KHÁNH THÀNH PHÒNG THỰC HÀNH ÁN NHẰM HƯỞNG ỨNG THÁNG PHÁP LUẬT HƯỚNG ĐẾN CHÀO MỪNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM 9/11/2022

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 08/11/2022

Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp.HCM được thành lập từ năm 2015, một trong những mục tiêu đào tạo mà Khoa Luật HUFLIT muốn hướng đến bên cạnh việc vững chuyên môn thì việc tăng cường kỹ năng thực hành pháp luật cho sinh viên, đào tạo gắn liền với thực tiễn là hết sức quan trọng. Để phát huy các hoạt động mang tính thực tiễn cũng như có một môi trường cho sinh viên học tập tốt hơn, phát triển tư duy cũng như kỹ năng khi còn ngồi ở ghế nhà trường. Đáp ứng nhu cầu đó, Khoa Luật HUFLIT luôn nhận được sự quan tâm từ Ban lãnh đạo nhà trường, đã tiến hành xây dựng phòng thực hành án tại cơ sở Hóc Môn.

Từ năm 2013, ngày 09/11 được lấy là ngày Pháp luật Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, Pháp luật. Trong không khí hân hoan ấy, nhằm hướng tới chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam, vào sáng ngày 08/11/2022 vừa qua Khoa Luật HUFLIT chính thức tổ chức Lễ Khánh thành “Phòng Thực Hành Án – Mô Hình tuyên truyền pháp luật sáng tạo, hiệu quả” nhằm tạo điều kiện cho sinh viên “học đi đôi với hành“ nâng cao chất lượng dạy và học.

Đến với buổi Lễ khánh thành trân trọng được đón tiếp Ông Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Tư pháp, Ông Vũ Thanh Sơn – Kiểm sát viên cao cấp Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại TP. HCM. Bà Nguyễn Ngọc Thư – Chánh án tòa án nhân dân huyện Hóc Môn, TP. HCM, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường, Luật sư Nguyễn Thế Phong – Thành viên Hội đồng trường. Bên cạnh đó, đến tham dự với buổi lễ còn có sự hiện diện của các Tiến sĩ, Thạc sĩ đang công tác trong lĩnh vực pháp luật, các đại diện đến từ các Đoàn luật sư, các công ty, các văn phòng Luật là đối tác của Khoa Luật, đại diện đến từ các cơ sở đào tạo Luật trên địa bàn TP. HCM các đại diện đến từ Học viện Tư pháp, từ UBND, từ Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam. Và Quý Thầy Cô là lãnh đạo các phòng ban, giảng viên, chuyên viên trong Khoa, cùng với sự hiện diện của các bạn sinh viên.

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng khai mạc, bên cạnh đó Thầy cũng có đôi lời chia sẻ “Nhà trường luôn chú trọng quan tâm đến môi trường học tập của sinh viên. Nhà trường cũng nhận định rằng việc xây dựng phòng thực hành án là rất cần thiết. Khi mà chúng ta có thể kết hợp giữa việc học lý thuyết và thực hành. Các bạn sẽ làm quen dần với mô hình xét xử thật để khi ra thực tế sinh viên không bị sợ hãi, e ngại lúc ban đầu”.

Theo Ông Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Tư pháp phát biểu. Ông đánh giá cao việc các trường đại học có đào tạo luật đưa các phòng thực hành án vào giảng dạy thì đây là hướng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đặc biệt là gắn lý thuyết vs thực hành. Qua đó Ông cũng gửi lời chúc mừng đến Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM đã có phòng thực hành án cho sinh viên giúp nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành tư pháp thời gian tới.

Trước khi cắt băng khánh thành, GVC. TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật cũng có đôi lời chia sẻ. Lời đầu tiên, TS. Bùi Kim Hiếu gửi lời cảm ơn đến sự chỉ đạo cũng như sự quan tâm sâu sất từ Ban lãnh đạo nhà trường. Với mục tiêu của Khoa Luật HUFLIT chính là đào tạo, nghiên cứu và cung cấp dịch vụ chất lượng cao, hướng tới là một Khoa đào tạo trình độ cử nhân luật và đào tạo trình độ sau ĐH nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng. Với triết lý giáo dục “Học cho bản thân – Học để phụng sự đất nước – Học để bảo vệ công lý và công bằng xã hội”. Khoa Luật, HUFLIT trở thành đơn vị đào tạo luật có uy tín của quốc gia, đào tạo các chuyên gia pháp lý có đủ năng lực và tố chất để làm việc trong môi trường hiện đại và sẵn sàng cống hiến cho xã hội.

Buổi lễ kết thúc bằng khoảng khắc thiêng liêng cắt băng khánh thành trước sự chứng kiến của toàn bộ khách quý. Như vậy, kể từ giây phút này, Phòng Thực hành án tại cơ sở Hóc Môn đã chính thức được đưa vào sử dụng. Việc đưa vào sử dụng Phòng diễn án có ý nghĩa hết sức quan trọng, nó là bước tiến mới trong mục tiêu phát triển đào tạo, giảng dạy và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên luật.

Sau lễ khánh thành, tại khu vực bên trong Phòng thực hành án đã diễn ra phiên toà giả định. Phiên toà có sự tham gia của đầy đủ các thành phần từ thẩm phán, chủ toạ phiên toà, thư ký, luật sư, nguyên đơn và bị đơn. Tình huống giả định được đưa ra là vụ tranh chấp đất đai, nhà xưởng giữa hai doanh nghiệp. Đây là buổi thực hành án đầu tiên của các sinh viên khoa Luật, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM.

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar