Tham dự Hội thảo do ICAEW tổ chức

TÁC GIẢ: ThS. Lê Bá Khôi
NGÀY: 22/10/2022
Để chuẩn bị cho công việc kiểm tra chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) ngành kế toán, và hướng tới hoàn thiện CTĐT kế toán theo tiêu chuẩn quốc tế, ngày 13/3/2021, giảng viên Khoa Kinh tế – Tài chính đã tham gia hội thảo “ Bảo đảm chất lượng đối với chương trình đào tạo ngành Kế toán chương trình giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc tế”  tại khách sạn Sheraton, do Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức tổ chức.

Tập thể giảng viên Khoa KTTC chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả

Trong Hội thảo, giảng viên của Khoa đã tham gia thảo luận về chuẩn đầu ra của CTĐT ngành kế toán, hướng đến sự phù hợp với hệ thống chuẩn mực, thông lệ quốc tế để có thể đạt được kiểm định của các tổ chức kiểm định quốc tế như FIBAA hoặc AACSB; Hệ sinh thái cần có của ngành kế toán để Trường và Khoa có thể cải tiến chất lượng đào tạo liên tục…

TS. Nguyễn Thị Xuân Lan – trưởng khoa KTTC, phát biểu tại hội thảo

Kế toán hiện nay là một trong 8 ngành nghề được mở cửa cho lao động tự do dịch chuyển trong khối Cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Việt Nam đang thúc đẩy thực hiện tham chiếu giữa Khung trình độ quốc gia Việt Nam và Khung tham chiếu trình độ của các quốc gia ASEAN, làm cơ sở thực hiện công nhận lẫn nhau về trình độ, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh trong đào tạo kế toán.

Tập thể giảng viên Khoa KTTC chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức và mời khách mời tham dự hội thảo

Qua hội thảo, Khoa khẳng định việc đổi mới chương trình đào tạo kế toán kế toán phù hợp với chương trình của Hiệp hội nghề nghiệp Kế toán quốc tế cùng với hệ thống tài liệu giáo dục quốc tế phục vụ dạy và học là mục tiêu quan trọng quan trọng là giúp sinh viên tốt nghiệp từ HUFLIT có thể nắm bắt cơ hội nghề nghiệp, hội nhập và làm việc trong cộng đồng kinh tế chung ASEAN.

Xem thêm bài viết:

>> Giới thiệu ngành Kế toán

>> Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Công ty KPMG của sinh viên

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar