Hội sách “Miền ký ức” – bookmark cho những trang sách tuổi thơ của HUFLITer

TÁC GIẢ: Đoàn - Hội HUFLIT
NGÀY: 08/06/2023

Đoàn – Hội khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Hội sách FIR lần X – năm 2023 với chủ đề “Miền ký ức”, thu hút sự quan tâm và yêu mến của đông đảo HUFLITer với gần 1.000 đoàn viên, sinh viên đến từ các Khoa trong trường.

Hội sách FIR lần X, năm 2023 gồm các hoạt động: Cuộc thi “Cover Your Book”, Hội sách “Miền ký ức” và “Talkshow “Chuyện nàng thơ – Phim và Đời”

Cuộc thi “Cover Your Book” diễn ra từ ngày 20/5/2023 đến ngày 26/5/2023 với hình thức trực tuyến trên trang cộng đồng “Hội Sách – FIR” nhằm khuyến khích và khơi dậy sự sáng tạo để đoàn viên, sinh viên được phát huy trí tưởng tượng, khám phá năng lực của bản thân và cải thiện kỹ năng thiết kế. Dựa trên những tiêu chí của cuộc thi và số lượt bình chọn thông qua trang cộng đồng “Hội Sách – FIR”, cuộc thi đã tìm ra những bài thi xuất sắc nhận được giải thưởng. Trong đó giải nhất đã thuộc về Sinh viên Nguyễn Minh Ý (khoa Quan hệ Quốc tế), giải nhì thuộc về sinh viên Trần Gia Tuệ (khoa Quan hệ Quốc tế) và giải ba thuộc về sinh viên Lý Ngọc Thanh Tú (khoa Ngoại ngữ).

Những tác phẩm đạt giải trong Cuộc thi “Cover Your Book”

Đến với Talkshow “Chuyện Nàng Thơ: Phim & Đời”, sinh viên HUFLIT đã có cơ hội được gặp gỡ và trò chuyện cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh – người cầm trịch các tác phẩm điện ảnh được đông đảo khán giả chú ý, những tác phẩm phim chuyển thể nổi tiếng như “Cô gái đến từ hôm qua”, “Em là bà nội của anh”,… Thời gian gần đây, anh cũng đã hợp tác cùng với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để cho ra đời bộ phim “Em và Trịnh” – một bộ phim tạo nên cơn sốt phòng vé và gây tiếng vang lớn trong nền điện ảnh Việt Nam.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh giao lưu và chia sẻ cùng đoàn viên, sinh viên tham gia

Đoàn viên, sinh viên tham gia rất hào hứng khi được lắng nghe những chia sẻ về khái niệm “Nàng thơ” dưới góc nhìn của đạo diễn, cách mà anh xây dựng hình tượng nhân vật “Nàng thơ”, vừa phải khớp với hình tượng nhân vật nữ chính trong truyện, vừa phải chiếm được trái tim của khán giả. Bên cạnh đó, anh Nhật Linh còn chia sẻ thêm những câu chuyện làm nghề, những khó khăn, vất vả và cả những kỷ niệm khó quên trong quá trình sản xuất phim ảnh. Ngoài ra, anh còn giúp đoàn viên, sinh viên mở rộng vốn hiểu biết về lịch sử nước nhà khi bàn về dự án phim lịch sử sắp tới của anh. 

Ngoài ra, đoàn viên, sinh viên còn được tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích và nhận được những lời khuyên chân thành từ Đạo diễn Nhật Linh thông qua phần Q&A.

Đoàn viên, sinh viên tham gia giao lưu cùng khách mời
Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức, sinh viên tham gia

Song song đó, Hội sách với chủ đề “Miền ký ức” cũng được diễn ra tại sảnh B, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT) và nhận được sự quan tâm từ quý Thầy Cô cùng đông đảo đoàn viên, sinh viên HUFLIT. 

Quý Thầy Cô chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Các đầu sách của Hội sách năm nay đến từ Công ty Cổ phần sách Thái Hà với nhiều thể loại sách được phân chia theo khu vực: Kinh tế, sức khỏe, kỹ năng, tôn giáo, tâm linh,…giúp đoàn viên, sinh viên có đa dạng sự lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm cuốn sách phù hợp với bản thân mình.

Thông qua các hoạt động trong Hội sách FIR lần X, năm 2023, tin chắc đoàn viên, sinh viên HUFLIT sẽ được tiếp thêm tình yêu với sách, từ đó, làm giàu tri thức, nuôi dưỡng những tâm hồn cao đẹp. Bên cạnh đó, Đoàn – Hội HUFLIT cũng mong rằng Hội sách – FIR vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ đoàn viên, sinh viên Trường trong những mùa tiếp theo. Đây chính là động lực to lớn để chương trình có thêm những hoạt động hấp dẫn hơn dành cho đoàn viên, sinh viên HUFLIT trong tương lai.  

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar