HUFLITer tìm hiểu “Chân dung MC Gen Z trong lĩnh vực sự kiện thương mại”

TÁC GIẢ: Phạm Quỳnh Anh - MSSV: 21DH700132 - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông
NGÀY: 14/12/2023

Mong muốn mang đến cho người học những kiến thức bổ ích về thị trường lao động, qua đó mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên, Bộ môn Việt Nam học thuộc Khoa Đông phương đã tổ chức buổi talkshow “Chân dung MC Gen Z trong lĩnh vực sự kiện thương mại”. 

Tham dự chương trình TS. Trần Văn Tiếng, Trưởng khoa Đông phương, cô Lại Thị Minh Đức đại diện cho Bộ môn Việt Nam học và nhiều thầy cô khác cùng với 200 sinh viên HUFLIT. Chương trình được thực hiện bởi nhóm sinh viên đến từ nhiều khoa khác nhau do cô Lại Thị Minh Đức hướng dẫn. 

Khoa Đông Phương - Talkshow 1

Ban chủ nhiệm khoa và các vị khách mời

Talkshow này là một buổi giao lưu giữa sinh viên HUFLIT với MC Lê Thiện Đào Duy với kinh nghiệm làm việc tại nhiều đơn vị báo chí, truyền hình như Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV), các đài phát thanh – truyền hình khu vực phía Nam như Truyền hình Vĩnh Long, Tây Ninh, Đồng Tháp, TodayTV, Let’s Viet, Kênh VOV giao thông,… Anh từng đạt giải Én Bạc của cuộc thi Người dẫn chương trình 2015 và cũng đóng vai trò làm giám khảo của các cuộc thi MC uy tín tại TP.HCM. 

Khoa Đông phương - Talkshow 2

MC Lê Thiện Đào Duy

Chủ đề của buổi talkshow tập trung vào các sự kiện thương mại điện tử và những yếu tố, kỹ năng để trở thành những MC giỏi trong tương lai. 

Theo đó, MC Lê Thiện Đào Anh đã có phần giới thiệu về kỹ năng làm MC, các lĩnh vực hoạt động của MC, các yếu tố để trở thành MC. Anh nhấn mạnh rằng ngoài việc có chất giọng tốt ra, người MC còn phải có ngoại hình đẹp, tính cách thân thiện , hòa đồng, vui vẻ và hoạt bát đặc biệt là phải có kiến về ngôn ngữ phong phú ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Anh Đào Duy cũng tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được trải nghiệm với nghề MC thông qua hoạt động thực hành hiện dẫn trên sân khấu giúp các bạn được thử sức trở thành MC với những kịch bản đã được chuẩn bị sẵn. Các bạn đã mang đến những phần thể hiện đầy tự tin, sáng tạo, thể hiện được cá tính và phong cách riêng của mình. 

Khoa Đông phương - Talkshow 3

MC Đào Duy nhận xét về phần trình bày của hai bạn MC trẻ tiềm năng

Cũng tại chương trình, anh Đào Duy cũng chia sẻ về khái niệm và sự tương quan giữa MC GenZ và các sự kiện thương mại hiện nay, từ đó đưa ra những định hướng về phong cách làm MC và chỉ ra những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn muốn theo đuổi lĩnh vực MC sự kiện thương mại. Anh cũng không ngần ngại giải đáp thắc mắc về các yếu tố để báo giá phù hợp cho một sự kiện thương mại hay nhu cầu của khách hàng đối với các bạn MC GenZ trên thị trường thương mại hiện nay. Ngoài ra, anh Đào Duy còn tận tình hướng dẫn kỹ năng Feel the beat (MC Hype) – một trong những lĩnh vực MC hiện tại mà các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm. 

Khoa Đông phương - Talkshow 4

MC Đào Duy chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân trong lĩnh vực sự kiện thương mại

Khoa Đông phương - Talkshow

MC Đào Duy chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân trong lĩnh vực sự kiện thương mại

Khoa Đông phương - Talkshow

Các bạn sinh viên tích cực học hỏi kỹ năng Feel the beat

Đến với phần Q&A, các câu hỏi xoay quanh công việc của MC như  cách ăn mặc, nói năng, giọng nói, ngữ điệu, tiết tấu, cách chuyển nội dung hay tiết mục, hay cách ứng xử với những tình huống khó xử, tình huống phát sinh bất đắc dĩ, liên tục được gửi đến diễn giả. Tất cả các câu hỏi được MC Đào Anh nhiệt tình trả lời, đồng thời giải đáp những vấn đề mà các bạn sinh viên còn đang lo ngại về những giới hạn hoặc lợi thế của GenZ khi làm MC sự kiện thương mại. 

Khoa Đông phương - Talkshow

Sinh viên đặt câu hỏi dành cho khách mời

Tiết mục văn nghệ của bạn Đăng Khoa và Minh Duy

Thông qua chương trình, khoa Đông phương mong rằng các bạn sinh viên có thể học hỏi được những kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực MC và nắm bắt các xu hướng từ “Chân dung MC GENZ”, làm đầy thêm hành trang tri thức trước khi gia nhập thị trường lao động. 

Khoa Đông phương - Talkshow

Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng diễn giả và thầy cô

Phạm Quỳnh Anh – MSSV: 21DH700132

 

 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo Về việc tổ chức lễ tốt nghiệp đợt 1 năm 2024
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho tất cả sinh viên đã được xét công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 và đợt 3 năm 2023 như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2020 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau: 
  • HUFLIT CÔNG BỐ ĐIỂM CHUẨN TRÚNG TUYỂN SỚM, THEO CÁC PHƯƠNG THỨC HỌC BẠ ĐỢT 1 - NĂM 2024
    Ngày 07/05/2024, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo 2 phương thức học bạ đợt 1 cho các ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy của Trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar