Sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT tìm hiểu “Đặc thù kinh doanh lưu trú tại Nhật Bản và cơ hội thực tập nghề nghiệp”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 19/06/2023

Nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo gắn kết với thực tiễn, vừa qua Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT đã phối hợp cùng Công ty Giáo dục – Dịch thuật IFK và Công ty Nakayama Agency tổ chức Hội thảo “Đặc thù kinh doanh lưu trú tại Nhật Bản và cơ hội thực tập nghề nghiệp”, thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên.

Poster hội thảo “Đặc thù kinh doanh lưu trú tại Nhật Bản và cơ hội thực tập nghề nghiệp”

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại hội thảo là ông Nakayama Ken – Giám đốc Công ty Nakayama Agency, ông Nguyễn Phương Trình – Giám đốc Công ty Giáo dục – Dịch thuật IFK, bà Nguyễn Lê Ái Liên – Thông dịch, Trợ lý Công ty IFK và TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế Trường Đại học Kinh tế Tài chính, cựu giảng viên – sinh viên HUFLIT.

ThS. Giang Thị Hoàng Anh - Phó Trưởng Bộ môn Quản trị Khách sạn, chụp hình cùng các diễn giả và khách mời tại buổi Hội thảo

Phát biểu chào mừng các đơn vị, TS. Lê Đình Tự – Giảng viên Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT chia sẻ: “ý nghĩa của buổi Hội thảo lần này đã được nhân lên sâu sắc hơn khi diễn ra trong thời điểm hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt – Nhật (21/9/1973 – 21/9/2023). Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Nhận thấy từ sớm đây là một cơ hội lớn dành cho các bạn trẻ, HUFLIT trong hơn 20 năm qua luôn chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thạo ngoại ngữ, vững chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động cả trong nước lẫn quốc tế. Thông qua buổi Hội thảo, sẽ mở thêm nhiều cơ hội cho sinh viên trải nghiệm môi trường doanh nghiệp và văn hóa ở xứ sở hoa anh đào”.

Tại buổi Hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu đến sinh viên về các loại hình cơ sở lưu trú, dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí đặc thù tại Nhật Bản như tắm onsen, trượt tuyết, ngắm hoa anh đào,… cũng như cơ hội được trải nghiệm các công việc nghiệp liên quan đến vụ khách sạn (chủ yếu và nghiệp vụ lễ tân, tiếp khách, quản lý); nghiệp vụ phục vụ bàn; nghiệp vụ nấu ăn; nghiệp vụ buồng phòng; v.v.

Ông Nakayama Ken (trái) và ông Nguyễn Phương Trình (phải) giới thiệu với sinh viên về các cơ hội thực tập ngành Quản trị Khách sạn.

Tham gia chương trình, ngoài cơ hội thực tập, sinh viên còn được trải nghiệm, giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn, chế biến món ăn kiểu Nhật, được đào tạo về nghiệp vụ quản lý vệ sinh, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, trải nghiệm các nghiệp vụ chuyên ngành đối với liên quan đến điều dưỡng và chăn nuôi,…

Sinh viên Khoa Du lịch - Khách sạn trao đổi cùng các diễn giả về các nỗi băn khoăn trước cơ hội thực tập ở nước ngoài.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của các bạn sinh viên về việc thực tập ở nước ngoài là vấn đề giao tiếp bằng tiếng Nhật. Theo các bạn, sinh viên thường chỉ có ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh, vì vậy các bạn sẽ phải dành thời gian đầu tư thêm các ngoại ngữ khác. Điều này là một thách thức rất lớn đối với các bạn có mong muốn vừa làm vừa học.Theo ông Nguyễn Phương Trình (Giám đốc Công ty Giáo dục – Dịch thuật IFK), lộ trình cần đặt ra đối với sinh viên có nguyện vọng thực tập tại Nhật Bản là khoảng 2 năm. Trong thời gian đó, sinh viên cần tự trau dồi khả năng tiếng Nhật đạt đến mức cơ bản để có thể giao tiếp cơ bản được với người Nhật trong tình huống hàng ngày.

Quy trình tham gia thực tập tại Nhật Bản.

Về các cơ hội thực tập, hàng năm đại diện Nhà trường phía Nhật Bản sẽ tổ chức phỏng vấn online hoặc trực tiếp, sau khi trúng tuyển, sinh viên sẽ tiến hành chuẩn bị các hồ sơ cần thiết. Sinh viên tham gia thực tập sẽ được đơn vị tiếp nhận bố trí ký túc xá, trang bị wifi, các tiện nghi đầy đủ trong nơi ở và làm việc, hỗ trợ một ngày 3 bữa ăn miễn phí, được hưởng lương trong quá trình thực tập từ 15 đến 25 triệu trở lên. Ngoài ra các bạn cũng được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian thực tập tại Nhật Bản và tham gia bảo hiểm suốt quá trình thực tập, được hỗ trợ chuyển đổi điểm và ghi nhận điểm có điều kiện.

Sinh viên Khoa Du lịch - Khách sạn chụp hình cùng Giảng viên Khoa và các diễn giả, khách mời tại Hội thảo

Hội thảo “Đặc thù kinh doanh lưu trú tại Nhật Bản và cơ hội thực tập nghề nghiệp” đã giúp các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 1 và năm 2 có định hướng nghề nghiệp, tự vạch ra được lộ trình, đồng thời có cơ hội được va chạm, thực hành, và đào tạo trong môi trường quốc tế, qua đó nâng cao tay nghề, rèn luyện kỹ năng phục vụ cho công việc sau này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar