Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Save the green planet – bảo vệ hành tinh xanh” dành cho các em học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo

TÁC GIẢ: SV Ngô Thảo Nguyên
NGÀY: 28/03/2023

Sáng ngày 25/3, tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, Gò Vấp đã diễn ra Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Save The Green Planet – Bảo vệ hành tinh xanh” do Khoa Quan hệ Quốc tế – HUFLIT với sự tham gia của hơn 200 học sinh. 

Một trong những kỹ năng quan trọng của các em học sinh THPT cần chuẩn bị trước khi bước vào môi trường đại học đó chính là kỹ năng tranh luận, hùng biện bằng tiếng Anh. Nhằm mang đến những kiến thức về môi trường xanh, tạo cơ hội cho các em học sinh được trau dồi kiến thức, rèn luyện và phát triển các kỹ năng tiếng Anh, Khoa Quan hệ quốc tế, HUFLIT đã tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Save The Green Planet – Bảo vệ hành tinh xanh” tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, Gò Vấp.

Hơn 200 bạn học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Save The Green Planet – Bảo vệ hành tinh xanh”

Sau khi được phát động, Cuộc thi “Save The Green Planet – Bảo vệ hành tinh xanh” đã thu hút đông đảo sự quan tâm và đăng ký tham gia của các em học sinh khối lớp 10 và lớp 11 Trường THPT Trần Hưng Đạo. Qua sự tuyển chọn của Ban Giám hiệu và các thầy cô, tổ tiếng Anh của Trường đã chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất tham dự trực tiếp 3 vòng thi: Green Knowledge, Green Ideas và Green Debate vào sáng ngày 25/03/2023.

Các đội chơi cùng nhau trải qua 3 vòng thi đấu gay cấn và hồi hộp 

Để có thể chọn ra đội thi chiến thắng, các em học sinh đã cùng trải qua những giây phút căng thẳng qua 3 vòng đấu gay cấn:

Ở vòng thi trắc nghiệm kiến thức – Green Knowledge, các đội đã cùng nhau trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm về chủ đề môi trường mà BTC đưa ra. Để đưa ra đáp án nhanh và chính xác nhất, thành viên của các đội đã phối hợp với nhau vô cùng ăn ý. Những thử thách kiến thức hồi hộp và không kém phần thú vị này không chỉ giúp nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh của các em học sinh mà còn mang đến cho các em nhiều thông tin hữu ích về môi trường.

Vòng thi trắc nghiệm kiến thức – Green Knowledge

Sau cuộc đua căng não ở chặng đầu tiên, các bạn học sinh đã có cơ hội thỏa sức thể hiện sự sáng tạo khi tự lên ý tưởng làm ra các sản phẩm từ nguyên vật liệu cũ không còn được sử dụng hoặc vật liệu xanh tại vòng thi Ý tưởng xanh – Green Ideas. Với hai chủ đề chính của vòng 2 là “Fashion” và “Recycled Product”, các đội chơi đã mang đến cho Ban giám khảo và khán giả những tác phẩm độc đáo, thú vị cùng với phần thuyết trình tiếng Anh để thuyết phục Ban giám khảo về ý tưởng của mình.

Vòng thi Ý tưởng xanh – Green Ideas

Ở chặng đua nước rút – Green Debate, và cũng là vòng thi mang tính chất quyết định để tìm ra chủ nhân cho ngôi vị quán quân, các đội thi sẽ cùng nhau tranh biện bằng tiếng Anh. Thông qua hình thức hùng biện theo cặp đấu, các đội chơi đã tiến hành bốc thăm chủ đề trực tiếp trên sân khấu và chọn ra đội trình bày (For) và đội phản biện (Against). Các em học sinh đã rất hào hứng trình bày các ý kiến, tranh luận và phản biện cùng nhau tạo nên cuộc đua căng thẳng và gay cấn, qua đó thể hiện các quan điểm nhằm bảo vệ ý tưởng của mình về các vấn đề môi trường đang xảy ra hiện nay. Đặc biệt, kỹ năng tranh biện bằng tiếng Anh đã được các đội chơi phát huy tối đa, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và có chất lượng của các đội chơi cho cuộc thi lần này.

Vòng thi tranh biện – Green Debate

Kết thúc 3 vòng thi, đội FLOWER WARRIOR đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân với phần thưởng trị giá 800.000 VND. Giải nhì thuộc về đội Chess RCC với phần thưởng trị giá 600.000 VNĐ và 2 giải ba lần lượt thuộc về các đội Born to shine và OPAQUE, mỗi giải trị giá 400.000 VNĐ. 

TS. Ngô Thị Bích Lan – Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, HUFLIT và Cô Phạm Thị Hồng Lâm – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng trao các giải thưởng chung cuộc cho các đội chơi

Bên cạnh phần thi của các đội chơi, các bạn khán giả đến tham dự chương trình cũng được tham gia trò chơi bốc thăm may mắn với nhiều phần quà đặc biệt đến từ HUFLIT như balo, gấu, sổ tay và bút chì HUFLIT.

HUFLIT cũng dành tặng nhiều phần quà cho các bạn khán giả

BTC hy vọng rằng chương trình đã mang lại cho các em học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo một sân chơi thật sự bổ ích và thú vị, qua đó giúp các em củng cố kiến thức, học được thêm nhiều kỹ năng mới và là một dấu ấn đáng nhớ của quãng đời học sinh. Khoa Quan hệ quốc tế HUFLIT hẹn gặp lại các em trong những chương trình lần sau và chúc các em sớm hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar