Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức báo chuyên đề “Public diplomacy in the 21st century: From supplementary to core”

TÁC GIẢ: Khoa Quan hệ Quốc tế
NGÀY: 21/09/2023

Ngày 15/09/2023 vừa qua, khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức thành công buổi sinh báo cáo chuyên đề bằng tiếng Anh dành cho giảng viên sinh viên với chủ đềPublic Diplomacy in the 21st Century: From Supplementary to Core.  

Trong bối cảnh vượt trội của xu hướng toàn cầu hóa, sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông đã tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của nền ngoại giao công chúng. Bên cạnh đó, thế giới đã và đang chứng kiến sự lên ngôi của các xu thế hội nhập, liên kết và mở cửa ngày càng sâu rộng giữa các quốc gia, cùng với sự nổi lên của các chủ thể phi nhà nước, vai trò của ngoại giao công chúng ngày càng đóng vai trò quan trọng kết nối giữa chính phủ và người dân, giữa quốc gia với quốc gia trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu như khủng bố, biến đổi khí hậu… 

Ngoài ra, thế giới ngày nay còn chứng kiến các xu hướng độc lập, tự chủ của nhiều quốc gia-dân tộc trong việc xác lập, tạo dựng cho mình các giá trị, bản sắc nhằm chống lại những tác động, hệ lụy tiêu cực của tiến trình toàn cầu hóa. Do đó, các chính phủ cũng ngày càng chú trọng hơn trong việc xây dựng hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế.  

Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ thêm về khái niệm ngoại giao công chúng và ảnh hưởng của ngoại giao công chúng trong chính sách đối ngoại các quốc gia, Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề Public Diplomacy in the 21st Century: From Supplementary to Core” với sự tham gia của diễn giả khách mời – Thạc sĩ Nguyên Lê, Nghiên cứu sinh ngành Ngoại giao công chúng tại Trường Đại học Nottingham, Anh Quốc. Chương trình sử dụng ngôn ngữ 100% tiếng Anh cho phần báo cáo và thảo luận. 

TS. Ngô Thị Bích Lan, Phụ trách Khoa Quan hệ quốc tế tặng hoa cho diễn giả khách mời

Từ các kết quả nghiên cứu của diễn giả trong lĩnh vực ngoại giao công chúng, Thạc Nguyên đã chia sẻ đến các bạn sinh viên các thuyết về ngoại giao công chúng trong thế kỷ XXI, đồng thời phân tích một số đặc điểm chính sách ngoại giao công chúng của một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ…  

ThS. Nguyên Lê, nghiên cứu sinh ngành Ngoại giao công chúng tại Trường Đại học Nottingham, Anh Quốc – diễn giả khách mời.

Song song với phần chia sẻ của diễn giả, chương trình cũng trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn với phần đặt câu hỏi giao lưu trực tiếp của các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên ngành Quan hệ quốc tế đặc biệt quan tâm đến chính sách ngoại giao công chúng của một số quốc gia qua các trường hợp ví dụ điển hình. Nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn đặt câu hỏi và chia sẻ góc nhìn cá nhân với nhiều cách tiếp cận đa dạng về ngoại giao công chúng, hình ảnh các quốc gia trên mạng xã hội, vai trò của cá nhân lãnh đạo… và nhận được sự phản hồi tích cực từ diễn giả. 

Hãy cùng nhìn lại các khoảnh khắc nổi bật của buổi chuyên đề lần này nhé!  

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar