Sinh viên khoa quan hệ quốc tế tổ chức Talkshow “Cuộc sống mới với ‘Co-Vi’: chủ động hay bị động”

TÁC GIẢ: SV. Bùi Hoàng Vương
NGÀY: 17/01/2022

Vừa qua, nhóm sinh viên BLACK BEE – khoa Quan hệ quốc tế, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức talkshow “Cuộc sống mới với “CO-VI”: Chủ động hay bị động”. Hoạt động nhằm giúp sinh viên trang bị các kiến thức cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân trước thềm quay trở lại trường trong thời gian sắp tới.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng chống dịch cùng sự đồng lòng, quyết tâm của người dân, cuối cùng TP.HCM cũng đã chính thức trở thành “vùng xanh”. Năm 2021 đầy biến động đã qua đi, nhường chỗ cho năm 2022 nhiều hứa hẹn ở phía trước. Hòa chung niềm vui hân hoan của bình thường mới, sinh viên HUFLIT cũng nóng lòng chờ đón ngày quay trở lại mái trường thân yêu, sum vầy cùng thầy cô và bạn bè. Thế nhưng chắc hẳn không ít bạn sinh viên sẽ nặng trĩu trong mình nhiều lo lắng và thắc mắc: “Liệu đến trường có an toàn không?”, “Sinh viên cần chuẩn bị những gì khi quay trở lại TP.HCM?” hay “Thành phố có đảm bảo được sự an toàn cho sinh viên không?”,… Hiểu được tâm lý chung ấy nên Talkshow “Cuộc sống mới với ‘CO-VI’: Chủ động hay bị động” đã được ra đời nhằm giải đáp thắc mắc của sinh viên, cũng như giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Talkshow có sự tham dự của bác sĩ Trần Đình Khâm – Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh tật (KSBT), Trung tâm Y tế quận Tân Bình kiêm trưởng ban phòng chống dịch quận Tân Bình. Được biết bác sĩ Trần Đình Khâm là chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực quản lý, thực hiện các chương trình sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, quản lý và truy vết các đối tượng nhiễm bệnh. Ngoài ra, bác cũng có vinh dự nhận được nhiều sự khen thưởng như: bằng khen “Chiến sỹ thi đua cơ sở từ năm 2012 đến 2020”, “Chiến sỹ thi đua cấp thành phố 2013” hay “Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân năm 2014”.

Bác Trần Đình Khâm – Báo cáo viên Talkshow “Cuộc sống mới với ‘CO-VI’: Chủ động hay bị động”

Xuyên suốt buổi trò chuyện, bác sĩ Trần Đình Khâm đã chia sẻ rất “thật” về những khó khăn mà bản thân cùng nhiều đồng nghiệp đã trải qua trong quá trình chống dịch. Thông qua những câu chuyện thực tế, bác sĩ Trần Đình Khâm đã khéo léo truyền tải những kiến thức cần thiết để sinh viên có thể tự bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng khi quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh.
Bạn Trần Nguyên Anh mang đến chương trình ca khúc “Fly to the moon”
Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên đã được bác sĩ Trần Đình Khâm giải đáp những thắc mắc và rút ra những kinh nghiệm bổ ích. Ngoài ra cập nhật tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, bác sĩ cũng chia sẻ thông tin về chế độ dinh dưỡng, cách xử lý khi vô tình mắc bệnh, giúp sinh viên HUFLIT khi quay trở lại trường học sẽ luôn giữ một tâm thế chủ động, lạc quan hơn.
Bác Trần Đình Khâm chia sẻ trong TalkshowBáo cáo viên cùng với MC và ban tổ chức chụp ảnh sau buổi Talkshow
Kết thúc chương trình, thay mặt BTC, MC Diệu Anh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ các thầy cô, các bạn sinh viên HUFLIT đã tham dự, và đặc biệt là bác sĩ Trần Đình Khâm đã dành thời gian quý báu để giúp sinh viên trang bị những kiến thức cần thiết khi quay trở lại học tập tại TP.HCM.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar