HUFLIT tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo các cấp với sinh viên năm học 2023 – 2024

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 09/04/2024

Với mong muốn lắng nghe và phản hồi tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi đối thoại giữa sinh viên năm học 2023 – 2024 cùng lãnh đạo Nhà trường.

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 -2024

Buổi đối thoại đã được tổ chức trong hai ngày là ngày 29/03/2024 tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/04/2024 tại cơ sở Hóc Môn. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo ra một diễn đàn mở để sinh viên các khóa có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng về những vấn đề liên quan đến quá trình học tập và sinh hoạt tại Trường.

Ban giám hiệu Nhà Trường, lãnh đạo các Khoa, đơn vị chức năng sẽ tiếp nhận trực tiếp các phản ánh, yêu cầu của sinh viên để kịp thời giải đáp và hướng dẫn sinh viên các bước xử lý kịp thời và chính xác. Đồng thời, đây cũng là dịp Nhà trường cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách hỗ trợ sinh viên, giúp các bạn chuẩn bị tốt cho năm học sắp tới.

Tham dự và chủ trì buổi đối thoại là PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng, ThS. Đinh Hồng Vân – Trưởng phòng Chính trị – Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và đại diện sinh viên các lớp.

Đoàn chủ tọa tại buổi đối thoại sinh cơ sở Sư Vạn Hạnh, từ trái sang phải là Th.S Nguyễn Phước Đại – Trưởng phòng Đào tạo Đại học, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng, ThS. Đinh Hồng Vân – Trưởng phòng Chính trị - Công tác sinh viên.

Trước khi tổ chức chương trình đối thoại giữa sinh viên và các cấp lãnh đạo, từ ngày 04/03 đến 14/03/2024, các Khoa đã tiến hành cuộc đối thoại chặt chẽ giữa sinh viên và Ban Chủ nhiệm cùng giảng viên cố vấn, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ và giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên về công tác của Khoa. Mọi ý kiến, đề xuất không thuộc phạm vi quản lý của Khoa sẽ được tổng hợp vào báo cáo và gửi về Phòng Chính trị – Công tác sinh viên. Báo cáo này sau đó sẽ được chuyển đến các đơn vị phụ trách để chuẩn bị tài liệu và thông tin cần thiết, phục vụ cho buổi đối thoại cấp Trường.

Đoàn chủ tọa tại buổi đối thoại sinh cơ sở Hóc Môn, từ trong ra ngoài là ThS. Đinh Hồng Vân – Trưởng phòng Chính trị - Công tác sinh viên, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Minh Sơn – Giám đốc vận hành cơ sở Hóc Môn.

Trong quá trình trao đổi, sinh viên vẫn được khuyến khích tiếp tục đặt câu hỏi trực tiếp tại Hội trường về các vấn đề mà các bạn quan tâm. Các câu hỏi này được Ban Giám hiệu và lãnh đạo của các đơn vị chức năng đáp lại một cách cụ thể và hài hòa, đảm bảo rằng sinh viên được lắng nghe và giải đáp một cách đầy đủ và thỏa đáng.

Mở đầu buổi đối thoại, ThS. Đinh Hồng Vân, thay mặt Đoàn Chủ tọa, đã có những tóm tắt về tình hình công tác sinh viên từ đầu năm học 2023 – 2024 đến nay, các chủ trương, chính sách hỗ trợ người học của Trường. Mục tiêu là tạo ra một môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo rằng sinh viên được chăm sóc và hỗ trợ một cách toàn diện, bao gồm các khía cạnh quan trọng như đời sống tinh thần, học tập. Qua đó, tiếp thêm động lực cho các bạn hoàn thành tốt quá trình học tập của mình tại ngôi nhà chung HUFLIT.

ThS. Đinh Hồng Vân, thay mặt Đoàn Chủ tọa, đã có những tóm tắt về tình hình công tác sinh viên từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay, các chủ trương, chính sách hỗ trợ người học.

Bên cạnh việc không tăng học phí cho tất cả các khóa, bao gồm cả khóa tuyển sinh năm 2024, quỹ học bổng dành cho sinh viên vẫn được giữ nguyên 11 tỉ đồng. Điểm đáng chú ý trong buổi gặp gỡ, đối thoại là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập sẽ được xem xét “vay tiền không lãi suất” từ nguồn “Quỹ hỗ trợ sinh viên” (tổng giá trị mỗi năm 13 tỉ đồng) mà Nhà trường dự kiến triển khai để trang trải học phí. Các giải đáp về điều kiện, thủ tục hồ sơ sẽ được Nhà trường ban hành bằng các văn bản cụ thể, hướng dẫn sinh viên trong thời gian sắp tới.

Đây được xem là một hoạt động hỗ trợ người học mang tính nhân văn, thể hiện sự cảm thông và chia sẻ của ban lãnh đạo Nhà trường đối với các bạn sinh viên HUFLIT, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Sinh viên các khoa tham dự chia sẻ, đóng góp ý kiến cho năm học mới.

Chương trình tiếp nối với phần trao đổi, thảo luận về các chủ đề xoay quanh các mảng hoạt động như bằng cấp, chứng chỉ ra trường, lễ Tốt nghiệp, cơ sở vật chất, chính sách học bổng, kỳ thực tập doanh nghiệp, các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa…

Từ những ý kiến, phản hồi từ sinh viên trong năm qua, Nhà trường đã tiến hành một loạt các dự án nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và cải thiện chương trình đào tạo. Các công trình sửa chữa và nâng cấp như nhà vệ sinh, thang máy, hệ thống máy lọc nước và mạng wifi tốc độ cao,… là minh chứng cho sự cam kết của Nhà trường trong việc lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của sinh viên. Trong thời gian sắp tới, Nhà trường đã lên kế hoạch chỉnh trang cơ sở vật chất, tuy nhiên, do liên quan đến cơ cấu tầng tòa nhà, việc này sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để hoàn thiện.

Sinh viên các khoa tham dự chia sẻ, đóng góp ý kiến cho năm học mới.

Trong phần lưu ý về chương trình học, Thầy Nguyễn Phước Đại – Trưởng phòng Đào tạo Đại học đã đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc bảo mật tài khoản sinh viên. Thầy khuyến nghị rằng, để tránh bị kẻ gian can thiệp và thay đổi thời khóa biểu, sinh viên cần chú ý sử dụng các phương pháp xác thực đáng tin cậy, bao gồm áp dụng biện pháp bảo mật 2 lớp các tài khoản. Điều này sẽ giúp bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo rằng lịch học của sinh viên không bị ảnh hưởng bởi các hành động gian lận hoặc tấn công mạng.

Th.S Nguyễn Phước Đại – Trưởng phòng Đào tạo Đại học đã đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc bảo mật tài khoản sinh viên

Phát biểu bế mạc buổi đối thoại, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng nhận định, nội dung thảo luận đã diễn ra nghiêm túc trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, động góp chân thành phía sinh viên và sự tiếp nhận, phản hồi đầy trách nhiệm từ phía thầy cô.

Nhà trường luôn trân trọng những ý kiến phản hồi, đóng góp cũng như nguyện vọng, đề xuất chính đáng của sinh viên và cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu và điều chỉnh phù hợp những mặt còn hạn chế, tồn tại của Nhà trường trong thời gian sớm nhất.

Thầy Vũ nhắn nhủ sinh viên hãy cứ mạnh dạn trao đổi và phản ánh của Nhà trường để được hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, thầy Vũ cũng nhắn nhủ sinh viên cứ mạnh dạn trao đổi và phản ánh thông tin qua các kênh chính thống của HUFLIT để được hỗ trợ kịp thời. Những vấn đề này sẽ được tổng hợp và xây dựng thành các bộ câu hỏi, cẩm nang hướng dẫn, giải đáp thắc mắc mà sinh viên các năm có thể chủ động tìm hiểu về các quy trình, chính sách và hỗ trợ của Nhà trường.

Sinh viên là những người đóng vai trò chủ động và trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường học tập và nghiên cứu lý tưởng tại HUFLIT trong tương lai, hoàn thiện và phát triển, đáp ứng được tốt hơn nhu cầu và mong muốn của sinh viên bằng sự đóng góp, đề xuất của các bạn hôm nay.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar