Mãn nhãn với những thanh âm chữa lành của show âm nhạc: SOLFEGGIO – Sound of Time

TÁC GIẢ: KHOA QHQT - Huỳnh Ngọc Như Quỳnh
NGÀY: 03/12/2023

Nhóm Topaz thuộc Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức thành công đêm nhạc chữa lành SolfeggioSound of Time, thu hút gần 500 khán giả đến từ các trường đại học trên toàn địa bàn TP.  Hồ Chí Minh. 

Solfeggio – Sound of Time là chương trình do nhóm sinh viên thuộc Topaz Team đến từ Khoa Quan hệ quốc tế – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM tổ chức cùng với sự tham dự của câu lạc bộ âm nhạc đến từ các Trường đại học trên địa bàn TP. HCM.

 

 

Tiếp nối thành công của mùa 1, đêm nhạc chữa lành Solfeggio – Sound of Time tiếp tục khai thác các âm tần cổ đại “Solfeggio” dựa trên câu chuyện kể về hành trình trưởng thành của Mây – biểu tượng của chương trình cùng với hai người bạn là Sao và Gió. Đến với những trang sách mới của mùa 2, đêm nhạc đem đến những tần số mới gồm 396 Hz, 852 Hz, 639 Hz, 285 Hz, 741 Hz. Mỗi một tần số mang một màu sắc riêng biệt với những tâm tư khác nhau dựa theo chất liệu của cuộc sống. Tất cả cùng hòa vào giai điệu chữa lành, có khả năng đánh thức ý thức hoặc tiềm thức, làm thăng hoa và xoa dịu cảm xúc của con người.

Các tiết mục trình diễn đầy màu sắc của các CLB âm nhạc

Nếu đêm nhạc Solfeggio mùa trước với chủ đề là Sound of Souls mang ý nghĩa xoa dịu những tâm hồn mang nhiều tâm tư, cảm xúc thì đến với đêm nhạc mùa hai, Sound of Time sẽ đưa khán giả quay về với những thanh âm của tuổi trẻ, của khoảng thời gian từng rất rực rỡ nhưng không thể thiếu những nỗi sợ hãi, và cả sự quyết tâm làm được những điều mình mong muốn. Khi nhìn lại thanh xuân của mình bằng âm nhạc, khán giả sẽ cảm thấy rất tự hào vì chính mình đã vượt qua được khoảng thời gian mà tưởng chừng như không thể, cùng với đó là những năng lượng tích cực về một tương lai tươi sáng hơn.

Ban tổ chức đã khéo léo lồng ghép những tần số vào trong mỗi một câu chuyện để từ đó tạo nên những giai điệu âm nhạc có sức len lỏi vào trong từng nấc thang cảm xúc của con người. Mỗi một tiết mục đều mang một màu sắc, một ý nghĩa riêng. Từ đó, tất cả đã tạo nên một bản hòa ca với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, chạm tới lòng người. Những thanh âm riêng biệt ấy len lỏi vào hành trình tự chữa lành của Mây chính là thông điệp đêm nhạc Solfeggio – Sound of Time mong muốn mang đến cho quý khán giả: “Mây chính là hiện thân của mỗi người trong chúng ta, Mây cũng mong rằng bạn và Mây hãy chậm rãi vượt qua và chấp nhận những nỗi đau trong quá khứ, tiếp tục sống hết mình cho hiện tại vì ở đó bạn sẽ vẽ nên những bức tranh màu sắc nhất cho tương lai của mình”.

Các bạn khán giả đáng yêu đồng hành cùng chương trình

Đồng hành cùng đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của các Câu lạc bộ, đội nhóm đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn TP. HCM như: IU Arteam (IU), Đội Văn nghệ Kiến trúc (UAH), GUIDE Band (VLU), Remix One Crew (TDU), Guitar Gỗ (UAH), Guitar Y Dược (UMP), Lá mơ (UFM), HIU Acoustic (HIU), Bất Ngờ Band (HUFLIT), Big Boom Dance Team (HCMUSSH). Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của hai ca sĩ khách mời là LENA và WEAN LE đã thực sự khiến đêm nhạc bùng cháy.

Dưới sự hướng dẫn của Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ quốc tế, nhóm Topaz mang đến một đêm nhạc thành công và đầy ấn tượng trong lòng quý khán giả. Hy vọng rằng, đêm nhạc của Mây không chỉ mang đến cho bạn những giây phút đắm chìm vào những giai điệu chữa lành mà Mây còn tin rằng sau đêm nhạc này, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và an nhiên hơn và kể cả khi đêm nhạc này kết thúc, các bạn vẫn có thể tìm đến những âm tần Solfeggio để thưởng thức và tự chữa lành bản thân mình.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng Cô Ngô Thị Bích Lan – Phụ trách Khoa QHQT

Một lần nữa, nhóm Topaz xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ quốc tế, Quý Thầy Cô, Quý Nhà tài trợ và các bạn khán giả thân thương đã cùng nhau tạo nên một đêm nhạc ý nghĩa và vô cùng tuyệt vời này.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar