Sinh viên khoa Quan hệ quốc tế HUFLIT trang bị kỹ năng nghề viết với talkshow “Easy to think, Easy to write”

TÁC GIẢ: SV Ngô Diễm Quỳnh - Khoa Quan hệ Quốc tế
NGÀY: 12/09/2023

Khởi đầu năm học mới với talkshow “Easy to think, Easy to write”, Khoa Quan hệ quốc tế HUFLIT đã mang đến cho hơn 400 sinh viên nhiều kiến thức bổ ích cùng những thông tin thú vị về thị trườngsáng tạo nội dung”. Chương trình được tổ chức bởi nhóm sinh viên Writersy cùng sự đồng hành của khách mời Lucas Luân Nguyễn. 

Poster của Talkshow “Easy to think, Easy to write”

Đồng hành cùng hơn 400 sinh viên tại chương trình anh Lucas Luân Nguyễn hiện đang chuyên viên sáng tạo nội dung, nhà phê bình phim tự do, đảm nhận việc sáng tạo nội dung marketing cho các phim điện ảnh như Vợ Ba, Ròm, Tiệc Trăng Máu, Raya Rồng thần cuối cùng,… Anh Lucas cũng Nhà phê bình tại Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam. Đặc biệt, anh chính người chuyển ngữ sang lời Việt cho nhạc phim The Lion King live action Encanto. hiện tại, anh đang đảm nhiệm vai trò cố vấn ngôn ngữ cho Netflix.  

Diễn giả khách mời Lucas Luân Nguyễn - chuyên viên sáng tạo nội dung, nhà phê bình phim tự do

Đến với talkshow “Easy to think, Easy to write”, anh Lucas đã dỏm chia sẻ mục đích của mình chính giúp các bạn sinh viên không còn cảm thấy việc “think” “write” còn “easy” nữa. một người cùng đam viết khẳng định rằngnghề viếtsẽ không bao giờ bị thay thế được, anh đã truyền hết lửa của mình cho các bạn sinh viên, giúp các bạn thấy được tầm quan trọng của kỹ năng tưởng chừng đã quá quen thuộc này. 

Phần trò chuyện và giao lưu của khách mời cùng với MC Hữu Tài

Anh Lucas Luân Nguyễn cũng đã những chia sẻ hết sức tận tâm về công việc copywriting, đặt những viên gạch đầu tiên cho những ai mong muốn theo đuổi copywriting nghiêm túc ngay từ bây giờ. Tất cả những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực copywriting như công việc này được định nghĩa như thế nào; tiềm năng của copywriting ra sao; những khó khăn đang chờ đợi các bạn; những yếu tố nào một copywriter giỏi cần phải vv đều được anh Lucas giải đáp.  

Anh Lucas Luân Nguyễn nhiệt tình chia sẻ với các bạn sinh viên

Trong suốt buổi trò chuyện, anh Lucas Luân Nguyễn đã đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên. Nhờ vào kinh nghiệm có được sau nhiều năm làm nghề, cũng như thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên, anh đã giúp các bạn tiếp cận với copywriting một cách dễ hiểu nhất. Nhờ có phần chia sẻ của anh mà giờ đây, các bạn sinh viên đã có thể hiểu được copywriting và việc sáng tạo nội dung bằng chữ viết thú vị và gần gũi ra sao.

Không chỉ đem đến cho các bạn sinh viên những chia sẻ, kinh nghiệm trong nghề, anh Lucas còn nhiệt tình giải đáp thắc mắc trực tiếp của các bạn. Sự đam mê của anh dường như đã lan tỏa đến các bạn sinh viên và giúp cho không khí hội trường trở nên vô cùng sôi nổi. Các bạn không ngừng đặt câu hỏi cho anh và mong muốn nhận được lời khuyên cho việc học tập lẫn công việc sau này.  

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho khách mời
Anh Lucas dành tặng các bạn bài hát Under the sea với lời Việt anh tự viết
Sinh viên tham dự Talkshow chụp hình lưu niệm với thầy cô và khách mời

Talkshow “Easy to think, Easy to write” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự đóng góp của các HUFLITer. BTC hy vọng thông qua chương trình, các bạn sinh viên đãthu hoạchđược thêm nhiều kiến thức lẫn kinh nghiệm thể áp dụng vào thực tế. Đây một kỉ niệm đẹp đối với không chỉ BTC, anh Lucas Luân Nguyễn còn với các bạn sinh viên.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar