HUFLITER tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo (AI) trong talkshow “TechTide AI – Làn sóng thời đại” do sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức

TÁC GIẢ: KHOA QHQT- SV Phạm Hồng Thảo
NGÀY: 22/03/2024

Ngày 12/03/2024, nhóm sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức Talkshow TechTide AI – Làn sóng thời đại” tại Hội trường lầu 6, cơ sở Sư Vạn Hạnh với sự tham gia của hơn 400 bạn sinh viên.

Những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như các ứng dụng công nghệ liên quan đã và đang có rất nhiều tác động lên cuộc sống của hầu hết tất cả chúng ta. Đó chính là nguồn động lực để nhóm LAB-P sinh viên từ Khoa Quan hệ quốc tế – Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) tổ chức nên Talkshow “Techtide AI – Làn sóng thời đại” với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn tổng quan nhất, tạo ra một chương trình bổ ích, môi trường rèn luyện kỹ năng sử dụng các công cụ AI. Từ đó, các bạn sinh viên có thể nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng, cũng như biết cách ứng dụng các công cụ AI để hỗ trợ mình một cách có hiệu quả nhất. 

Đồng hành cùng các bạn sinh viên HUFLIT trong buổi talkshow là vị khách mời đặc biệt: anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC). Hiện tại anh là chuyên gia kỹ thuật tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC), Nhà sáng lập Công ty trách nhiệm hữu hạn doanh nghiệp xã hội Chống Lừa Đảo (gọi tắt là Công ty Chống Lừa Đảo) – một dự án nhằm cảnh báo cho người dùng những trang web có nội dung xấu, giả mạo hoặc có chứa mã độc trên các trang mạng xã hội. 

Diễn giả Ngô Minh Hiếu

Anh Minh Hiếu đã chia sẻ với sinh viên HUFLIT các công cụ trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ trong việc học tập, cũng như công việc sau này. Bên cạnh đó, anh cũng nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng các công cụ trí tuệ nhân tạo AI chỉ phục vụ một phần nào đó, không nên lạm dụng, phụ thuộc hoàn toàn vào AI.

Diễn giả Ngô Minh Hiếu chia sẻ cùng sinh viên

Sau khi lắng những câu chuyện thực tế được các khách mời mang đến trong chương trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội đặt câu hỏi giao lưu trực tiếp với diễn giả. Anh Ngô Minh Hiếu đã rất nhiệt tình và giải đáp chi tiết những thắc mắc của các bạn sinh viên về trí tạo nhân tuệ AI. 

Các bạn sinh viên giao lưu cùng diễn giả

TalkshowTechTide AI – Làn sóng thời đại” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình và đầy hào hứng của các bạn sinh viên HUFLIT. BTC chương trình hy vọng thông qua chương trình các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức, có thể vận dụng những kiến thức bổ ích vào việc học cũng như công việc trong tương lai. 

Các bạn sinh viên chụp ảnh cùng khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar