Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế trang bị kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh cùng Talkshow “The Speech Miracle – Điều kỳ diệu của diễn ngôn”

TÁC GIẢ: Khoa QHQT- Chu Hoài Phương
NGÀY: 22/12/2023

Là điểm hẹn cho những bạn có những trăn trở trong việc sử dụng Tiếng Anh một cách hiệu quả trong thuyết trình cùng sự góp mặt của  khách mời đặc biệt, talkshow “The Speech Miracle – Điều kỳ diệu của diễn ngôn” đã mang đến cho hơn 400 bạn sinh viên tham dự nhiều thông tin bổ ích, những lời giải đáp xoay quanh kỹ năng thuyết trình bằng Tiếng Anh. 

Kỹ năng thuyết trình vẫn được xem là một kỹ năng không thể thiếu và có vai trò vô cùng quan trọng đối với học tập và công việc. Hơn hết, việc sử dụng Tiếng Anh một cách hiệu quả trong thuyết trình luôn là nỗi trăn trở và thách thức đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ Trí tuệ Nhân tạo trong thời đại 4.0, vai trò của tiếng Anh ngày càng được khẳng định.

Do đó, với mong muốn giúp các bạn sinh viên trang bị kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, nhóm sinh viên Lighter khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức talkshow “The Speech Miracle – Điều kỳ diệu của diễn ngôn” cùng sự đồng hành của diễn giả Vicky Trần – một chuyên gia về kỹ năng diễn ngôn, đã có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo kỹ năng này cho sinh viên và các doanh nghiệp.

Diễn giả Vicky Trần

Xuyên suốt chương trình, diễn giả đã vạch ra một cách chi tiết hành trình chinh phục kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh cho các bạn sinh viên. Lộ trình này không chỉ tập trung vào việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh mà còn đồng thời phát triển khả năng thuyết trình. Điều này đảm bảo rằng sinh viên có thể truyền đạt ý tưởng và thông điệp của mình một cách rõ ràng và ấn tượng.

Diễn giả Vicky Trần chia sẻ trong buổi Talkshow

Một phần quan trọng của chương trình là hướng dẫn về thuyết trình chuyên nghiệp và hiệu quả. Diễn giả đã định nghĩa một bài thuyết trình hiệu quả và ấn tượng, đồng thời chia sẻ cách sở hữu ngôn ngữ cơ thể tự tin trong quá trình thuyết trình. Sinh viên được hướng dẫn cách quản lý âm giọng và ngữ điệu, tạo sự thu hút và tăng sự tương tác với khán giả. Ngoài ra, diễn giả cung cấp hướng dẫn về cách xây dựng dàn ý và những lưu ý quan trọng khi lên nội dung thuyết trình bằng tiếng Anh. Sinh viên được trang bị những công cụ và kỹ thuật giúp họ luôn linh hoạt và chủ động trên sân khấu, từ cách chọn từ ngữ phù hợp đến cách sắp xếp thông tin một cách logic và hấp dẫn. 

Sự hứng thú của các bạn sinh viên đối với chia sẻ của Chị Vicky Trần đã thể hiện rõ qua việc đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tiếng Anh nói chung và kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh nói riêng. Các bạn đã thể hiện sự quan tâm và tò mò về các khía cạnh của chủ đề này và muốn tìm hiểu thêm. Sự tương tác này đã tạo nên một không khí sôi nổi và trao đổi thông tin chất lượng giữa diễn giả và sinh viên. 

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi, tương tác cùng diễn giả khách mời
Ban Tổ Chức Lighter chụp hình lưu niệm cùng Diễn giả
Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả khách mời

Talkshow “The Speech Miracle – Điều kỳ diệu của diễn ngôn” là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động giúp trang bị kỹ năng mềm do sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức. Dự kiến từ nay đến hết năm học 2023 – 2024, sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế sẽ tiếp tục mang đến nhiều hơn nữa những hoạt động thú vị, giúp trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thiết yếu, là hành trang vững chắc để các bạn sẵn sàng gia nhập thị trường lao động trong tương lai. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar