HUFLITer khám phá bí kíp “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản”

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 19/12/2023

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh HUFLIT trực thuộc Hội Sinh viên Trường đã tổ chức Workshop “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản” với những chia sẻ vô cùng bổ ích đến từ Nhiếp ảnh gia Nguyễn Sơn Tùng (sontungst) – Chủ sở hữu Fanpage “Lạc” với hơn 80.000 người theo dõi. 

Là một người với niềm yêu nghệ thuật mãnh liệt, Nhiếp ảnh gia Nguyễn Sơn Tùng đã có rất nhiều thành tựu riêng cho bản thân trên hành trình theo đuổi bộ môn nhiếp ảnh. Anh hiện là Giảng viên tại Trung tâm Arena Multimedia, giảng dạy các bộ môn Basic Skill, Design and Visualization Fundamentals, Photography Basic, Typography Design. Anh cũng để lại ấn tượng với vai trò Art Director trong dự án quảng bá hình quê hương của TOP 9 Chương trình The New Mentor năm 2023. 

Workshop “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản”
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Sơn Tùng chia sẻ những trải nghiệm trong quá trình làm nghề

Nội dung buổi trò chuyện xoay quanh hành trình ghi lại những khoảnh khắc đáng giá khi anh chu du đến mọi miền của Đất nước. “Chụp thế nào, cảm nhận ra sao?”, anh đã nói về những kinh nghiệm, quan điểm về nhiếp ảnh, những thiết bị anh đã từng sử dụng từ trước đến nay để thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh, cách bắt trọn những khung hình cảm xúc nhất bằng chính chiếc điện thoại hay máy ảnh của bản thân. 

Workshop “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản”
Anh Sơn Tùng tận tình chia sẻ các kiến thức về nhiếp ảnh đến sinh viên

Tại buổi Workshop, sinh viên không chỉ được nghe chia sẻ về bộ môn nhiếp ảnh, mà còn được tận tay cầm chiếc máy ảnh và thực hành trên sân khấu. Đây là phần được mong chờ nhất trong buổi Workshop khi hoạt động này được hướng dẫn bởi Nhiếp ảnh gia Sơn Tùng. Ngay trên sân khấu, Trung tâm Arena Multimedia và CLB Nhiếp ảnh đã tái hiện một studio chụp ảnh “mini” gồm đầy đủ thiết bị như đèn, máy ảnh, phông chụp ảnh,… giống hệt một studio chuyên nghiệp bên ngoài. 

Workshop “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản”
Anh Sơn Tùng hướng dẫn các bạn các thao tác sử dụng máy ảnh

Theo anh Sơn Tùng: “Hãy bỏ qua những quan điểm, rào cản. Nhiếp ảnh chỉ đơn giản là giữ lại những khoảnh khắc mà mình yêu quý”. Nghệ thuật là cách chúng ta cảm nhận, vì thế mỗi người đều sẽ có những trải nghiệm và cảm nhận khác nhau về nó. Nhưng thay vì nhìn vào rào cản, quan điểm chung mà nhiều người khác đặt ra thì chúng ta cứ tận hưởng vẻ đẹp đơn giản mà bản thân mình yêu thích, từ đó mạnh dạn nâng cao máy ảnh và lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng giá đó.

Workshop “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản”
Anh Sơn Tùng cùng MC trò chuyện với sinh viên tham gia

“Bức ảnh đẹp đóng vai trò lưu giữ những cảm xúc của bản thân (khoảnh khắc hạnh phúc, xúc động). Nó quan trọng hơn những góc chụp, ánh sáng, bố cục rất nhiều” – Anh Sơn Tùng chia sẻ. Đây là một điều vô cùng quan trọng mà anh muốn gửi gắm đến sinh viên HUFLIT, mỗi bức ảnh đều sẽ có một màu sắc riêng, giá trị, ý nghĩa riêng. Và điều khiến mỗi bức ảnh trở nên đẹp đẽ chính là những cảm xúc chứa đựng trong nó, còn lại những yếu tố khác là điều bổ trợ để một bức ảnh hoàn thiện hơn mà thôi.

Workshop “Chụp ảnh nghìn likes với những thiết bị cơ bản”
Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên tham gia

Mong rằng những kiến thức từ buổi Workshop và những chia sẻ bổ ích từ Nhiếp ảnh gia Nguyễn Sơn Tùng sẽ giúp sinh viên HUFLIT có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, giúp các bạn tự tin hơn trên hành trình khám phá đam mê của chính mình.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar