Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện”

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 12/01/2024

Đoàn – Hội khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông đã tổ chức hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện” với sự đồng hành của TS. Tâm lý Tô Nhi A – một trong những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chương trình đã thu hút gần 500 sinh viên Trường tham gia. 

Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện” được tổ chức nhằm giúp sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng của việc nâng cao khả năng, năng lực giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện, từ đó, đặt mục tiêu hướng đến việc trau dồi thêm kỹ năng giải quyết các tình huống trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống, hỗ trợ và tiếp thêm động lực cho sinh viên có thêm kinh nghiệm mới, bài học mới góp phần đẩy mạnh chất lượng trong học tập và là hành trang trong công việc sau khi sinh viên ra trường. 

Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện”
TS. Tô Nhi A chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên HUFLIT

Tại buổi Hội thảo, diễn giả đã chia sẻ những kỹ năng và các bài học về cuộc sống xung quanh thông qua ba nội dung chính là Quan điểm về “Tư duy phản biện”, “Bứt phá bản thân” và “Phân tích các góc nhìn”. 

Theo đó, cô Tô Nhi A đã đưa ra ý kiến, nhận xét liên quan đến những lý thuyết mang tính khoa học về tư duy phản biện và đề ra tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện trong cuộc sống. Diễn giả cũng phân tích cho sinh viên thấy được những kỹ năng cần có trong việc xử lý tình huống, tư duy phản biện và định hướng cách hình thành lối tư duy phản biện trong việc giải quyết vấn đề cho sinh viên. 

Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện”
Diễn giả cùng MC làm rõ quan điểm về tư duy phản biện

Ngoài ra, phần Phân tích các góc nhìn đã đặt ra các tình huống thực tế cho sinh viên giải quyết trực tiếp tại buổi hội thảo, từ đó giải đáp và đưa ra phương án giải quyết thích hợp cho những câu hỏi tình huống của sinh viên tham dự đưa ra. 

Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện”
Diễn giả trao đổi về những câu chuyện thay đổi bản thân xung quanh ta
Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện”
Diễn giả cùng MC thảo luận về các góc nhìn về tư duy phản biện

Thông qua các nội dung chính cùng những lời tâm sự, chia sẻ về những vấn đề đang “vướng bận” trong cuộc sống của mỗi sinh viên, cô Tô Nhi A đã giúp sinh viên HUFLIT giải đáp và đưa ra một số lời khuyên giúp các bạn mở rộng được vấn đề cần giải quyết. Với những kinh nghiệm trong những năm làm nghề của diễn giả, sinh viên HUFLIT như được “chữa lành”, nhờ đó đã cởi mở và tự tin hơn trước để có thể tự mình nói lên những ý kiến, quan điểm của bản thân. 

Hội thảo kỹ năng “Giải quyết vấn đề bằng tư duy phản biện”
TS. Tô Nhi A chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar