HUFLIT PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THẢO NÂNG CAO KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO VÌ SỨC KHỎE TINH THẦN QUA CÔNG CỤ TETRAMAP

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại - Bộ phận Hợp tác quốc tế
NGÀY: 08/04/2024

Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng lãnh đạo và sức khỏe tinh thần trong cuộc sống hiện đại, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Kinh tế EXIM tổ chức hội thảo “Nâng cao Kỹ năng Lãnh đạo vì Sức khỏe Tinh thần qua Công Cụ TetraMap”. 

Trong thời đại ngày nay, kỹ năng lãnh đạo và sức khỏe tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thành công của mỗi cá nhân và tổ chức. Việc hiểu rõ bản thân và những người xung quanh là chìa khóa để xây dựng các mối quan hệ hiệu quả và phát huy tối đa tiềm năng của mỗi người. Và để khai thác tối đa “chìa khóa” này, diễn giả – ThS. Madelize Bekker – Chuyên gia tập huấn TetraMap quốc tế cấp cao đã mang đến hội thảo rất nhiều thông tin mới mẻ, thú vị và bổ ích. Qua đó thu hút đông đảo Ban Giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, đại diện các trường đại học và đại diện Phòng Nhân sự các tập đoàn tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam tham dự. 

Thạc sĩ Madelize Bekker chia sẻ về Ứng dụng TetraMap trong việc nâng cao kỹ năng lãnh đạo với sự hỗ trợ của Chuyên gia tập huấn TetraMap quốc tế - Thạc sĩ Brahmi Ngọc Bích

Tại hội thảo, cô Bành Phạm Ngọc Vân – Giám đốc Thị trường Việt Nam của Education New Zealand gửi lời cám ơn đến các đơn vị đã cùng đồng hành tổ chức Hội thảo: “Tôi cảm thấy rất vui vì những hội thảo như thế này sẽ là những bước khởi đầu để có thêm nhiều cơ hội trong tương lai. Và như PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ (Phó Hiệu trưởng HUFLIT) chia sẻ, tôi tin tưởng rằng hội thảo hôm nay sẽ mang đến thật nhiều giá trị cho các thầy cô khi tham dự”. 

Hội thảo giới thiệu về TetraMap, một mô hình học tập giúp thấu hiểu về bản chất đa dạng của con người thông qua phép ẩn dụ về các yếu tố tự nhiên Đất, Nước, Lửa, Khí.

Hội thảo đã giới thiệu về TetraMap, một mô hình học tập giúp mọi người thấu hiểu về bản chất đa dạng của con người thông qua phép ẩn dụ về các yếu tố tự nhiên Đất, Nước, Lửa, Khí. Hội thảo bao gồm các hoạt động và trải nghiệm được thiết kế vô cùng cụ thể và sinh động để giúp người tham dự hiểu được sự khác biệt và đa dạng của mỗi người mang lại giá trị trong cách mọi người tương tác và làm việc cùng nhau. Sau đó, người dự sẽ khám phá cách áp dụng TetraMap trong lãnh đạo và quản lý. Tính cách và phong cách lãnh đạo khác nhau sẽ được liên kết với các yếu tố TetraMap tương ứng, từ đó giúp người tham gia nhận biết sức mạnh và hạn chế của bản thân cũng như đồng nghiệp, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và tích cực. 

Chia sẻ về cảm nghĩ khi tham gia hội thảo, đặc biệt là về công cụ TetraMap, TS. Đỗ Thị Thảo – Phó trưởng Khoa Giáo dục đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hào hứng: “Qua buổi hôm nay, chúng tôi đã biết cách nhận ra những tố chất tích cực của các đồng nghiệp trong đơn vị”, còn Cô Hoàng Thị Nga – Trưởng Khoa Giáo dục Đặc biệt Trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho rằng nhờ đó, chúng ta có thể tạo ra một tổ chức hòa hợp và từ tổ chức hòa hợp đó có thể hành động hiệu quả trên nềng tảng của sự hạnh phúc. 

Người tham gia nhận biết sức mạnh và hạn chế của bản thân cũng như đồng nghiệp, tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và tích cực

TetraMap là một công cụ phát triển tại New Zealand bởi ông Jon Brett và bà Yoshimi Brett, đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới để giúp các tổ chức và cá nhân hiểu rõ hơn về bản thân và người khác, từ đó tạo ra sự hiểu biết sâu sắc và cải thiện mối quan hệ cũng như hiệu suất làm việc. Sự kiện sẽ tập trung vào việc giải thích các yếu tố cơ bản của TetraMap và cách áp dụng chúng trong lãnh đạo. 

Với những chia sẻ từ ThS. Madelize Bekker, Hội thảo đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để người tham gia có thể hiểu rõ hơn về bản thân và những người xung quanh, ngoài ra có thể nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý hiệu quả, cũng như cải thiện sức khỏe tinh thần và xây dựng môi trường làm việc tích cực.  

Hy vọng đây sẽ là bước đệm để HUFLIT cùng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Kinh tế EXIM nâng cao hơn nữa kỹ năng lãnh đạo và sức khỏe tinh thần qua công cụ Tetramap đối với Ban Giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, đại diện các trường đại học tại TP.HCM và các tỉnh; cùng đại diện Phòng Nhân sự các tập đoàn tham gia chương trình. 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo: 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng HUFLIT: “Tôi tin tưởng rằng hội thảo hôm nay sẽ mang đến thật nhiều giá trị cho các thầy cô khi tham dự”
PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Kinh tế EXIM và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng HUFLIT - đại diện 2 đơn vị đồng tổ chức nhận quà lưu niệm từ đại diện đơn vị tài trợ - Thạc sĩ Madelize Bekker - Tổng Giám đốc điều hành Công ty Công nghệ giáo dục Speakia, New Zealand
Các hoạt động và trải nghiệm được thiết kế sinh động giúp người tham dự hiểu được sự khác biệt và đa dạng của mỗi người mang lại giá trị trong cách mọi người tương tác và làm việc cùng nhau
Người dự sẽ khám phá cách áp dụng TetraMap trong lãnh đạo và quản lý. Tính cách và phong cách lãnh đạo khác nhau sẽ được liên kết với các yếu tố TetraMap tương ứng
Người tham gia nhận giấy chứng nhận từ Thạc sĩ Madelize Bekker - Chuyên gia tập huấn TetraMap quốc tế cấp cao
Người tham gia nhận giấy chứng nhận từ Thạc sĩ Brahmi Ngọc Bích - Chuyên gia tập huấn TetraMap quốc tế
Hội thảo đã thu hút đông đảo Ban Giám hiệu các trường mầm non và tiểu học tại TP.HCM và các tỉnh, đại diện các trường đại học tại TP.HCM và các tỉnh; và đại diện Phòng Nhân sự các tập đoàn

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar