HUFLITer trau dồi kỹ năng “Tư duy sáng tạo – Creative Thinking”, định hướng tương lai

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 08/05/2023

Với mong muốn chia sẻ các phương pháp tư duy sáng tạo trong cuộc sống, giúp đoàn viên, sinh viên HUFLIT hình thành khả năng tư duy trong mọi vấn đề, Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức Hội thảo kỹ năng “Tư duy sáng tạo Creative Thinking” với sự hưởng ứng, tham gia của hơn 500 đoàn viên, sinh viên.

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển và có nhiều bước tiến vượt bậc như hiện nay, việc nâng cao chất lượng lao động đã trở thành một trong những vấn đề cấp thiết để đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm cả trong nước lẫn quốc tế. Nắm bắt được điều đó, ngoài kiến thức chuyên môn được truyền đạt tại giảng đường, HUFLIT còn đẩy mạnh các hoạt động ngoại khoá, hội thảo, nghiên cứu khoa học trong cộng đồng sinh viên, giúp hành trang tri thức của các bạn thêm vững vàng trước khi gia nhập thị trường lao động. Và hội thảo kỹ năng “Tư duy sáng tạoCreative Thinking” là một trong số đó.

Toàn cảnh buổi Hội thảo kỹ năng “Creative Thinking”

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại hội thảo với vai trò diễn giả, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã mang đến cho các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT nhiều bài học quý giá, giúp các bạn nhận ra kỹ năng tư duy sáng tạo đóng vai trò quan trọng trên con đường phát triển tương lai của bản thân.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, việc trau dồi và sử dụng “tư duy sáng tạo” trong cuộc sống hàng ngày là vô cùng quan trọng. Và để làm được điều đó, các bạn sinh viên cần rèn luyện 03 kỹ năng “Quan sát – Phân tích – Đúc kết”. Đây là 03 kỹ năng nền tảng để mỗi cá nhân có thể xây dựng và phát triển “tư duy sáng tạo” của mình.

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về chủ đề “Dubito, ergo cogito, ergo sum - Tôi nghi ngờ, nên tôi tư duy, nên tôi tồn tại”

Bên cạnh đó, dựa vào những kinh nghiệm của bản thân, Thầy cũng đã đưa ra nhiều phương pháp cũng như những lời khuyên, lời nhắc nhở đến các bạn đoàn viên, sinh viên rằng “Không ngừng làm mới chính mình và hãy luôn phát triển bản thân. Sáng tạo không đến từ hư không! Nó đến từ việc tìm tòi, học tập, khám phá và trải nghiệm. Chưa bao giờ là trễ với một cá nhân có ý chí phát triển bản thân”. Thầy cũng nói thêm, có rất nhiều cách để có thể phát triển bản thân ngày càng vững vàng như đọc sách, học tập và nghiên cứu khoa học, v.v…

Thông qua buổi Hội thảo, các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển tư duy, đổi mới bản thân. Hy vọng các bạn đoàn viên, sinh viên HUFLIT có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc làm mới bản thân trong cuộc sống hằng ngày và vận dụng thật hiệu quả những kiến thức đã thu thập được từ buổi hội thảo, để biến sự sáng tạo trở thành một thế mạnh, phục vụ cho mục đích học tập và làm việc trong tương lai.

Các bạn đoàn viên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Nguyễn Anh Tuấn

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN HỌC BẠ ĐỢT 4 - NĂM 2024
    Từ 21/7 đến hết 10/8/2024,Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho 20 ngành đào tạo hệ chính quy, trong đó, có 2 ngành mới là Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ Nhật.
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM TRÚNG TUYỂN SỚM THEO PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 3 - NĂM 2024
    Ngành có điểm chuẩn cao nhất tại HUFLIT là Ngôn ngữ Anh với 25.25 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). Nhóm ngành đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế có chung mức điểm trúng tuyển là 24.75 điểm (nhân đôi hệ số tiếng Anh). 
  • HUFLIT CÔNG BỐ NGƯỠNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG ĐẦU VÀO THEO PHƯƠNG THỨC XÉT ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar