Một ngày trải nghiệm du lịch cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học

TÁC GIẢ: SV Trần Thanh Hồng Ngọc
NGÀY: 23/03/2023

Để tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học có cơ hội được tiếp xúc với thực tế và tích lũy kinh nghiệm cho công việc trong tương lai, Công ty cổ phần du lịch Apex phối hợp với tổ Bộ môn tiếng Nhật thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông tổ chức chuyến tham quan nội thành cho các bạn sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học và học sinh trường Cao trung Toyonaka – Nhật Bản.

Sinh viên HUFLIT cùng với thầy cô và các bạn Cao Trung Toyonaka chụp ảnh trước khi khởi hành

Chương trình khởi hành tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, các bạn học sinh của cả 2 trường được lắng nghe lịch sử hình thành nhà hát, được dự thính buổi diễn tập hòa nhạc và tham quan nhà hát.

Sau khi được tìm hiểu về những giá trị văn hóa được gìn giữ bởi kiến trúc độc đáo của Nhà hát TP.HCM, đoàn tiếp tục đến địa điểm tham quan thứ 2 là ga tàu điện Metro. Vì là lần đầu tiên được tham quan ga tàu điện Metro nên các bạn học sinh và sinh viên đều rất phấn khích và chăm chú lắng nghe về ý nghĩa của tàu điện Metro đối với hạ tầng giao thông và kinh tế TP.HCM. Đặc biệt, Các học sinh Nhật rất thích thú khi tham quan nơi đây, cùng nhau chụp hình kỉ niệm, có bạn còn ghi chép thông tin rất cẩn thận vào sách vở và điện thoại, chuẩn bị cho buổi thuyết trình nhóm.

Mọi người chụp ảnh tại Ga Metro Bến Thành

Rời khỏi ga Metro, đoàn học sinh tách ra thành 5 nhóm do sinh viên HUFLIT dẫn đầu. Lịch trình diễn ra trong vòng 1 tiếng rưỡi. Mỗi nhóm chuẩn bị phần thuyết trình cho câu hỏi “Làm sao để thu hút người dân Việt Nam sử dụng tàu điện?”. Các học sinh Nhật tỏ ra hào hứng và bàn luận sôi nổi ở phần thuyết trình này.

Ngoài được tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu của TP.HCM, các bạn học sinh còn có cơ hội được thưởng thức các món ăn mang đậm dấu ấn văn hóa của Việt Nam. “Thức ăn ở Việt Nam rất phong phú, đặc biệt là có rất nhiều loại trái cây nhiệt đới mà ở Nhật Bản khó có cơ hội được thưởng thức” là những chia sẻ của các bạn học sinh trường Cao trung Toyonaka sau khi được khám phá ẩm thực và trò chuyện trực tiếp với người dân TP.HCM.

Học sinh người Nhật chụp hình kỉ niệm với sinh viên HUFLIT

Qua một ngày trải nghiệm thực tế, Công ty Apex và sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học hy vọng rằng các bạn sinh viên ngành Nhật có thể có thêm nhiều kiến thức mới và tích lũy kinh nghiệm cho riêng mình. 

Công ty Cổ phần Du lịch Apex là công ty có vốn đầu tư của Nhật Bản và có trụ sở tại TP.HCM. Ngoài ra, Apex cũng là doanh nghiệp đối tác thân thiết với HUFLIT, luôn tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học có cơ hội trải nghiệm thực tế. Trong tương lai, hy vọng công ty Apex sẽ tiếp tục mang đến nhiều hơn nữa những cơ hội tham gia nhiều chuyến du lịch khác cho các bạn sinh viên năm 3, năm 4 của HUFLIT, giúp các bạn  nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và tự tin khi bước vào công việc sau này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar