HUFLITer thăng hoa cùng những bản nhạc phim “bất hủ” tại Language Melody 2023

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 13/06/2023

Language Melody 2023 đã chiêu đãi hàng trăm khán giả tại “thánh đường lầu 6” bằng bằng một đại tiệc âm nhạc siêu thịnh soạn. Không chỉ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, những bản nhạc phim bất hủ với phần trình diễn của các thí sinh đã làm sống dậy những ký ức của thời thanh xuân.

Cuộc thi âm nhạc đa ngôn ngữ “Language Melody – Giai điệu ngôn ngữ” năm 2023 lấy chủ đề “Spreading your soul – Singing the OST” với mong muốn đem những bản nhạc phim qua các thời kỳ trở lại sân khấu với những màu sắc mới mẻ hơn. Với hơn 100 lượt đăng ký tham gia từ học sinh THPT đến sinh viên Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP.HCM, vòng Sơ khảo được tổ chức vào ngày 23, 25, 26/4/2023 đã diễn ra rất sôi nổi, thể hiện sự quan tâm, chú ý nhiệt tình từ đông đảo học sinh, sinh viên đối với cuộc thi từ những ngày đầu tiên.

Lời mở đầu cho vòng Sơ khảo

Để chuẩn bị cho Đêm Bán kết, các thí sinh được bốc thăm chọn “bạn đồng hành” và “chọn giọng gửi vàng” cho ca sĩ bất kỳ để từ đó, các bạn cùng nhau lên ý tưởng cho phần trình diễn của mình, chọn bài hát nhạc phim của ca sĩ mà mình đã bốc thăm, sao cho phù hợp với cả đôi bên nhất. Yêu cầu đề ra đã làm khó các bạn thí sinh không ít, tuy nhiên, bằng tình yêu và niềm đam mê với âm nhạc, các bạn đã tìm được “chất riêng” cho phần trình diễn cùng “partner” của mình. Trải qua thời gian tập luyện chăm chỉ với các Cố vấn chuyên môn, các thí sinh đã nỗ lực hết mình để hoàn thành phần thi cặp của mình tại đêm Bán kết diễn ra vào ngày 08/5/2023.

Hình ảnh các thí sinh tập luyện cùng Cố vấn chuyên môn

Một số hình ảnh đêm Bán kết

Chia sẻ tại đêm chung kết, ThS. Cao Đỗ Quyền – Giám khảo ngôn ngữ Nhật cho biết: “Cuộc thi (với chất lượng) này không nên chỉ dừng ở cấp Khoa mà nên nhân rộng ra cấp Trường hoặc thậm chí là cấp Thành phố”. Đồng thời, phần thi của các thí sinh cũng đã gây nên những ấn tượng nhất định trong lòng khán giả tham dự đêm Chung kết bởi sự hoành tráng và chất giọng thể hiện nét đặc trưng của riêng thí sinh. Một bạn thí sinh bày tỏ Mình thấy rất vui và rất biết ơn khi đặt chân đến Vòng Chung kết. Mình không nghĩ sẽ có từ ngữ nào diễn tả được là mình vui thế nào, vì đây là lần đầu mình tham gia cuộc thi hát mà còn vào Chung kết nữa. Mình chỉ biết cảm ơn và biết ơn thôi”.

Thạc sĩ Cao Đỗ Quyền trong vai trò Giám khảo ngôn ngữ

Với 12 tiết mục đến từ các thí sinh tài năng, Ban Giám khảo đã chọn ra những cá nhân xuất sắc cho các giải thưởng:

– Tiết mục được yêu thích nhất: Thí sinh Đinh Thị Thanh Thúy – Tiết mục Because I miss you

– Bảng Đơn ngữ

+ Quán quân: Thí sinh Trần Nghiên – Tiết mục Mashup Lovely và Bet on it

+ Á Quân 1: Thí sinh Đỗ Thị Diễm Quỳnh – Tiết mục Let it go

+ Á Quân 2: Thí sinh Trần Thanh An – Tiết mục Don't You Worry 'Bout A Thing

– Bảng Đa ngữ

+ Quán quân: Thí sinh Lê Đỗ Minh Hiếu – Tiết mục Akeboshi

+ Á Quân 1: Thí sinh Nguyễn Trúc Phương – Tiết mục Is you

+ Á Quân 2: Thí sinh Nguyễn Đoàn Hiền Thục – Tiết mục Hàn nha thiếu niên

Bên cạnh đó, các thí sinh đạt giải trong đêm Chung kết cũng nhận được giải thưởng vô cùng hấp dẫn:

– 02 Giải Quán quân, mỗi giải bao gồm: 2.500.000 đ/giải, giấy khen của Hội Sinh viên Trường, kỷ niệm chương.

– 02 Giải Á quân 1, mỗi giải bao gồm: 1.500.000 đ/giải, giấy khen của Hội Sinh viên Trường, kỷ niệm chương.

– 02 Giải Á quân 2, mỗi giải bao gồm: 1.000.000 đ/giải, giấy khen của Hội Sinh viên Trường, kỷ niệm chương.

– 01 Giải Tiết mục được yêu thích nhất: 500.000 đ, giấy khen của Hội Sinh viên Trường.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của các thí sinh trong đêm chung kết

Đêm Chung kết đã khép lại hành trình âm nhạc của Language Melody năm 2023 với những dấu ấn riêng trong lòng người tham dự. Thông qua cuộc thi, các bạn thí sinh đã được trau dồi nhiều hơn về cả cách phát âm ngoại ngữ sao cho tròn vành rõ chữ, đúng âm điệu và trau dồi cả về giọng hát, giúp các bạn ngày càng phát triển hơn trên con đường theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Đối với khán giả tham dự, hy vọng rằng đêm Chung kết có thể đem lại những phút giây thư giãn, đắm mình trong những bài ca cũng như tạo nên kỷ niệm thời sinh viên đầy hăng hái và nồng nhiệt trong thanh xuân, trong thời sinh viên của các bạn.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar