Sinh viên khoa quan hệ quốc tế tổ chức talkshow nghề báo chí “Cơ hội nào cho bạn?”

TÁC GIẢ: SV Trần Thị Thanh Phương - SV Lê Ngọc Như Quỳnh
NGÀY: 04/05/2022

Vừa qua nhóm sinh viên của khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức buổi talkshow Nghề Báo Chí: “Cơ hội nào cho bạn?” trên nền tảng Microsoft Teams thu hút hơn 300 bạn sinh viên tham dự.

Ngày nay, với xu hướng xã hội ngày càng hiện đại thì nghề báo càng được nhiều người quan tâm. Nghề báo giúp chúng ta được đi nhiều nơi, khám phá nhiều điều mới mẻ, mở rộng các mối quan hệ xã hội. Đối với sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế, báo chí có một vai trò đặc biệt, là cầu nối giữa ngành nghề quan hệ công chúng (PR) đến với mọi người, chính vì thế mà nghề báo chí được nhiều bạn sinh viên lựa chọn cho công việc của mình trong tương lai.

Diễn giả chính của buổi talkshow là chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, sau khi tốt nghiệp ngành báo chí tại trường Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc gia Thành Phố Hồ Chí Minh, chị từng có cơ hội làm việc tại Báo Hoa Học Trò. Hiện tại chị Hồng Nhung đang nắm giữ vị trí Thư ký biên tập tại trang báo điện tử Tiin.vn – Trang tin tức tổng hợp giới trẻ, trực thuộc công ty Viettel Media. Bên cạnh đó, chị còn nắm giữ chức vụ Trưởng phòng PR của công ty GOM Entertainment. Là một phóng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chị Nhung đã có nhiều thành tích ấn tượng trong nghề báo, cùng với sự tự tin, bản lĩnh của mình chị đã có cơ hội được làm việc tại các công ty lớn và chuyên nghiệp.

Trong buổi talkshow, chị Hồng Nhung đã chia sẻ về công việc hiện tại của mình khi đang ở vị trí Biên tập viên của Tiin.vn và PR Manager tại GOM Entertainment, những kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc, những khó khăn, thử thách mà mình gặp phải, cũng như những câu chuyện thú vị khi làm việc trong lĩnh vực báo chí. Chị Hồng Nhung còn gửi đến các bạn sinh viên những cách để viết một bài báo chất lượng đến với người đọc, cách thức làm việc của một biên tập viên ở tòa soạn và vô vàn những câu chuyện thú vị khác.

Báo cáo viên của chương trình – chị Nguyễn Thị Hồng Nhung

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành báo chí ở nhiều công ty, tòa soạn báo tại thành phố Hồ Chí Minh, chị Hồng Nhung đã cung cấp những thông tin rất hữu ích đến các bạn sinh viên tham dự buổi talkshow. Trong phần trao đổi cùng với sinh viên, chị Hồng Nhung giải đáp rõ hơn những thắc mắc của các bạn sinh viên đối với nghề báo, chẳng hạn như là các kỹ năng như viết một bài báo chuẩn, quy trình làm báo, các cách thức xây dựng mối quan hệ giữa nghề PR với báo chí.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ kinh nghiệm cùng với MC và hơn 300 sinh viên thuộc HUFLIT

Ngoài ra, Báo cáo viên còn chỉ ra vai trò và tầm quan trọng của việc nâng cao mối liên kết giữa báo chí và quan hệ công chúng, cách lấy tin tại các buổi họp báo và những kiến thức về phong cách làm việc hiệu quả đối với một người làm báo chuyên nghiệp.  Chị Hồng Nhung khuyến khích các bạn sinh viên hãy luôn tìm kiếm cơ hội làm việc cho bản thân ngay khi còn ở đại học, ngoài việc trau dồi những kiến thức chuyên môn, các bạn cần phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, học cách tư duy, linh hoạt trong công việc. Chị còn chia sẻ thêm những phương pháp mở rộng tư duy, cách trau dồi vốn từ của chính mình để có thể kết nối những công việc với nhau, giúp bản thân có thể ngày càng sáng tạo.

Chị Hồng Nhung trả lời câu hỏi từ các bạn sinh viên

Trong phần trao đổi cùng với sinh viên, báo cáo viên đã rất tích cực nhiệt tình chia sẻ với các bạn sinh viên dựa trên những kinh nghiệm của chính mình, cũng như các cách khắc phục những khó khăn trong công việc. Đồng thời chị Hồng Nhung còn đưa ra những lời khuyên cho các bạn trẻ hãy thể hiện tài năng của mình, vượt khỏi giới hạn của bản thân để có được nhiều trải nghiệm mới.

Các bạn sinh viên chụp hình cùng Báo Cáo Viên và Ban tổ chức vào cuối chương trình

Nhiều người nghĩ rằng, nghề báo chỉ phù hợp với những bạn yêu văn chương, thích viết lách và có khả năng sử dụng vốn từ chuyên nghiệp. Tuy nhiên không phải vì vậy mà những bạn có sở thích với báo chí lại không thể làm trong nghề. Có thể nói nghề báo đang được rất nhiều người quan tâm đến, là một ngành nghề năng động, cần có tư duy cao, sự nhạy bén tốt và nắm bắt tin tức nhanh chóng, ngay từ lúc này khi ở giảng đường đại học. Hy vọng qua buổi talkshow Nghề Báo Chí: “Cơ hội nào cho bạn?”, sinh viên HUFLIT sẽ được học hỏi nhiều điều mới, những kiến thức cơ bản có ích cho bản thân và hãy tự tạo cơ hội cho bản thân mình được khám phá để có thể phát triển hơn trong tương lai.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar