Khoa QHQT Tổ chức buổi báo cáo chuyên đề ” FTA- Cơ hội và thách thức”

TÁC GIẢ: Hải Yến & Bích Châu (Khoa QHQT)
NGÀY: 31/10/2016

KHOA QHQT TỔ CHỨC BUỔI BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “FTA – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

Nhằm chuẩn bị cho đề tài nghiên cứu cấp trường của Khoa QHQT đồng thời muốn mang đến cán bộ, giảng viên và sinh viên có cái nhìn khái quát và cơ bản về nền kinh tế Việt Nam cũng như thế giới, vào ngày 20 tháng 10 năm 2016 vừa qua, khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi báo cáo chuyên đề “FTA – Cơ hội và thách thức”.

Tham gia buổi chuyên đề của sự góp mặt của báo cáo viên – Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Dũng – Chuyên gia Kinh tế, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Viện Kinh tế và Quản lý TP. Hồ Chí Minh (VCCI), với sự tham gia của thầy Vũ Quốc Anh – Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, cùng các thầy cô đang là giảng viên cơ hữu của Khoa cùng với hơn 80 sinh viên thuộc khoa Quan hệ Quốc tế.

Trong suốt buổi báo cáo chuyên đề, thạc sỹ Nguyễn Hoàng Dũng đã có những chia sẻ những kiến thức thiết thực và hữu ích về nền kinh tế Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung. Đến với buổi báo cáo chuyên đề, Thạc sỹ Nguyễn Hoàng Dũng không chỉ đem đến những lý thuyết đơn thuần về các Hiệp định Thương mại Tự do thế hệ mới (FTA). mà còn đưa ra những dẫn chứng, những video clip mang tính thời sự nhằm giúp cho giảng viên và sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế có cái nhìn rõ hơn về FTA. Ngoài ra, buổi báo cáo còn được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình bằng cách đặt những câu hỏi mang tính thời sự và thực tế.

Buổi báo cáo chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua buổi báo cáo chuyên đề “FTA – Cơ hội và thách thức”, giảng viên cũng như sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế đã có cái nhìn rõ hơn và hiểu biết hơn về FTA. Qua đó, nhằm tạo dựng một quy mô lớn hơn sắp tới, đưa vấn đề “FTA- cơ hội và thách thức”  vào hoạt động thực tiễn cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trường HUFLIT.

Một số hình ảnh buổi báo cáo:

Ông Nguyễn Hoàng Dũng – Thạc sỹ. Chuyên gia kinh tế, Giám đốc Nghiên cứu
và Phát triển Viện Kinh tế và Quản lý Tp. Hồ Chí Minh (VCCI)Ông Vũ Quốc Anh – Trưởng khoa Khoa QHQT phát biểu khai mạc buổi báo cáo chuyên đềÔng Vũ Quốc Anh thay mặt cho BCN Khoa tặng hoa cho Báo cáo viênCác bạn sinh viên lắng nghe báo cáo viên trình bàySInh viên đặt câu hỏi cho Báo cáo viênSinh viên trao đổi với Báo cáo viênSinh viên trao đổi với Báo cáo viênÔng Vũ Quốc Anh cùng tham gia vào buổi báo cáo chuyên đề với Báo cáo viênTập thể giảng viên, cán bộ Khoa QHQT chụp ảnh lưu niệm với Báo cáo viên

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar