Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc – HUFLIT

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 22/03/2023

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (NNTQ) là một trong những chương trình đào tạo nổi bật của trường và đang thu hút được rất nhiều sinh viên quan tâm và lựa chọn.

1. Giới thiệu ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành chuyên về nghiên cứu và sử dụng tiếng Trung cho các lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh tế, du lịch, ngoại giao, thương mại,…

Cử nhân ngành ngôn ngữ Trung sẽ được đào tạo về hán tự, khẩu ngữ và các kỹ năng liên quan đến giao tiếp, biên phiên dịch. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Trung Quốc và tiếng Trung thương mại để giao tiếp khi làm việc.

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại HUFLIT chuyên về nghiên cứu và sử dụng tiếng Trung

Ngành ngôn ngữ Trung Quốc HUFLIT chính thức đi vào giảng dạy từ năm 1997. Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo tiếng Trung Quốc, trường đã thiết kế 3 chuyên ngành chính để sinh viên có thể lựa chọn. Đó là nghiệp vụ văn phòng, tiếng Trung thương mại và song ngữ Trung – Anh.

  • Nghiệp vụ văn phòng: đào tạo cho sinh viên kiến thức ngôn ngữ Trung Quốc và nghiệp vụ chuyên sâu về lĩnh vực hành chính, lễ tân, văn thư.
  • đào tạo các cử nhân có kiến thức tiếng Trung giao tiếp và chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế như kinh doanh, thương mại. Ngoài ra, củng cố các kỹ năng cần thiết: giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục, đàm phán…
  • đào tạo các cử nhân có kiến thức sâu về ngôn ngữ Trung và bổ sung kiến thức về ngôn ngữ Anh; có khả năng sử dụng 2 ngoại ngữ này trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, ngoại giao, báo chí, truyền thông, du lịch, giảng dạy ngoại ngữ…
Mã ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - HUFLIT
Chương trình đào tạo ngôn ngữ Trung Quốc tại đa dạng các chuyên ngành

2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi học Ngôn ngữ Trung Quốc

Ngôn ngữ Trung là ngành học xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì có cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Hiện nay, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng ứng viên thành thạo tiếng Trung và đưa ra mức lương vô cùng hấp dẫn.

Một số công việc sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc HUFLIT có thể làm sau khi tốt nghiệp là:

  • Trở thành nhân viên, chuyên viên, thư ký tại các doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.
  • Tham gia giảng dạy tiếng Trung tại các cơ sở ngoại ngữ.
  • Trở thành nhân sự của các tập đoàn sản xuất, xuất nhập khẩu, viễn thông có sử dụng tiếng Trung
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Trung.
  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Nhân viên quản trị, nhà hàng khách sạn.

Bên cạnh đó, cử nhân ngành Ngôn ngữ Trung cũng có thể tham gia bậc cao học để tiếp tục học tập. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ được tham gia nghiên cứu sâu về ngôn ngữ học, nghiên cứu văn hóa Trung Quốc hoặc nghiên cứu giảng dạy tiếng Trung.

3. Đặc trưng của chương trình đào tạo tại HUFLIT

Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, cập nhật nội dung và phương pháp giảng dạy mới nhất. Mỗi học phần sẽ được chia thành nhiều chủ đề nhỏ để sinh viên có thể dễ dàng theo dõi và học tập.

Đội ngũ giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ đến Tiến sĩ, tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và Trung Quốc, và giàu kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực đào tạo Ngôn ngữ Trung.

HUFLIT trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại như phòng học, thư viện, phòng thực hành, … phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Sinh viên ngành ngôn Ngữ Trung HUFLIT được học kết hợp các kỹ năng mềm chuyên biệt, giúp tăng cường hiệu quả làm việc. Đồng thời mang đến nhiều cơ hội việc làm việc hấp dẫn như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian,…

HUFLIT trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.

4. Phương thức xét tuyển tại HUFLIT

Các bạn trẻ có nguyện vọng học tập tại HUFLIT có thể tham khảo  : Xét điểm thi tốt nghiệp THPT;  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) và Xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM.

Thời gian xét tuyển dự kiến của HUFLIT thường diễn ra từ đầu tháng 1 và kéo dài đến hết tháng 7 hoặc đầu tháng 8, tuân thủ theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, thời gian có thể sẽ có điều chỉnh vào từng năm học.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương thức xét tuyển, quy trình nộp hồ sơ và yêu cầu cụ thể cho từng ngành học, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar