Sinh viên HUFLIT “bỏ túi” bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng tại Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng – Hit The Job”

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 10/04/2024

Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng – Hit The Job” với mục đích trang bị cho đoàn viên, sinh viên Trường những kỹ năng cần thiết để trả lời phỏng vấn tuyển dụng một cách hiệu quả, tự tin và thành công trong quá trình ứng tuyển vào các công ty. 

Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”
Gần 500 sinh viên HUFLIT tham gia hoạt động trang bị kỹ năng phỏng vấn, sẵn sàng chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính nhất

Tại Hội thảo, khách mời Minh Minh Trần – Đối tác kinh doanh tuyển dụng tài năng Châu Á – Thái Bình Dương tại Tập đoàn Avery Dennison đã chia sẻ những kỹ năng cần thiết mà đoàn viên, sinh viên nên trang bị khi tham gia phỏng vấn với các nhà tuyển dụng. 

Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”
Chị Minh Minh Trần mang đến cho sinh viên nhiều thông tin thú vị về nhu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay

Theo khách mời, để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bước đầu tiên chính là việc ứng viên cần có sự chuẩn bị thật chu đáo trước khi bước vào vòng phỏng vấn. Cụ thể ở đây chính là việc chuẩn bị một chiếc CV thật đầy đủ và chi tiết, kèm theo đó là việc phải hiểu rõ về CV của mình. Đồng thời, ứng viên phải tìm hiểu cũng như nghiên cứu thật kỹ về vị trí, công ty mà chúng ta đang ứng tuyển. Và diễn giả cũng không quên nhấn mạnh rằng việc đến đúng giờ sẽ giúp tăng thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, khách mời còn chia sẻ về cách xử lý tốt nhất đối với những câu hỏi mở mà nhà tuyển dụng thường sử dụng để đánh giá thực chất ứng viên. Đối với những câu hỏi về tình huống như “Bạn sẽ làm gì nếu được yêu cầu thực hiện một công việc mà bạn chưa từng làm trước đây?” hay “Bạn sẽ làm gì khi phải đối mặt với khối lượng công việc lớn?”, chị Minh chia sẻ rằng ứng viên cần phải bình tĩnh, phân tích ý định khi hỏi của nhà tuyển dụng để đưa ra câu trả lời tốt nhất. 

Ngoài ra, chị Minh cũng chia sẻ với các bạn sinh viên những câu hỏi “bẫy”, những câu hỏi tưởng dễ mà không dễ, mà nhà tuyển dụng hay dùng để hỏi ứng viên. Khách mời cũng đã hướng dẫn sinh viên cách xử lý tối ưu đối với những câu hỏi “bẫy” để giúp cho đoàn viên, sinh viên tham gia có thể gây điểm ấn tượng nhất trong mắt nhà tuyển dụng. 

Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”
Phần Q&A và thực hành phỏng vấn mô phỏng tại chương trình là nội dung được nhiều bạn sinh viên mong đợi

Sau khi lắng nghe những chia sẻ hữu ích được khách mời mang đến trong chương trình, đoàn viên, sinh viên Trường đã có cơ hội để đặt câu hỏi giao lưu trực tiếp ngay tại hội trường. Chị Minh Minh Trần và anh Tony Đỗ – Chuyên viên kinh doanh cao cấp đại diện từ nhánh Avery Dennison Material Group đã rất nhiệt tình giải đáp những thắc mắc cũng như chia sẻ kinh nghiệm của bản thân dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng. 

Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”
Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”
Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”
Nhiều câu hỏi liên tục được sinh viên gửi đền diễn giả

Buổi Hội thảo đã mang đến cho đoàn viên, sinh viên Trường nhiều thông tin quý giá về kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng. Hy vọng đoàn viên, sinh viên HUFLIT sẽ có thể vận dụng những kiến thức được học hôm nay một cách có hiệu quả để chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai. 

Hội thảo “Kỹ năng trả lời phỏng vấn tuyển dụng - Hit The Job”

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar