SINH VIÊN KHOA QUAN HỆ QUỐC TẾ HUFLIT TỔ CHỨC TALKSHOW “GẶP CHUYỆN ‘KHỦNG’ SAO PHẢI ‘HOẢNG’”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- Nguyễn Ngọc Diễm Quỳnh
NGÀY: 23/11/2023

Ngày 16/11/2023, nhóm Dynamic Tribe thuộc khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công Talkshow “Gặp chuyện ‘Khủng’ sao phải ‘Hoảng’”, thu hút hơn 400 sinh viên HUFLIT tham gia.

Xử lý khủng hoảng là một phần rất quan trọng trong việc tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, một số sinh viên vẫn còn e ngại, lo sợ không thể đo lường, xử lý, và ngăn chặn rủi ro trong quá trình tổ chức. Hiểu được điều đó, talkshow “Gặp chuyện ‘Khủng’ sao phải ‘Hoảng’” được tổ chức với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên nền tảng kiến thức và chia sẻ những bài học kinh nghiệm thực tế về xử lý khủng hoảng, và ngăn chặn rủi ro trong tổ chức sự kiện mà ta có thể mắc phải.

Talkshow được tổ chức với sự tham gia của anh Đào Duy Thiện Bảo. Anh là nhà sản xuất – đạo diễn sự kiện với hơn 20 năm tuổi nghề. Bên cạnh đó, anh đang truyền tiếp niềm đam mê và “ngọn lửa” nghề của mình cho những thế hệ trẻ tiềm năng tiếp theo với cương vị là nhà sáng lập và trực tiếp giảng dạy tại Trung tâm Tổ chức sự kiện The Right Turn. Anh còn chia sẻ bên lề rằng đây là lần thứ ba anh đến với HUFLIT để chia sẻ chuyện làm nghề đến cho các bạn sinh viên.  Đến với chương trình, anh Thiện Bảo đã mang đến cho các bạn sinh viên hai định nghĩa “Nguyên lý xảy ra” và “Nguyên lý xử lý”, nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu được nguồn cơn sinh ra rủi ro và cách để xử lý chúng.

Báo cáo viên của chương trình – anh Đào Duy Thiện Bảo

Theo như chia sẻ của anh Thiện Bảo, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rủi ro xảy ra là do người tổ chức sự kiện thiếu kiến thức chuyên môn về phần cứng và phần mềm, bao gồm: khảo sát địa điểm, kỹ năng sự dụng âm thanh, ánh sáng, sân khấu, hậu cần và nền tảng truyền thông. Cũng như các bước lên ý tưởng, thuyết trình, viết kịch bản, quản trị ngân sách và quản trị rủi ro. Anh luôn nhấn mạnh rằng: phải nắm vững các yếu tố chuyên môn trên thì chúng ta mới có thể tổ chức một sự kiện thành công.

Khi khủng hoảng xảy ra, điều đầu tiên ban tổ chức phải làm là tuyệt đối bình tĩnh, không được hốt hoảng, làm lớn chuyện. Ban tổ chức không được đổ lỗi, trách móc nhau mà phải cùng nhau tìm ra phương án để giải quyết khủng hoảng ngay lập tức. Tuy nhiên, chỉ có một nhóm nhân sự chủ chốt được phép biết về việc khủng hoảng xảy ra, không được hô hào cho tất cả mọi người trong ban tổ chức, tránh việc mọi thứ bị xáo trộn, gây xôn xao cho người tham gia và sự kiện. Và sau cùng, ban tổ chức phải nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm, xem đó là bài học trong quá trình làm nghề.

Anh Đào Duy Thiện Bảo chia sẻ các kiến thức trong việc quản trị rủi ro

Bên cạnh những kiến thức cơ bản trong việc xử lý khủng hoảng, anh Thiện Bảo còn chia sẻ về những trải nghiệm khi anh chịu trách nhiệm tổ chức các show lớn, nhỏ trong hơn 20 năm qua. Anh còn giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên khi các bạn đưa ra những trải nghiệm khủng hoảng và được anh đưa ra lời khuyên bổ ích. Anh luôn nhấn mạnh trong suốt buổi chia sẻ về việc giữ bình tĩnh, không hoảng hốt khi xử lý vấn đề. Càng giữ cho tâm mình bình tĩnh thì chúng ta mới có thể vượt qua được khó khăn.

Đến với HUFLIT, anh Bảo đã truyền lửa cho các bạn sinh viên suốt 2 tiếng đồng hồ với cách truyền đạt dí dỏm, hài hước, thân thiện của mình. Chia sẻ với ban tổ chức, anh rất ấn tượng với sự tích cực, tương tác qua lại của các bạn sinh viên. Và anh hy vọng rằng qua buổi chia sẻ này, các bạn sẽ có được nhiều bí kíp bỏ túi để làm trong nghề tổ chức sự kiện.

Các bạn sinh viên HUFLIT tương tác cùng khách mời

Talkshow “Gặp chuyện ‘Khủng’ sao phải ‘Hoảng’” đã diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp, mang đến nhiều kiến thức bổ ích và giá trị cho các bạn sinh viên tham gia. Đây sẽ là một kỷ niệm quý báu cho diễn giả Đào Duy Thiện Bảo, ban tổ chức Dynamic Tribe và 400 bạn sinh viên tham gia chương tình.

Ban tổ chức, sinh viên HUFLIT chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar