Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia

TÁC GIẢ: KHOA QHQT - Nguyễn Tấn Lộc
NGÀY: 24/04/2024

Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức TalkshowGlobal Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên. 

Chương trình “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia”cùng nhóm sinh viên “INNERPEACE Team” đã mang đến cho HUFLITer nhiều thông tin hữu ích về tầm quan trọng của giao tiếp đối ngoại và ngoại giao quốc tế trong môi trường đa văn hóa ngày nay. Bên cạnh đó, diễn giả cũng có nhiều chia sẻ về những đặc thù văn hóa, quan điểm trong hoạt động đối ngoại của Việt Nam đến các bạn sinh viên HUFLIT. 

Báo cáo viên của chương trình – Thạc sĩ Trần Xuân Thủy – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh – đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu quy định, tập quán lễ tân Việt Nam và Lễ tân quốc tế. Diễn giả đã từng công tác trong Cục Lễ tân Nhà nước và tham gia nhiều sự kiện đối ngoại, anh đã truyền tải kiến thức một cách có chọn lọc và hết sức chân thực cho hơn 400 sinh viên tham dự. 

Khách mời chia sẻ quan điểm về quy tắc trong ngoại giao

Trong chương trình, anh Trần Xuân Thủy có chia sẻ định hướng phù hợp của một người làm công việc ngoại giao chuyên nghiệp, anh cho rằng: “Quy tắc xã giao trong giao tiếp và giao tiếp đa văn hóa không chỉ phản ánh trình độ hiểu biết, mà còn thể hiện trình độ phát triển, mức độ chuyên nghiệp và khả năng hội nhập của mỗi tổ chức và cá nhân”. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết và áp dụng quy tắc xã giao và giao tiếp đa văn hóa trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe khách mời trình bày

Ngoại giao đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và vị thế của mỗi quốc gia. Nó không chỉ là công cụ để thúc đẩy lợi ích quốc gia, mở rộng quan hệ đối ngoại mà còn là phương tiện để quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và đóng góp vào hòa bình, ổn định trên trường quốc tế” là câu kết lại cho phần đầu tiên của Talkshow, đem lại cho các bạn sinh viên ánh nhìn tổng quan về tầm quan trọng của nghệ thuật ngoại giao. 

Đến với phần trình bày thứ hai, anh Trần Xuân Thủy giới thiệu các hình ảnh, video, tư liệu thực tế về những chuyến viếng thăm, tiếp đoàn ngoại giao các nước trong công tác lễ tân Nhà nước đến với các bạn sinh viên. Khác biệt với phần đầu tiên của chương trình, phần hai đã cho các bạn sinh viên được biết thêm về thực tế công việc của một chuyên gia ngoại giao, công tác tại Nhà nước là như thế nào.

Khách mời chia sẻ về thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại

Ngoài phần trình bày của diễn giả, chương trình còn đặc biệt thu hút sự quan tâm và tương tác tích cực từ sinh viên thông qua các hoạt động như mini game “Hiểu biết về Nghệ Thuật Ngoại Giao” và phần giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả khách mời. Sinh viên đã tham gia tích cực, đặt ra những câu hỏi thú vị và nhận được những câu trả lời chi tiết và tận tình từ diễn giả, cho thấy sự quan tâm đến vấn đề ngoại giao của Việt Nam. Diễn giả cũng đã tặng quà cho một số sinh viên may mắn tham gia hoạt động giao lưu, tạo thêm không khí vui tươi và sôi động cho buổi sự kiện. 

Sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời

Kết thúc chương trình “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia”, người tham dự đã có thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân ngoại giao Việt Nam. Từ sự kiện này, nhóm sinh viên INNERPEACE hy vọng rằng sinh viên không chỉ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giao tiếp đa văn hóa và ngoại giao quốc tế, mà còn được trang bị những kỹ năng và chiến lược cần thiết để thành công trong môi trường làm việc đa quốc gia. 

Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng diễn giả khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar