Sinh viên HUFLIT vững vàng hơn cùng Hội thảo kỹ năng “Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống”

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 08/04/2024

Với mục tiêu trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết nhằm hạn chế rủi ro về nhiều mặt trong cuộc sống, Đoàn – Hội khoa Kinh tế – Tài chính đã tổ chức Hội thảo kỹ năng “Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống” qua đó thu hút sự tham gia của gần 500 sinh viên Trường. 

Hội thảo kỹ năng "Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống"
Hội thảo “Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống” là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên của Đoàn - Hội HUFLIT

Cuộc sống hiện đại luôn tồn tại vô vàn khó khăn và bất ngờ đòi hỏi mỗi chúng ta phải nhanh chóng thích nghi và giải quyết vấn đề. Chủ động đối diện chính là một kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với những ai luôn muốn làm mới bản thân, chủ động đón nhận và dám đương đầu với những thử thách bất ngờ để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Và đó cũng chính là chủ đề được diễn giả, chuyên gia tâm lý – TS. Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. HCM, Phó Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu chất lượng Giáo dục Nghề nghiệp Đông Nam Á, thành viên Ban Chấp hành Hội Giáo Dục Nghề nghiệp TP.HCM trao đổi cùng sinh viên tham gia, từ đó mang đến cho các bạn những bài học vô cùng quý giá. 

Hội thảo kỹ năng "Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống"
TS. Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP. HCM, Phó Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu chất lượng Giáo dục Nghề nghiệp Đông Nam Á đồng hành cùng sinh viên HUFLIT

Tại chương trình, sinh viên Trường đã được lắng những chia sẻ gần gũi của Thầy với những giá trị hữu ích và thiết thực, giúp các bạn tích cực trao đổi, thể hiện những quan điểm, góc nhìn của mình, những tình huống thực tế đang gặp phải. Thầy chia sẻ: “Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, thật khó để có thể nhìn thấy được rõ tất cả những gì trong cuộc sống của bạn là sai hay đúng. Ai cũng có lúc yếu lòng và mong muốn một nơi, một bờ vai vững chắc để tựa vào. Đó có thể là gia đình, cũng có thể là những người bạn trân quý.  

Chính vì vậy, hãy dành thời gian để suy nghĩ về những điều bạn nên làm trong cuộc sống, sự ổn định và lòng biết ơn. Có khả năng suy nghĩ những điều tích cực sẽ giúp bạn đưa ra những suy nghĩ tích cực”. 

Hội thảo kỹ năng "Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống"

Thầy nhắc nhở sinh viên về “những điều tốt đẹp đã từng có trong cuộc sống”. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng, chúng ta thường quên đi những giai đoạn đẹp đẽ trong cuộc sống trước đây. Đừng bao giờ lựa chọn bỏ cuộc vì một vài chướng ngại phía trước, hãy tìm cách vượt qua thử thách trong cuộc sống để bản thân mình thật kiên cường. Thông qua chương trình hy vọng sinh viên HUFLIT đã trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng cần thiết nhằm đối diện và ứng phó với những khó khăn trong cuộc sống.  

Một cách nữa để vượt qua khó khăn chính là học hỏi từ những người đi trước. Học hỏi kinh nghiệm của họ, học hỏi cách họ vượt qua khó khăn trở ngại là cách giúp chúng ta đương đầu với thách thức của riêng bản thân. Vậy nên, hãy cố gắng rèn luyện thật tốt, để tiến đến thành công. Điều đó không chỉ giúp ta đến với ước mơ gần hơn, mà còn giúp ta trở thành con người tốt hơn. Đó cũng chính là điều mà diễn giả mong muốn truyền đạt đến HUFLITer. 

Hội thảo kỹ năng "Đối diện và ứng phó khó khăn trong cuộc sống"
“Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những điều bạn nên làm trong cuộc sống, sự ổn định và lòng biết ơn. Có khả năng suy nghĩ những điều tích cực sẽ giúp bạn đưa ra những suy nghĩ tích cực” -Diễn giả, TS. Huỳnh Anh Bình

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar