Talkshow định hướng nghề nghiệp cho sinh viên kế toán, kiểm toán tại HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Kinh tế - Tài chính
NGÀY: 15/07/2023

Hướng đến cột mốc 10 năm thành lập, Khoa Kinh tế – Tài chính HUFLIT đã tổ chức buổi talkshow với chủ đề “Sinh viên ngành học Kế toán, Kiểm toán và triển vọng nghề nghiệp”, qua đó mang đến cho sinh viên nhiều thông tin thú vị về ngành Kiểm toán, một ngành học mới bắt đầu được triển khai đào tạo tại HUFLIT từ năm học 2023 – 2024.

Đồng hành cùng sinh viên tại chương trình là ông Võ Hùng Tiến – một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán tại Việt Nam. Ông hiện là Tổng Giám Đốc Công ty Kiểm toán và tư vấn A&C , đồng thời là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA). Buổi talkshow cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan về môi trường kiểm toán tại Việt Nam hiện nay, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên, các công việc trong một công ty kiểm toán mà sinh viên có thể đảm nhiệm, và hướng phát triển nghề nghiệp kế toán, kiểm toán cho các bạn sinh viên.

BTC chụp hình kỷ niệm cùng diễn giả

Trong phần tổng quan về môi trường kiểm toán tại Việt Nam hiện nay, diễn giả đã trình bày về sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này trong thời gian gần đây. Với sự tăng trưởng kinh tế và quy mô của các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang ngày càng mở cửa và hội nhập quốc tế, kiểm toán là một ngành – nghề không thể thiếu và ngày càng đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Diễn giả đã nhấn mạnh về vai trò quan trọng của kiểm toán trong việc đảm bảo tính minh bạch và tin cậy của thông tin tài chính và báo cáo tài chính, dẫn đến nhu cầu Chuẩn bị đón tiếp diễn giả về dịch vụ kiểm toán tăng lên đáng kể. Điều này tạo ra một môi trường thuận lợi cho sinh viên ngành kiểm toán khi tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.

Toàn cảnh buổi Talkshow

Để thành công trong lĩnh vực này, diễn giả lưu ý các bạn sinh viên về những kỹ năng cần thiết phải trang bị ngay từ bây giờ. Đầu tiên, kiến thức về kế toán là yếu tố quan trọng nhất; sinh viên cần hiểu rõ về các nguyên tắc kế toán, quy trình kiểm toán và những quy định pháp lý liên quan. Ngoài ra, kỹ năng phân tích, tư duy logic và khả năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng trong công việc kế toán kiểm toán. 

Bên cạnh đó, diễn giả cũng đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các công việc trong một công ty kiểm toán thông qua việc chia sẻ về các vai trò và nhiệm vụ phổ biến trong lĩnh vực này, bao gồm kiểm toán các định chế tài chính, kiểm toán các báo cáo tài chính, kiểm toán nội bộ, kiểm toán thuế và đặc biệt là vai trò tư vấn tài chính. Mỗi vai trò có những yêu cầu và trách nhiệm riêng, và sinh viên có thể lựa chọn theo đuổi những lĩnh vực mà họ có đam mê và phù hợp với kỹ năng của mình.

Cuối cùng, diễn giả đã trình bày về hướng phát triển nghề nghiệp kế toán, kiểm toán cho các bạn sinh viên, khuyến khích sinh viên nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu để nâng cao hiệu quả làm việc.

Diễn giả trao đổi với các giảng viên

Toàn cảnh buổi Talkshow Buổi Talkshow khép lại bằng việc thảo luận về hướng phát triển nghề nghiệp kế toán kiểm toán cho các bạn sinh viên. Các chuyên gia đã chia sẻ về những cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong lĩnh vực này, từ việc làm trong các doanh nghiệp, công ty kiểm toán đến công việc tư vấn về kế toán, kiểm soát nội bộ, tư vấn thuế… cũng như những khó khăn và thách thức mà sinh viên có thể gặp phải. Diễn giả cũng đã đưa ra các lời khuyên đến các sinh viên nên liên tục nâng cao kỹ năng Diễn giả trao đổi với các giảng viên của mình, theo dõi các xu hướng mới, và luôn sẵn sàng học hỏi và thích ứng với những thay đổi trong ngành. Cơ hội việc làm đối với lĩnh vực này không chỉ trong phạm vi Việt Nam hiện nay mà các bạn sinh viên còn có khả năng tìm việc tại các quốc gia trong khối ASEAN. 

Nhìn chung, buổi talkshow đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực này. Đây là dịp để sinh viên gặp gỡ chuyên gia, nghe chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu về lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Từ việc cung cấp tổng quan về môi trường kiểm toán tại Việt Nam, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên, các công việc trong một công ty kiểm toán mà sinh viên có thể làm việc, đến hướng phát triển nghề nghiệp, buổi talkshow đã truyền đạt được nguồn cảm hứng về nghề nghiệp , những thông tin quan trọng và hữu ích cho sự nghiệp kế toán, kiểm toán của các bạn sinh viên.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar