Hành trang du học Nhật Bản dành cho sinh viên tham gia chương trình trao đổi và mùa Xuân 2024

TÁC GIẢ: Phòng Đối ngoại - Bộ phận Hợp tác quốc tế
NGÀY: 08/04/2024

Hiểu được những băn khoăn khi chuẩn bị hành trang cho chương trình trao đổi sinh viên sắp tới, Phòng Đối ngoại đã phối hợp với Khoa Đông phương tổ chức buổi pre-departure cho sinh viên Chuyên ngành Nhật Bản học có dịp chia sẻ suy nghĩ và lắng nghe lời khuyên từ các thầy cô và anh chị đi trước. 

Buổi predeparture dành cho sinh viên chuẩn bị du học Nhật Bản vào mùa xuân 2024

Buổi thông tin có sự tham gia của TS. Trần Văn Tiếng – Trưởng khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương Đông, ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại, các thầy, cô giảng viên Bộ môn tiếng Nhật và đặc biệt là phụ huynh cùng các sinh viên hiện đang và sắp tham gia chương trình trao đổi tại Nhật Bản. 

Tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại HUFLIT đã dành nhiều lời khuyên đến các sinh viên về 6 điểm cần lưu khi tham gia học tập, sinh sống tại nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản : Nhập gia tùy tục, phải tôn trọng văn hóa nước bản địa; Tích cực hòa nhập và chủ động học hỏi; Quản lý tốt thời gian và chi tiêu; Chăm sóc bản thân, rèn luyện sức khỏe; Chủ động trong giao tiếp, luôn giữ liên lạc với người phụ trách; và đặc biệt, Luôn giữ hình ảnh đẹp vì các bạn chính là đại diện cho sinh viên HUFLIT nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung.  

ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng Đối ngoại dành nhiều lời khuyên đến các sinh viên

Về phía khoa Đông phương, TS. Trần Văn Tiếng – Trưởng khoa chia sẻ thêm về các vấn đề chuyên môn, cụ thể là việc chọn môn học sao cho có thể dễ chuyển điểm về HUFLIT sau khi các bạn hoàn thành chương trình trao đổi. Thầy Huỳnh Thành Long thì đưa những lưu ý khi nhập cảnh, các vấn đề liên quan đến thẻ cư trú, đăng ký số điện thoại, thuê chỗ ở, … 

TS. Trần Văn Tiếng chia sẻ về các vấn đề chuyên môn
Thầy Huỳnh Thành Long đưa những lưu ý khi nhập cảnh, các vấn đề liên quan đến thẻ cư trú, đăng ký số điện thoại, thuê chỗ ở…

Ngoài các thầy cô từ phòng, khoa, bộ môn còn có sự hiện diện của những HUFLITers đã và đang tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại các trường đối tác Nhật Bản của HUFLIT. Các bạn đã dành nhiều lời khuyên, tư vấn những mẹo vặt cùng giải đáp các câu hỏi như hành lý nên mang gì, phương tiện di chuyển ra sao, … đồng thời hứa rằng sẽ giúp đỡ tận tình khi các bạn sinh viên mới sang Nhật Bản.  

Điều thú vị là chính các bạn đang du học hôm nay thì vào học kỳ trước cũng từng ngồi bên dưới với tâm trạng nôn nao, lúng túng. Và trong buổi chia sẻ kỳ này, các bạn lại đóng vai trò kết nối, giúp các bạn “hậu bối” giảm bớt sự lo lắng, đắn đo khi lần đầu tiếp xúc với môi trường hoàn toàn mới. 

Lắng nghe chia sẻ từ Thầy Lê Quang Huy – Giảng viên Bộ môn tiếng Nhật, Khoa Đông phương (là sinh viên đầu tiên trao đổi tại ĐH Teikyo)
Những phần quà ý nghĩa – các con dấu tên – đã được trao đến các bạn như lời chúc thành công, sức khỏe và bình an từ tập thể thầy cô HUFLIT

Buổi chia sẻ trở nên đặc biệt hơn khi có sự tham gia, đóng góp ý kiến của quý phụ huynh sinh viên. Ngoài lời cám ơn Phòng, Khoa đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa này, anh Lê Văn Thọ – Phụ huynh của bạn Lê Văn Tài (sắp tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Bukkyo) còn gửi gắm: “Mong các em sinh viên khi đi du học luôn cố gắng giữ gìn, học tập tốt, phấn đấu hơn để sau này có thể quay về phục vụ đất nước”. 

HUFLIT chúc các bạn sinh viên sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ và ý nghĩa trong thời gian tới. Hy vọng rằng hành trình du học sẽ mang đến cho các bạn cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời và thú vị. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.
  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar