HUFLIT mang đến cơ hội thực tập tại tỉnh Oita, Nhật Bản cho sinh viên

TÁC GIẢ: Phòng Đối Ngoại
NGÀY: 30/08/2023

Vừa qua, đại diện Cơ quan hành chính tỉnh Oita, Nhật Bản Công ty TNHH U International Human đã đến thăm HUFLIT trao đổi ý kiến về hội khả năng hợp tác chương trình thực tập sinh quốc tế trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn tại tỉnh Oita. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt của HUFLIT với lãnh đạo tỉnh Oita, Nhật Bản

Đại diện HUFLIT đón tiếp các vị khách quý gồm có TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các lãnh đạo Khoa Đông phương, Khoa Du lịch Khách sạn và Phòng Đối ngoại.  

Tại buổi gặp gỡ, ông Kamijo Satoshi – Phó trưởng Phòng kế hoạch xúc tiến thuộc Cơ quan hành chính tỉnh Oita đã giới thiệu đôi nét về Oita, một tỉnh phía Nam Nhật Bản có khí hậu ấm áp. Theo ông Kamijo Satoshi, tỉnh Oita hiện đang thu hút khá đông du học sinh đến đây sinh sống, học tập với 15.000/1,1 triệu dân là người nước ngoài, trong đó 2/3 là người Việt Nam.

Đại diện đoàn tỉnh Oita chia sẻ về tiềm năng kinh tế và phát triển của địa phương

Ngoài ra, Ông Takanobu Ogi, Trưởng Trưởng Ban chính sách quốc tế, Phòng kế hoạch xúc tiến cũng cho biết thêm, bên cạnh thế mạnh về công nghệ và các sản phẩm nông nghiệp, Oita còn nổi tiếng khi có thành phố Beppu được mệnh danh là “Thủ phủ suối nước nóng” vì có lượng suối nước nóng đầu nguồn lớn nhất Nhật Bản. Đây là tiềm năng khai thác mô hình lữ quán (ryokan – hình thức quán trọ truyền thống của Nhật Bản) vô cùng lớn. Đặc biệt sự thiếu hụt về nhân lực ngành du lịch – khách sạn sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 là cơ hội đầy tiềm năng dành cho sinh viên Việt Nam 

Đáp lại, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT chia sẻ rằng nền văn hóa, giáo dục và mối quan hệ Việt – Nhật đều là những truyền thống lâu đời mà thế hệ ngày nay rất may mắn được kế thừa và gìn giữ. Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng dân số già, và Việt Nam lại là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Hiểu được nhu cầu của tỉnh Oita nói chung và thành phố Beppu nói riêng, HUFLIT rất hy vọng sẽ đóng góp được nguồn nhân lực chất lượng, có kỹ năng và khả năng học tập suốt đời để thích nghi và đóng góp tích cực cho xã hội luôn thay đổi. Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị uy tín, xác minh và làm rõ vai trò của các bên là cần thiết vì HUFLIT ngoài với bản thân sinh viên tham gia chương trình, còn phải có trách nhiệm giải trình với phụ huynh và xã hội.

TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ tại buổi làm việc

Ông Sasaki Hiroshi – Sáng lập Công ty TNHH U International Human (hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhân sự, hoạt động và tư vấn nhân sự, dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài) cho biết đã thu thập được thông tin tuyển dụng cùng các chi tiết về điều kiện từ các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn nhận thực tập sinh và sẽ gửi đến Nhà trường sớm để phục vụ cho việc triển khai chương trình. 

Trong thời gian tới, 2 bên sẽ tiếp tục làm việc để tiến đến thống nhất, qua đó mang đến cơ hội thực tập tại nước ngoài cho sinh viên HUFLIT thông qua việc ký kết Thỏa ước hợp tác với Hiệp hội lữ quán thành phố Beppu. Đặc biệt về việc đưa sinh viên HUFLIT thực tập tại thành phố Beppu, tỉnh Oita sẽ được đa dạng hóa hình thức theo nhu cầu của sinh viên. Trước mắt, với lợi thế sẵn về ngôn ngữ, chương trình có thể triển khai tại Khoa Đông phương, sau đó sẽ mở rộng ra khoa Du lịch – Khách sạn và các khoa khác liên quan.

Lãnh đạo 2 bên tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar