Sinh viên CLB Tiếng Anh Khoa Du lịch – Khách sạn tìm hiểu về giao tiếp đa văn hóa

TÁC GIẢ: Chuyên viên Công tác Sinh viên | Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 23/10/2023

Nhằm mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn, vừa qua, Câu lạc bộ Tiếng Anh Du lịch – Khách sạn trực thuộc Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Giao tiếp đa văn hóa trong du lịch và khách sạn”, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài Khoa tham gia.

Đến với buổi giao lưu, có thầy Marcos Duarte – giảng viên trường Đại học Sư phạm Thực nghiệm Libertador (Libertador Experimental Pedagogical University, UPEL), Venezuela, cùng hơn 70 bạn sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, và Ngoại ngữ. Với sự dẫn dắt tài tình của giảng viên khách mời, sinh viên đã được tìm hiểu về văn hóa các nước Mỹ Latinh, khái niệm giao tiếp đa văn hóa thông qua các trò chơi vui nhộn cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Theo thầy Duarte, một trong những lỗi thường gặp trong giao tiếp thường nhật giữa người làm trong ngành dịch vụ, mà cụ thể ở đây là ngành du lịch – khách sạn, và khách đến từ các nền văn hóa khác nhau, chính là sự hiểu nhầm về văn hóa. Đơn cử, việc chào hỏi bằng hành động hôn lên má hoặc ôm ở nhiều nước phương Tây được coi là lịch sự. Trong khi đó, việc thực hiện những hành động tương tự thường bị xem là bất lịch sự ở các nước phương Đông. Ngoài ra, những cử chỉ tưởng chừng như vô cùng thông dụng, như việc giơ ngón tay cái, không thường xuyên mang ý nghĩa tích cực hoặc tán thành khi áp dụng ở các nền văn hóa khác nhau. Hành động giơ ngón cái tại một số nơi ở Tây Phi, Nga, Iran, Hy Lạp hay Sardinia thường được hiểu là một sự xúc phạm, giống như hành động giơ ngón giữa ở văn hóa nhiều nước phương Tây.

Song song với các khái niệm về lý thuyết, sinh viên còn có cơ hội được tìm hiểu và luyện tập các mẫu câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Tây Ban Nha – ngôn ngữ được xem như là một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới, thông qua các bài hát đơn giản, như “El burrito sabanero” (“Chú lừa nhỏ đến từ trảng cỏ”) – một bài hát Giáng sinh mang phong cách aguinaldo của Venezuela.

Tiếp nối chương trình, sinh viên đã có cơ hội được tự tay chế biến và thưởng thức những chiếc bánh arepa vàng ươm được làm từ bột ngô xay, có nguồn gốc từ Bắc Nam Mỹ vào thời tiền Colombia. Arepa là món bánh ngô quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người dân Venezuela và cũng là loại bánh truyền thống tiêu biểu cho nền ẩm thực Colombia. Những chiếc bánh arepa giòn rụm và nóng hổi, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được ăn kèm với chorizo – một loại xúc xích thịt heo có nguồn gốc từ La Mã, và phô mai mozzarella tan chảy, có thể làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất.

Buổi giao lưu với chủ đề “Giao tiếp đa văn hóa trong du lịch và khách sạn” được lấy cảm hứng từ môn học cùng tên của Khoa Du lịch – Khách sạn, với tham vọng tích hợp tính quốc tế vào dạy và học, Câu lạc bộ tiếng Anh Du lịch – Khách sạn hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội được mang đến những chương trình ý nghĩa hơn nữa, tạo điều kiện để sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn, cũng như sinh viên các Khoa thuộc HUFLIT có thêm được nhiều cơ hội được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến, hội nhập quốc tế, và đậm đà bản sắc dân tộc.

Giảng viên và sinh viên Khoa Du lịch - Khách sạn chụp ảnh cùng giảng viên khách mời | Nguồn: Nguyễn Lê Tường Vy.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar