HUFLIT tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

TÁC GIẢ: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện
NGÀY: 18/12/2023

Đây là cuộc diễn tập quy mô cấp Công an Thành phố với sự phối hợp của nhiều lực lượng và phương tiện tham gia dưới sự chỉ huy trực tiếp của Công an Huyện Hóc Môn.

Đội PCCC cơ sở tập trung nghe phân công nhiệm vụ trước buổi diễn tập

Thực hiện theo kế hoạch số 6041/KH-CATP, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã phối hợp cùng Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Công an huyện Hóc Môn tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023. Sự kiện bao gồm hai phần chính, đó là chương trình “Thực hành trải nghiệm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với tình huống giả định tại cơ sở Hóc Môn, diễn ra vào ngày 16/12/2023.

Buổi diễn tập diễn ra tại cơ sở Hóc Môn với sự phối hợp cùng nhiều lực lượng

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định được đưa ra là phát sinh cháy do chập điện tại lầu 4 – Hội trường Hóc Môn. Đây là khu vực tập trung đông sinh viên, đồng thời có nhiều loại thiết bị điện tạo điều kiện cho đám cháy nhanh chóng lan rộng và tạo ra lượng khói lớn. Khung cảnh hoảng loạn, một số nạn nhân không kịp thoát ra ngoài, mắc kẹt bên trong hội trường.

 

Đội PCCC cơ sở hướng dẫn sinh viên thoát nạn phía cầu thang thoát hiểm

Ngay khi phát hiện ra cháy, lực lượng chữa cháy của Trường – Cơ sơ Hóc Môn lập tức báo động, tiến hành cắt điện các khu vực cháy và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Huyện Hóc Môn. Đội PCCC cơ sở thực hiện công tác chữa cháy tại chỗ bằng hệ thống ống nước chữa cháy, xả ống, lắp vòi phun, nối ống và mở van xả nước để dập lửa đồng thời vận hành hệ thống máy bơm chữa cháy của Trường. Lực lượng tại chỗ cũng đã tiến hành hướng dẫn sinh viên thoát hiểm, giải cứu và sơ cứu người bị nạn, di chuyển tài sản đến khu vực an toàn.

Lực lượng PCCC cở sở nhanh chóng thực hiện các công tác chữa cháy

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Huyện Hóc Môn đã triển khai ngay lực lượng, phương tiện, bao gồm 03 xe chữa cháy đến hiện trường để dập tắt đám cháy, 01 xe cứu nạn cứu hộ, 01 máy bơm chuyên dụng. Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã hợp tác chặt chẽ với đội lực lượng chữa cháy tại cơ sở. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh nên Trưởng ban chỉ đạo đã cho liên hệ Công an Quận 12 hỗ trợ lực lượng và xe thang. Họ nhanh chóng sử dụng vòi phun nước và nâng cao xe thang để giải cứu những người bị mắc kẹt ở các tầng trên của tòa nhà. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Quận 12 huy động xe thang triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn

Cũng tại buổi diễn tập, chương trình “Thực hành trải nghiệm phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” nhằm trang bị kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn cho sinh viên ứng phó kịp thời với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra tại hộ gia đình, chung cư, và những địa điểm tập trung đông người, dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ công an TP.Hồ Chí Minh và công an Huyện Hóc Môn cũng được tổ chức.

Trong chương trình này, hơn 200 sinh viên đã được hướng dẫn về các kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, bao gồm cách thoát hiểm trong trường hợp đám cháy, thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt lửa, kỹ năng cứu hộ, và kiểm tra an toàn liên quan đến phòng cháy, chữa cháy. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để đối mặt với những tình huống khẩn cấp, để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân xung quanh và thực hiện công tác phòng cháy hiệu quả tại nơi sinh sống và học tập.

Sinh viên đã được hướng dẫn về các kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn

Kết thúc diễn tập, Phòng Cảnh sát PCCC Huyện Hóc Môn cùng lãnh đạo Nhà trường, Ban chỉ đạo PCCC và cứu nạn cứu hộ Trường, Đội PCCC của Trường đã tiến hành họp đánh giá. Buổi diễn tập đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại cơ sở đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp.

Đội PCCC cơ sở chia sẻ góp ý sau buổi diễn tập.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Phạm Trí Thảo – Phó trưởng công an Huyện Hóc Môn – Trưởng ban chỉ đạo cuộc diễn tập khẳng định, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chính là kỹ năng sinh tồn khi xảy ra hỏa hoạn, rất cần thiết đối với mỗi người. Nắm được những kỹ năng và quy định của pháp luật về PCCC là biện pháp quan trọng để ngăn ngừa cháy nổ và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có cháy.

Thượng tá Phạm Trí Thảo - Phó trưởng công an Huyện Hóc Môn - Trưởng ban chỉ đạo cuộc diễn tập

Tình huống diễn tập giả định về đám cháy do chập điện đã đưa toàn bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên tham gia vào một tình huống thực tế. Trong quá trình này, mọi người đã được huấn luyện về việc nắm vững sơ đồ thoát hiểm, áp dụng kỹ năng tự bảo vệ và thực hành quy trình thoát hiểm. Đồng thời, tình huống này đã giúp tăng cường phối hợp giữa các phòng ban trong tổ chức chữa cháy và cứu nạn, đặc biệt là lực lượng PCCC của Trường thao tác, vận hành thành thạo các phương tiện chữa cháy, xử lý kịp thời có hiệu quả các sự cố cháy từ khi mới phát sinh.

Ngoài lực lượng PCCC & CNCH của Công an Thành phố, Công an huyện Hóc Môn, Công an Quận 12 còn có các đơn vị thuộc huyện Hóc Môn như: Hội chữ thập đỏ, Bệnh viện đa khoa, Công ty điện lực, Công ty Cổ phần cấp nước Trung An cùng tham gia diễn tập.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar