HUFLITer vén màn hậu kỳ điện ảnh qua Talkshow “From Script to Screen: Bí mật hậu kỳ”

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- SV Võ Ái Vy
NGÀY: 08/04/2024

Đã bao giờ bạn tò mò về “bí mật” đằng sau những thước phim hoành tránh, đầy cảm xúc trên màn ảnh rộng? Ai là người thổi hồn vào từng khung hình? Và cơ hội nào dành cho sinh viên HUFLIT với lĩnh vực thú vị này? TalkshowFrom Script to Screen: Bí mật hậu kỳ” do nhóm Én – sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT hơn 400 bạn sinh viên tham dự sẽ mang đến cho bạn câu trả lời ngay sau đây. 

Trong những năm gần đây, ngành phim Việt Nam đã có những bước tiến mang tính đột phá với sự ra đời của rất nhiều tác phẩm chất lượng, đặc biệt là thể loại phim điện ảnh. Các tác phẩm ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, bối cảnh, diễn xuất và đặc biệt là kỹ thuật hình ảnh. Nhờ vậy, phim điện ảnh Việt đã thu hút được lượng lớn khán giả và khẳng định vị thế của mình trong ngành giải trí. Và để một bộ phim đạt được sự hoàn mỹ là sự góp nhặt từ nhiều yếu tố, trong đó không thể thiếu vai trò của những “bàn tay ma thuật” đứng sau – đó là nghề hậu kỳ và đạo diễn hình ảnh. Họ chính là những “phù thủy” góp phần tô điểm cho bộ phim thêm rực rỡ và thu hút. 

Talkshow “From Script to Screen: Bí mật hậu kỳ” được tổ chức với sự tham gia của anh Võ Tấn Phát – Giám đốc hậu kỳ tại Kim Entertainment và anh Trần Minh Huy – Giám đốc sáng tạo của Rec, Rec Label, đồng thời là Đạo diễn hình ảnh tại Kim Entertainment.  

Anh Võ Tấn Phát đã có hơn 8 năm kinh nghiệm tham gia nhiều dự án từ phim điện ảnh, MV đến TVC như: phim Đất Rừng Phương Nam, Nhà Bà Nữ, MV Có ánh nắng trên làn tóc mây (Trúc Nhân), Lì xì đê (Trấn Thành) cũng như hậu kỳ quảng cáo cho các thương hiệu như Milo, Nutriboost, Vivo,… Ở lĩnh vực sáng tạo, anh Trần Minh Huy tính tới thời điểm hiện tại anh đã có 11 năm kinh nghiệm khi góp mặt trong nhiều dự án “hot” như Nhà Bà Nữ, Móng Vuốt, web drama Liên và Đạt , Xin chào Papa cùng nhiều viral-commercial clip khác (Bí mật thành công cùa Park Hang Seo, LG Dual Cool, …). 

BTC trao hoa và kỷ niệm chương cho hai khách mời.

Đến với chương trình, 2 khách mời đã mang đến cho các bạn sinh viên những câu chuyện cũng như bài học kinh nghiệm về công việc của một “đạo diễn hình ảnh” và “hậu kỳ”, qua đó sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ rang về quá trình làm nên những bộ phim điện ảnh như thế nào. 

Hai diễn giả cũng đã chia sẻ những kiến thức, những mẹo vặt cần thiết cùng các kĩ thuật được yêu cầu trong nghề hậu kỳ. Những trao đổi này đi từ cơ bản đến chuyên sâu, từ tổng quan đến chi tiết. Để dễ truyền đạt, khách mời của chương trình còn nhiệt tình lồng ghép thêm những câu chuyện phim trường cũng như tình huống thực tế khi làm phim khiến cho không khí hội trường không những cởi mở mà còn có chút hài hước, vui nhộn. 

Anh Phát Võ và anh Minh Huy chia sẻ trong buổi talkshow

Bên cạnh những câu chuyện vui là sự trải lòng sâu sắc về những khó khăn, thách thức và yêu cầu của nghề khi chương trình đến gần với những phút cuối. Theo anh Huy, việc theo đuổi một ngành nghề đều phải bắt nguồn từ tố chất bên trong, bản thân có năng khiếu gì sẽ ảnh hưởng lớn đến cách chọn ngành nghề. Ngoài ra, hai diễn giả còn dành cho các bạn sinh viên nhiều lời khuyên thực tế được đúc kết từ quá trình làm nghề, giúp các bạn sinh viên có thể nắm bắt và định hướng công việc cho bản thân trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. 

Không chỉ đem đến cho các bạn sinh viên những góc nhìn chân thực nhất, anh Phát và anh Huy còn nhiệt tình giải đáp những thắc mắc trực tiếp của các bạn. Qua từng câu trả lời, các bạn sinh viên có thể thấy được cả hai anh đã đặt rất nhiều tâm huyết, sự đam mê theo đuổi nghề từ các anh. Đây cũng chính là yếu tố không thể thiếu khi xác định ngành nghề, phát triển sự nghiệp ở mọi lĩnh vực, không riêng gì lĩnh vực hậu trì, sản xuất hình ảnh.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho 2 diễn giả

Talkshow “From Script to Screen: Bí mật hậu kỳ” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên HUFLIT có chung niềm đam mê về lĩnh vực hậu kỳ. Ban tổ chức hy vọng talkshow đã mang đến cho các bạn có góc nhìn chi tiết và toàn diện về quy trình sản xuất phim, từ khâu dựng phim, quay phim đến hậu kỳ. Từ đó, các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về nghề dựng phim và sáng tạo hình ảnh phim, giữ lửa đam mê đồng thời trang bị những kiến thức cần thiết cho công việc tương lai. 

Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng diễn giả khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar