Sinh viên HUFLIT trải nghiệm Tò He qua chương trình Workshop “Nặn tò he – Khoe sáng tạo”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT - Đoàn Trần Đan Thy
NGÀY: 18/01/2024

Ngày 17/01/2024, nhóm Dream Makers, nhóm sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT), đã tổ chức một buổi Workshop độc đáo mang tên “Nặn Tò he – Khoe sáng tạo” tại phòng Hội thảo, cơ sở Sư Vạn Hạnh, thu hút hơn 40 bạn sinh viên tham gia.

Buổi Workshop với sự tham gia đặc biệt của hai khách mời là Chú Phạm Tiến Hiền và cô Phạm Thị Trình, hai nghệ nhân tò he có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề. Chương trình đã diễn ra sôi nổi và thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên HUFLIT với nhiều hoạt động đa dạng.

Hai nghệ nhân Phạm Tiến Hiền và Phạm Thị Trình đã chia sẻ về quá trình làm nghề của họ và mong muốn duy trì nghệ thuật truyền thống. Họ tận tình hướng dẫn sinh viên về cách tạo nên một tác phẩm tò he hoàn chỉnh và nhanh chóng nhất. Sinh viên không chỉ được chứng kiến sự làm việc của hai nghệ nhân mà còn được thực hành theo sự hướng dẫn của 2 nghệ nhân.

Nghệ nhân Phạm Tiến Hiền hướng dẫn các bạn sinh viên làm Tò He

Buổi Workshop không chỉ là dịp để chào đón năm mới bình an và hạnh phúc mà còn là để tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nghệ thuật dân gian truyền thống – tò he, và giúp các bạn sinh viên có cơ hội tự tay sáng tạo nên những tác phẩm tò he của riêng mình.

Tò he, một trò chơi dân gian của trẻ em Việt Nam, được giới thiệu chi tiết với sinh viên tham gia workshop. Ban đầu, tò he được tạo ra từ bột và thường được sử dụng trong các lễ cúng. Sản phẩm này thường có hình dáng của các con vật như công, gà, trâu. Tò he còn được gọi là “đồ chơi chim cò” ở miền Bắc và “con bánh” vì có hình thù giống nải chuối, quả cau, chân giò, đĩa xôi – các đồ vật dùng để tạo mâm cỗ dâng cúng.

Nghệ nhân Phạm Tiến Hiền hướng dẫn làm Tò He
Các bạn sinh viên chăm chú làm Tò He

Kết thúc chương trình, sinh viên đã tự tay nặn ra những tác phẩm tò he độc đáo của mình. Cuộc thi giữa sinh viên để chọn ra tác phẩm đẹp nhất đã tạo ra không khí sôi động và vui nhộn, đồng thời nhận được những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Nhóm Dream Makers gửi lời cảm ơn Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ Quốc tế vì sự hỗ trợ tận tình, cũng như cảm ơn hai cô chú khách mời và tất cả sinh viên đã tham gia, tạo nên một sự kiện thành công và ý nghĩa. Một lần nữa, Dream Makers gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar