy” đến từ ban nhạc Tsunami.

Band nhạc Tsunami trình diễn

Xuyên suốt chương trình gồm 3 nội dung lớn. Từ những kiến thức chuyên sâu đến các câu chuyện thực tế và cách thức áp dụng tư duy tích cực trong đời sống hàng ngày đều được anh Dustin chia sẻ. Talkshow mở đầu với phần “Ghé thăm”, ở phần này nội dung chính nói về các khái niệm xoay quanh tư duy tích cực. Khán giả có thể lắng nghe và nhận biết thêm định nghĩa về sự tích cực thông qua góc nhìn của diễn giả. Các bạn sinh viên đã có cơ hội thu thập kiến thức ở nhiều góc nhìn khác nhau, qua đó làm rõ được sức mạnh và lợi ích của tư duy tích cực.

Diễn giả cung cấp thông tin cho sinh viên tại phần “Ghé Thăm”

Sau khi đã trang bị cho mình kiến thức về tự duy tích cực, chương trình được tiếp tục với phần thứ hai mang tên “Chạm”. Nội dung chính của “Chạm” nói về cách thúc đẩy tư duy tích cực. Đây là những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế mà diễn giả truyền đến cho sinh viên qua góc nhìn của bản thân. Thông qua đó, các bạn sinh viên có thể nhìn nhận vấn đề qua nhiều góc nhìn khác nhau cũng như tiếp thêm động lực, tìm ra cách nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực phù hợp với bản thân.

Anh Dustin Phúc Nguyễn chia sẻ những câu chuyện của bản thân tại phần “Chạm”

Chương trình kết thúc với phần cuối mang tên “Ký gửi”. Với “ký ức”, các bạn sinh viên đã có khoảng thời gian đặt câu hỏi, chia sẻ những khó khăn của bản thân đang mắc phải. Chính những chia sẻ tâm huyết của diễn giả và sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên đã giúp khán giả “nhận”, “hiểu” và “cảm” được thông điệp “lối sống tích cực hình thành từ tư duy tích cực” mà  của anh Dustin muốn truyền tải.

Các bạn sinh viên giao lưu cùng diễn giả

Hy vọng, thông qua chương trình, sinh viên có thể hiểu được sức mạnh của sự tích cực, nhìn nhận vấn đề với góc nhìn đa chiều và tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất cho bản thân.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar