KHOA LUẬT HUFLIT CÙNG CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 THÀNH LẬP TRƯỜNG (1992 – 2022)

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 15/11/2022

Chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Trường (1992 – 2022), khoa Luật HUFLIT đã tổ chức chuỗi 3 sự kiện gồm: Lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) – Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Pháp Luật HUFLIT – Cuộc thi Rung Chuông vàng Pháp Luật lần thứ 3 năm 2022.

Đầu chương trình, TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật HUFLIT nhấn mạnh buổi lễ ký kết được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khoa Luật được tiếp cận với các đơn vị ngoài trường, từ đó mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên trong tương lai. Song song đó, đây cũng là môi trường giúp các bạn sinh viên học hỏi kinh nghiệm thực tiễn thực tế. TS. Bùi Kim Hiếu đã thực hiện ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với hơn 10 đối tác gồm các công ty luật, văn phòng công chứng, hội luật gia quận 10, doanh nghiệp, …

MQY 0532

Khoa Luật HUFLIT ký biên bản MOU với các doanh nghiệpKhoa Luật HUFLIT ký biên bản MOU với các doanh nghiệp

Sau phần ký kết, CLB Pháp Luật trực thuộc Khoa Luật HUFLIT đã chính thức được ra mắt. CLB được thành lập với mong muốn trở thành sân chơi bổ ích, giúp sinh viên Luật ngày càng bản lĩnh, tự tin, trí tuệ, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn và chông gai phía trước thông qua các chương trình học thuật, báo cáo chuyên đề, các cuộc thi học thuật liên trường.

Ngoài ra, đây cũng được xem là một bước ngoặt mới đầy ý nghĩa đối với khoa Luật khi là lần đầu tiên có một câu lạc bộ trực thuộc khoa được thành lập với mục đích tạo điều kiện học hỏi, trao đổi kiến thức pháp luật,  tuyên truyền giúp các bạn nắm vững pháp luật, giải đáp những thắc mắc mà các bạn sinh viên mắc phải ở vấn đề pháp lý cho các bạn sinh viên toàn trường nói chung và các bạn sinh viên Khoa Luật nói riêng.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Pháp Luật HUFLITLễ ra mắt Câu lạc bộ Pháp Luật HUFLIT

Khép lại chuỗi hoạt động là Cuộc thi Rung Chuông vàng Pháp Luật lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề Pháp Luật Dân sự. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và phát triển những bạn sinh viên giỏi, có tinh thần tham gia học hỏi, rèn luyện kỹ năng mềm đúng với mục tiêu đào tạo của Khoa Luật HUFLIT. Cuộc thi đã thu hút hơn 140 thí sinh đến từ tất cả các khoa của trường cùng tranh tài kiến thức ở lĩnh vực pháp lý

Ngay từ những câu hỏi thú vị đầu tiên, không khí tại hội trường lầu 6 đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi liên tục chứng kiến rất nhiều thí sinh phải dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, dường như những câu hỏi về chủ đề Pháp luật Dân sự chưa thể làm khó được những bạn sinh viên xuất sắc của HUFLIT. Vượt qua 98 đối thủ với nhiều câu hỏi hóc búa đến từ BTC, 2 sinh viên xuất sắc nhất Nguyễn Hoài Hỷ và Lưu Mỹ Quyên, sinh viên năm 2 khoa Luật đã rung chuông vàng thành công với giải thưởng lên đến 6 triệu đồng.

Sinh viên HUFLIT hào hứng tham gia cuộc thi Rung chuông vàng Pháp LuậtSinh viên HUFLIT hào hứng tham gia cuộc thi Rung chuông vàng Pháp Luật

Cuộc thi Rung Chuông vàng Pháp Luật lần thứ 3 năm 2022 đã được tổ chức thành công tốt đẹp với sự góp mặt ba vị giám khảo hoạt động trong lĩnh vực pháp lý và các đơn vị sự nghiệp. Cùng với đó, sự có mặt của các bạn sinh viên tham gia cổ vũ cuộc thi đã tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh tham dự.

Thông qua cuộc thi, tin chắc các bạn sinh viên đã có thể đúc kết nhiều kinh nghiệm, biết thêm nhiều kiến thực tiễn hữu ích có thể áp dụng vào các bài học cũng như thực tiễn, mở rộng tương lai về nghề nghiệp của mình.

Ban tổ chức, các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm với các đại diện doanh nghiệpBan tổ chức, các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm với các đại diện doanh nghiệp

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar