HUFLITer vun đắp đam mê với nghề tổ chức sự kiện cùng “Chuyện hậu trường, nghề đạo diễn”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- Lý Lâm Linh
NGÀY: 18/01/2024

Vào ngày 29/12/2023 tại Hội trường khu B cơ sở Hóc Môn, nhóm sinh viên Starlight Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức thành công Talkshow Concertory: “Chuyện hậu trường, nghề đạo diễn” cùng hơn 200 sinh viên tham dự, nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đến các bạn về lĩnh vực hậu trường – sân khấu với góc nhìn của một người đạo diễn.

Được biết đến với vai trò tổng đạo diễn và cố vấn nhiều chương trình truyền hình ăn khách, TS. Trịnh Đăng Khoa – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa TP. HCM đang có những chia sẻ vô cùng thú vị và độc đáo về những “câu chuyện hậu trường”. Với những kinh nghiệm làm nghề dày dặn trong lĩnh vực nghệ thuật, TS. Trịnh Đăng Khoa đã bộc bạch về hành trình làm nghề của mình cũng như những thử thách mà bản thân đã trải qua để có thể tự tin vững bước với nghề sân khấu như hôm nay.

TS. Trịnh Đăng Khoa chia sẻ những kinh nghiệm làm nghề của bản thân

Những nhận định của khách mời về thực trạng và cơ hội nghề nghiệp ở lĩnh vực hậu trường – sân khấu đã giúp cho các bạn sinh viên HUFLIT có thêm những góc nhìn mới, đồng thời thu thập được những kỹ năng cần rèn luyện nếu muốn theo đuổi ngành nghề này. 

Thêm vào đó, những cách vận dụng yếu tố nghệ thuật sao cho hợp lý vào công tác tổ chức sự kiện hay điểm khác biệt giữa hai vai trò “người tổ chức sự kiện” và ‘đạo diễn” cũng được báo cáo viên nêu rõ. 

Sinh viên HUFLIT đặt câu hỏi cho khách mời của chương trình

Sau khi lắng nghe những chia sẻ đến từ diễn giả, các bạn sinh viên đã nhanh chóng đặt ra những câu hỏi để củng cố thêm kiến thức. Sự tương tác nhịp nhàng giữa diễn giả và các bạn sinh viên đã tạo ra một bầu không khí vô cùng gần gũi và thể hiện sự yêu thích của các bạn đối với lĩnh vực sân khấu. 

Nhóm ban tổ chức Starlight, các bạn sinh viên HUFLIT chụp hình lưu niệm cùng khách mời TS. Trịnh Đăng Khoa

Talkshow Concertory: Chuyện hậu trường, nghề đạo diễn cũng là chương trình để kết màn lại một học kỳ đầy rực rỡ và sôi động của sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế. Với tinh thần ham học hỏi và đam mê tổ chức sự kiện, các bạn sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế hứa hẹn sẽ mang đến nhiều chương trình thú vị và bổ ích hơn nữa trong năm tiếp theo. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar