Giáo sư Phan Văn Trường và buổi chia sẻ tại Talkshow “Một đời quản trị – Một đời thương thuyết”

TÁC GIẢ: SV: Nguyễn Phước Long Ân
NGÀY: 31/05/2023

Với mong muốn chia sẻ các phương pháp thương thuyết và đàm phán trong môi trường quốc tế và doanh nghiệp, giúp các bạn sinh viên hình thành kỹ năng thiết yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Nhóm Mai Tứ Quý – sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức Talkshow “Một đời quản trị – Một đời thương thuyết ” với sự hưởng ứng và tham gia của hơn 400 sinh viên HUFLIT.

Poster của chương trình “Một đời quản trị, một đời thương thuyết”

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, khi truyền thông đại chúng tác động lớn đến thế giới quan và cách thức giao tiếp của con người, việc học cách thương thuyết và đàm phán giữa nhiều nền văn hóa, trong sự đa dạng quốc tịch và vị trí xã hội khác nhau càng trở nên cấp thiết và quan trọng. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – công nghệ và cải cách không ngừng trong cách thức vận hành của cuộc sống hiện đại đòi hỏi nâng cao khả năng quản trị các mối quan hệ và nguồn lực trong công việc và cuộc sống.

Buổi Talkshow “Một đời Quản trị – Một đời Thương thuyết” do nhóm Mai Tứ Qúy, sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức xoay quanh những vấn đề kỹ năng, kiến thức trong đàm phán thương lượng ở môi trường quốc tế và doanh nghiệp; bên cạnh đó là phương pháp quản trị các mối quan hệ và nguồn lực. Báo cáo viên đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và những câu chuyện “để đời” của bản thân, từ đó đưa ra cái nhìn tổng quan sâu sắc về thương thuyết và đàm phán, cũng như chia sẻ bài học kinh nghiệm và kỹ năng cho các bạn sinh viên. Thông qua buổi Talkshow “Một đời Quản trị – Một đời Thương thuyết”, giúp sinh viên sẽ hiểu thêm về những kỹ năng và yêu cầu quan trọng trong đàm phán, thương thuyết.

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và thư cảm ơn đến Giáo sư Phan Văn Trường

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại buổi Talkshow với vai trò diễn giả là khách mời đặc biệt, GS. Phan Văn Trường – Nguyên Chủ tịch Tập đoàn Alsthom châu Á, Nguyên Phó Chủ tịch Alsthom Power và Alsthom Transports và Nguyên Chủ tịch Suez- ĐNÁ, hiện là Cố vấn Chính phủ Pháp về Thương mại Quốc tế; Giáo sư cao học Kinh tế đô thị & Quy hoạch vùng tại Trường đại học Paris 1 – Pathéon Sorbonne, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP.HCM. Giáo sư Phan Văn Trường đã từng kinh qua nhiều vị trí Lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn Alstom với 100.000 nhân viên vào những năm 80 -90 và Suez với 200.000 nhân viên vào những năm 90. Giáo sư đã ký tổng cộng hơn 60 tỷ đô-la dự án điện lực và xe điện. Trong đó có 2 dự án vĩ đại nhất thế giới là Combined Cycle Epon (9 trục 1000MW) và “Đường sắt Cao Tốc Seoul Busan” (Hàn Quốc). Ngoài ra, Giáo sư Phan Văn Trường đã từng tiếp kiến rất nhiều chính khách bậc nhất thế giới và được Tổng thống Pháp trao tặng Huy Chương Hiệp Sĩ Bắc Đẩu Bội Tinh (Chevalier de la Lesgion d’Honneur) – Năm 2007.

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường cùng Giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên HUFLIT

Với kinh nghiệm “một đời quản trị, một đời thương thuyết”, Giáo sư Phan Văn Trường đã mang đến cho các bạn sinh viên HUFLIT những chia sẻ thiết thực và sâu sắc về kỹ năng thương thuyết và đàm phán trong ngoại giao nói chung và cuộc sống nói riêng. Những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn công tác của Giáo sư Phan Văn Trường về phương pháp quản trị các mối quan hệ và nguồn lực cũng được chia sẻ một cách hài hước và dí dỏm. Theo GS. Phan Văn Trường, việc trau dồi và phát triển các mối quan hệ và sử dụng nguồn lực trong cuộc sống hàng ngày là vô cùng quan trọng. Và để làm được điều đó, các bạn sinh viên cần rèn luyện 03 kỹ năng “Quan sát – Phân tích – Đúc kết”. Đây là 03 kỹ năng nền tảng để mỗi cá nhân có thể xây dựng và phát triển nền tảng của sức mạnh vòng tròn các mối quan hệ của mình.

Các bạn sinh viên mạnh dạn bày tỏ những thắc mắc đến Giáo sư Phan Văn Trường

Thông qua buổi Talkshow, các bạn sinh viên HUFLIT đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển tư duy, đổi mới bản thân để nâng cao chất lượng của các mối quan hệ hợp tác của chính mình. BTC chương trình hy vọng rằng các bạn sinh viên HUFLIT có thể đúc kết được nhiều bài học có giá trị, biết cách quản trị các mối quan hệ cá nhân và vận dụng hiệu quả kỹ năng thương thuyết và đàm phán trong quá trình học tập và phát triển bản thân.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng Quý Thầy Cô và diễn giả khách mời

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar