Sinh viên khoa Luật – HUFLIT xuất sắc giành được giải nhất cuộc thi liên trường “Đấu trí pháp luật năm” 2023

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 10/10/2023

Vượt qua hơn 30 đội thi đến từ các trường đại học thuộc khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận, các bạn sinh viên khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân cuộc thi “Đấu trí pháp luật” năm 2023.

Vào sáng ngày 25/9/2023, tại Hội trường lầu 6 HUFLIT đã diễn vòng Chung kết Cuộc thi “Đấu trí pháp luật” năm 2023. Đây là cuộc thi liên trường do Khoa Luật HUFLIT tổ chức với mục đích tạo sân chơi học thuật, giúp sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành Luật giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng. 

Vượt qua hơn 30 đội thi đến từ các đại học tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận, 06 đội thi xuất sắc nhất gồm đội CHỊ EM RUỘT, SUN LAW (Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM), đội GONZALES (Trường Đại học Kinh tế – Tài Chính TP. HCM), đội BVU1 (Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu), đội GIA ĐỊNH (Trường Đại học Gia Định) và đội LUCKY (Trường Đại học Lao động – Xã hội Cơ sở 2) đã có những màn đấu trí quyết liệt và hấp dẫn tại vòng chung kết. 

6 đội thi xuất sắc nhất cùng nhau tranh tài tại vòng Chung kết

Đồng hành cùng 06 đội thi tại vòng Chung kết là các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các trường đại học, công ty, văn phòng luật như TS. Nguyễn Ngọc Anh – Phó trưởng khoa Luật (Trường ĐH Ngân Hàng TP. HCM), ThS. Hoàng Thị Ánh Tuyết – Trưởng phòng Pháp chế Sở Xây dựng TP.HCM, ThS. Luật sư Cao Nhật Anh – Giảng viên Học viện Tư pháp (Đoàn Luật sư TP.HCM), Luật sư Nguyễn Ngọc Phú – CEO Hãng luật NPLAW, ThS. Lê Thị Toàn –  Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở 2), ThS. Nguyễn Văn Rõ – Trường đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, … 

Hội đồng Ban giám khảo và khách mời tham dự chương trình

Để tìm ra được vị trí quán quân danh giá, 6 đội thi phải khẳng định bản thân thông qua hai phần thi tại vòng chung kết. Với phần thi đầu tiên, các thí sinh mỗi đội sẽ trả lời độc lập trong gói câu hỏi được hội đồng ban giám khảo chọn. Để tăng không khí cho chương trình, Ban tổ chức có chuẩn bị mỗi thành viên một ngôi sao hi vọng để các bạn có thể đặt cược cho phần thi đấu của mình. Sức nóng tăng lên khi xuất hiện đội SUNLAW là đội đầu tiên đặt cược ngôi sao hi vọng. Đan xen có các câu hỏi tiếng Anh nhưng không làm khó được các đội của chúng ta, các bạn nhanh chóng vượt qua rất dễ dàng. 

Ở chặng đua thứ 2 các đội thi sẽ tranh biện với nhau xoay quanh chủ đề “Quy định một chương riêng cho người lao động chuyển giới trong Bộ luật Lao động”. Đây được xem là chặng đua cam go và thử thách không những về trí tuệ mà còn về cách dẫn dắt khéo léo, kỹ năng tranh biện, xử lý tình huống trước đội đối thủ và hội đồng ban giám khảo. Với chủ đề “Quy định một chương riêng cho người lao động chuyển giới trong Bộ luật Lao động”  với kỹ năng tranh biện và xử lý tình huống đội SUNLAW đã đưa ra luận điểm chặt chẽ, những ví dụ chứng minh để bảo vệ cho ý kiến ủng hộ của đội mình về việc pháp luật nên quy định một chương riêng cho người lao động chuyển giới trong Bộ luật Lao động. Bên cạnh đó không thua kém gì đội chủ nhà, LUCKY đã tranh biện lại và đưa ra những ý kiến ngược lại nhằm bảo vệ cho ý kiến phản đối về việc quy định một chương riêng đối với người lao động chuyển giới. Trong lối diễn đạt khéo léo đội LUCKY cũng nhận được những lời nhận xét tích cực từ hội đồng giám khảo. Được nhận xét là đội giữ vững quan điểm lập luận cũng như điều khiển trận đấu tài tình, SUNLAW (HUFLIT) đã chiếm được ưu thế và xuất sắc đem Giải nhất về cho đội mình.  

Sau những màn đấu trí cân não, giải Nhì chung cuộc thuộc về đội Chị Em Ruột (HUFLIT). Và 02 đội GIA ĐỊNH (Trường Đại học Gia định) và BVU1 (Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu) giành được giải Ba. Các đội GONZALES (Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM) và LUCKY (Trường Đại học Lao động – Xã hội) giành được giải Khuyến khích. 

Phần thi đấu của các đội thi

Chia sẽ tại cuộc thi, TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật HUFLIT cho biết “Đấu trí pháp luật” không chỉ là sân chơi, một môi trường rèn luyện giúp sinh viên tăng cường sự hiểu biết, khả năng nghiên cứu học hỏi và thực thi pháp luật trong hoạt động giáo dục; qua đó tiếp thêm cho các bạn sinh viên sự tự tin, có thêm động lực học tập tốt, đồng thời thắt chặt mối quan hệ với các trường đào tạo ngành Luật trong và ngoài TP. HCM. 

Hy vọng sân chơi học thuật “Đấu trí pháp luật” sẽ tiếp tục trở thành điểm hẹn để các bạn trẻ đam mê lĩnh vực pháp luật giao lưu, đấu trí, học hỏi lẫn nhau, và cũng sẽ là những mốc son đáng nhớ trong cuộc đời sinh viên rực rỡ ở các mùa tiếp theo. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar