Sinh viên HUFLIT “Làm chủ ngôn từ – Bứt phá giao tiếp” cùng Á hậu – MC Hoàng Oanh

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 14/12/2023

Câu lạc bộ HUFLIT MICs trực thuộc Hội Sinh viên Trường đã tổ chức thành công chuỗi Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ – Bứt phá giao tiếp” với mong muốn giúp sinh viên HUFLIT hiểu cách sử dụng ngôn từ một cách chuẩn xác và có thêm nhiều kỹ năng nhằm tự tin hơn khi giao tiếp qua giao lưu và trao đổi trực tiếp cùng Á hậu – MC Hoàng Oanh tại buổi Talkshow. 

Là một MC nổi tiếng, Hoàng Oanh đã đạt được nhiều thành tựu nhất định như Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2002, MC cầm trịch nhiều chương trình nổi tiếng (Vietnam Idol Kids, The Voice Kids, Miss Universe) và đang là giảng viên môn học Public Speaking. 

Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
MC Hoàng Oanh đồng hành cùng HUFLITer trong Talkshow #2 Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp

Đến với Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ – Bứt phá giao tiếp”, HUFLITer đã có một cuộc dạo chơi trong khu vườn ngôn từ cùng MC Hoàng Anh với 3 chủ đề chính: “Mở khóa ngôn từ”, “Bứt phá giao tiếp” và “Kết nối con người”. 

Bước vào cánh cổng “Mở khóa ngôn từ”, MC Hoàng Oanh đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về khái niệm ngôn từ và việc GenZ sử dụng ngôn từ theo xu hướng (teencode), qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dùng ngôn từ đúng ngữ cảnh. Tại hành trình “Bứt phá giao tiếp”, những chia sẻ bổ ích của khách mời cũng đã sinh viên biết được cách sử dụng ngôn từ để định hình phong cách giao tiếp của bản thân. Và với chủ đề  “Kết nối con người”, MC Hoàng Oanh đã chủ động đến gần với sinh viên tham dự hơn và giải đáp các thắc mắc cũng như “truyền lửa” giúp sinh viên HUFLIT tự tin hơn trong giao tiếp. 

Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
Sinh viên tham gia đặt câu hỏi cho khách mời
Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
MC Hoàng Oanh giao lưu cùng sinh viên HUFLIT

Tại chương trình, sinh viên HUFLIT không những được lắng nghe mà còn được thực hành cùng MC Hoàng Oanh. Sinh viên được trực tiếp lên sân khấu, giới thiệu bản thân và chia sẻ một điều mà bản thân tâm đắc nhất. Qua cách sử dụng ngôn từ của sinh viên, MC Hoàng Oanh đã lắng nghe, ghi chú và dành riêng cho từng sinh viên những lời nhận xét, góp ý thiết thực nhất. Bên cạnh đó, MC Hoàng Oanh còn gợi ý cho từng sinh viên những mẹo giúp bản thân giao tiếp lưu loát và hoạt ngôn hơn. 

Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
Sinh viên thực hành cùng MC Hoàng Oanh
Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
MC Hoàng Oanh trò chuyện cùng MC của chương trình

Một trong những thông điệp được MC Hoàng Oanh gửi đến với HUFLITer đó chính là “Hãy bước ra khỏi vòng an toàn, tự tin giao tiếp hơn bởi giao tiếp chính là chìa khóa mở ra thành công”. Chị chia sẻ, ngôn từ là “bảo bối” giúp ta tự tin giao tiếp và việc trau dồi vốn từ mỗi ngày là một việc vô cùng cần thiết bởi vốn từ ta đang có chưa bao giờ là đủ để giao tiếp. Hơn nữa, việc sử dụng đúng ngôn từ vào từng hoạt cảnh còn giúp chúng ta ghi điểm tốt trong mắt mọi người. MC Hoàng Oanh còn mở ra nhiều góc nhìn mới – nêu bật tầm quan trọng của ngôn từ không chỉ trong thuyết trình, học tập, công việc, mà còn khi muốn trình bày quan điểm của bản thân trước đám đông và cả trong nghề Nói. 

Việc chúng ta thẳng lưng, mỉm cười thật tươi, chưa hẳn giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp, đôi lúc việc đó lại khiến chúng ta bị mất tự nhiên. Hãy là chính mình trong giao tiếp, chỉ khi bạn cảm thấy tự tin, thoải mái khi nói chuyện và có đa dạng ngôn từ để giao tiếp, đó mới chính là một người giao tiếp tốt” – MC Hoàng Oanh nói thêm. 

Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
MC Hoàng Oanh chia sẻ cái nhìn khách quan trong giao tiếp

Là CLB MC/VJ/Thuyết minh, qua những chia sẻ của MC Hoàng Oanh, HUFLIT MICs nhận ra rõ về tầm quan trọng cũng như sức mạnh của ngôn từ trong giao tiếp hằng ngày và cả trong việc dẫn chương trình. Đó chính là cơ hội để phát triển bản thân, không những đối với MC mà là tất cả sinh viên HUFLIT nói chung. Nếu “Giao tiếp là cánh cửa mở ra thành công, thì ngôn từ chính là chìa khóa mở ra cánh của đó”. 

Thông qua buổi Talkshow, mong rằng với những điều thú vị học được từ khách mời, sinh viên HUFLIT đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân để áp dụng vào quá trình học tập và thực tế cuộc sống.

Talkshow Voice Up – #2 “Làm chủ ngôn từ - Bứt phá giao tiếp”
Tập thể CLB HUFLIT MICs chụp hình lưu niệm cùng MC Hoàng Oanh

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • NGƯT. Huỳnh Thế Cuộc vinh dự đón nhận Huy hiệu 75 tuổi Đảng
  • Thông báo về việc tổ chức hoạt động rèn luyện học kỳ 3 năm học 2023 – 2024 (Đối với sinh viên khóa 2021, 2022)
    Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khóa 2021, 2022 tham gia các hoạt động ngoại khóa để tích lũy điểm rèn luyện, Trường thông báo các hoạt động được tổ chức trong học kỳ 3 năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:
  • Khoa QHQT: ĐÁNH THỨC NIỀM ĐAM MÊ HỘI HỌA CÙNG WORKSHOP VẼ ACRYLIC – “ƯƠM HẠ”
    Trong không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu, buổi workshop vẽ tranh Acrylic mang tên "Ươm Hạ" đã thành công mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên HUFLIT được thỏa sức dạo chơi cùng nghệ thuật hội họa, cùng giao lưu với họa sĩ giàu kinh nghiệm và sáng tạo nên những tác phẩm về mùa hạ thật ấn tựơng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar