Khoa Quan hệ Quốc tế: Sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế giao lưu với Phó Tổng lãnh sự Mỹ

TÁC GIẢ: Xuân Hương
NGÀY: 04/12/2019

Ngày 21 tháng 11 năm 2019 vừa qua, Khoa Quan hệ Quốc tế (QHQT) kết hợp với Phòng Đối ngoại tổ chức buổi giao lưu với Phó  Lãnh sự Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh – Ông Chad Roedemeier.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của Nhà giáo ưu tú Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ông Vũ Quốc Anh – Phụ trách khoa QHQT, Bà Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại – Tổng hợp – Hành chính,  chuyên viên và hơn 100 sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tham dự buổi hội thảo vô cùng đặc biệt này.

Trong suốt buổi giao lưu, Ông Chad Roedemeier đã có những chia sẻ về 2 chuyên đề: “Kinh nghiệm ngoại giao và mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ”. Ông giúp sinh viên khoa QHQT có hiểu biết sâu sắc hơn về tính chất công việc của một nhà ngoại giao cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình về việc làm cách nào để trở thành một nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kĩ năng tiếng Anh và kĩ năng giao tiếp đối với một người làm ngoại giao. Bên cạnh đó, Ông Chad Roedemeier cũng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Hoa Kỳ trong vòng 25 năm qua đồng thời chia sẻ thêm về các chính sách du học của Hoa Kỳ đối với sinh viên Việt Nam.

Ông Phó Tổng lãnh sự Mỹ đánh giá cao những ý kiến và vấn đề mà sinh viên quan tâm, đặt câu hỏi. Ông phát biểu “Tôi rất bất ngờ vì sự năng động của sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ- Tin học Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếng Anh các em rất tốt, có thể thảo luận với chúng tôi các vấn đề thế giới mà không cần phiên dịch”. Thầy Huỳnh Thế Cuộc nói với Ông Phó  lãnh sự “ HUFLIT rất coi trọng sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, đây là những cơ hội tốt đẹp giúp sinh viên Quan hệ Quốc tế nói riêng và sinh viên HUFLIT nói chung mở rộng kiến thức về mối quan hệ ngoại giao Việt – Mỹ và tình hình khác trên thế giới. Hy vọng trong tương lai Lãnh sự quán Hoa kỳ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn trong các vấn đề giáo dục như giao lưu sinh viên giữa hai nước, du học, tài liệu học tập,..”

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng và gần gũi, các bạn sinh viên khoa QHQT đã đặt ra những câu hỏi vô cùng thú vị, chia sẻ những thắc mắc cũng như trao đổi một số vấn đề liên quan đến ngành học của mình một cách thoải mái với vị Phó  Lãnh sự Mỹ. Đặc biệt, đây là dịp để củng cố thêm tình hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ.
Một số hình ảnh buổi giao lưu:

Nhà giáo ưu tú Huỳnh Thế Cuộc – Chủ tịch Hội đồng Quản trị tặng hoa và quà cho Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh – Ông Chad RoedemeierÔng Chad Roedemeier trong bài phát biểuCác bạn sinh viên tập trung lắng nghe những chia sẻ từ vị Phó Tổng Lãnh sự MỹSinh viên khoa Quan hệ Quốc tế đặt câu hỏi cho Ông Chad RoedemeierÔng Chad Roedemeier chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo trường và chuyên viên

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar