HUFLITer “trổ tài” sáng tạo các hoạt động trải nghiệm văn hóa Việt cho đoàn sinh viên đến từ Singapore

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại
NGÀY: 22/06/2024

Chào đón đoàn sinh viên đến từ Singapore trong khuôn khổ chương trình “Vietnam Industry Immersion Program”, HUFLIT đã có những hoạt động giao lưu thú vị nhưng vẫn gần gũi và sâu sắc.

18 sinh viên Singapore và 10 sinh viên HUFLIT đã có những giờ phút khó quên trong khuôn khổ chương trình "Vietnam Industry Immersion Program" do Skilio tổ chức
18 sinh viên Singapore và 10 sinh viên HUFLIT đã có những giờ phút khó quên trong khuôn khổ chương trình "Vietnam Industry Immersion Program" do Skilio tổ chức

Chương trình được thực hiện bởi công ty Skilio và được tài trợ bởi Chính phủ Singapore, mang đến cho các bạn trẻ Singapore cơ hội trải nghiệm văn hóa và con người Việt Nam một cách sâu sắc và mới mẻ.

Sinh viên Singapore và sinh viên Khoa Ngoại ngữ HUFLIT chụp hình lưu niệm
Sinh viên Singapore và sinh viên Khoa Ngoại ngữ HUFLIT chụp hình lưu niệm.

Trước khi đến với buổi giao lưu chính diễn ra tại Phòng Hội thảo, 18 sinh viên Singapore đã có buổi tham quan lớp học và trò chuyện với các bạn Khoa Ngoại ngữ.

Các hoạt động đa dạng từ tham quan lớp học và trò chuyện với các bạn Khoa Ngoại ngữ…
Các hoạt động đa dạng từ tham quan lớp học và trò chuyện với các bạn Khoa Ngoại ngữ…

Đảm nhận vai trò “hướng dẫn viên”, các sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế của HUFLIT đã sáng tạo các hoạt động giao lưu, kết hợp lồng ghép giới thiệu các giá trị văn hóa và bản sắc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên HUFLIT “trổ tài” ngoại ngữ và các kỹ năng chuyên môn như lên ý tưởng, nội dung chương trình, lập kế hoạch tổ chức và tiếp đón.

…đến lớp học tìm hiểu về văn hóa Việt Nam thông qua các món ăn…
…đến lớp học tìm hiểu về văn hóa Việt Nam thông qua các món ăn…

Chuyến hành trình xuyên Việt của các bạn Singapore đã khởi đầu bằng việc khám phá nguồn gốc và giá trị lịch sử của các địa danh, di tích lịch sử trải dài từ Bắc vào Nam. Các bạn cũng tham gia vào các thử thách đọc tên món ăn bằng tiếng Việt và đặc biệt là màn catwalk trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam. Những hoạt động này đã mang đến cho các bạn sinh viên Singapore những trải nghiệm giao lưu văn hóa thực sự thú vị.

…và không thể thiếu trang phục truyền thống Việt Nam.
…và không thể thiếu trang phục truyền thống Việt Nam.
Trình diễn và thuyết trình về trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam
Trình diễn và thuyết trình về trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ sự hào hứng khi tham gia chương trình, bạn Heng Jia Min cho biết: “Các hoạt động giao lưu thật sự rất sáng tạo và hấp dẫn. Sau buổi hôm nay, mình hiểu thêm về sự đa dạng trong ngôn ngữ, ẩm thực và văn hóa của cả đất nước Việt Nam khi chỉ đang đứng tại TP. Hồ Chí Minh”.

Bạn Heng Jia Min: “Sau buổi hôm nay, mình hiểu thêm về sự đa dạng trong ngôn ngữ, ẩm thực và văn hóa của đất nước Việt Nam”.
Bạn Heng Jia Min: “Sau buổi hôm nay, mình hiểu thêm về sự đa dạng trong ngôn ngữ, ẩm thực và văn hóa của đất nước Việt Nam”.

Còn bạn Trần Hồ Nhật Ánh, sinh viên năm 2 Khoa Quan hệ Quốc tế, thì  lại có những trải nghiệm rất thú vị sau chương trình: “Em rất vui khi có cơ hội giao lưu với các bạn sinh viên Singapore. Các bạn rất thân thiện. Em mong rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều buổi như thế này với quy mô lớn hơn để sinh viên Trường có cơ hội tham gia”.

Những nụ cười rạng rỡ và ánh mắt chăm chú của các bạn sinh viên quốc tế được ghi lại tại sự kiện là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của chương trình. Có thể nói, các bạn sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi áp dụng những kiến thức được học vào thực tế, góp phần nâng cao hình ảnh, học hiệu của HUFLIT.

Những món quà lưu niệm hy vọng cũng như những kỷ niệm của buổi giao lưu này, luôn được lưu giữ trong ký ức các bạn Singapore
Những món quà lưu niệm hy vọng cũng như những kỷ niệm của buổi giao lưu này, luôn được lưu giữ trong ký ức các bạn Singapore.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Quốc tế Kobe (KIU), Nhật Bản, học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 04/2025.)
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ryukoku, Nhật Bản học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Ryukoku, Nhật Bản, học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 04/2025).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar