Dấu ấn rực rỡ của “Sắc màu Trung Hoa – 中华色彩 ” năm 2024 tại HUFLIT

TÁC GIẢ: ĐOÀN – HỘI HUFLIT
NGÀY: 16/01/2024

Mong muốn mang đến một sân chơi ngôn ngữ lành mạnh, thú vị và thiết thực, cũng như tạo điều kiện trau dồi thêm kiến thức về văn hóa Trung Hoa trong học tập, đời sống và công việc cho toàn thể đoàn viên, sinh viên HUFLIT, Đoàn Hội khoa Ngoại Ngữ đã tổ chức chuỗi hoạt động thực hành ngôn ngữ Trung Quốc “Sắc Màu Trung Hoa 华色彩 năm 2024 thu hút hơn 1.000 đoàn viên, sinh viên HUFLIT tham gia qua 02 hoạt động chính: “Ngày hội văn hoá Trung Hoa” và “Đêm nhạc Xuân”. 

“Sắc Màu Trung Hoa - 中华色彩” năm 2024
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh cùng sinh viên trong ngày hội

Hoạt động “Ngày hội văn hoá Trung Hoa” với chủ đề “Trung Hoa Xuân Tiết 中华春节 tại Sảnh B, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT) với các gian hàng về văn hoá như: Viết thư pháp, cắt giấy nghệ thuật,…kết hợp cùng những gian hàng thức ăn và nước uống mang đậm dấu ấn Trung Hoa được mở bán bởi đoàn viên, sinh viên trong Trường, tất cả đã tạo nên một không gian văn hóa vô cùng đặc sắc để đoàn viên, sinh viên HUFLIT có cơ hội tìm hiểu về kiến thức, văn hóa Trung Hoa một cách thực tế.

“Sắc Màu Trung Hoa - 中华色彩” năm 2024
“Sắc Màu Trung Hoa - 中华色彩” năm 2024
Các gian hàng tại “Ngày hội Văn hóa Trung Hoa”

Bên cạnh đó, những bộ Hán phục được các nam thanh nữ tú HUFLIT mang đến lễ hội càng khiến sự kiện trở nên rực rỡ và thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia trải nghiệm. 

“Sắc Màu Trung Hoa - 中华色彩” năm 2024
Đoàn viên, sinh viên tham gia ngày hội trải nghiệm chụp ảnh cùng Hán Phục

Đặc biệt hơn hết, “Ngày hội văn hoá Trung Hoa” vô cùng vinh dự khi được đón tiếp Ông Từ Châu Phó Tổng lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nước CHND Trung Hoa tại TP. HCM đến tham quan các hoạt động trong ngày hội. 

“Sắc Màu Trung Hoa - 中华色彩” năm 2024
Ông Từ Châu và Thầy Nguyễn Anh Tuấn cùng tham quan hoạt động trong ngày hội

Đến với Đêm nhạc Xuân là sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và văn hóa truyền thống được tổ chức tại Agora, cơ sở Sư Vạn Hạnh (HUFLIT), không chỉ là cơ hội để đoàn viên, sinh viên HUFLIT thoả mãn niềm đam mê ca hát, nhảy múa của mình mà đây còn là nơi để đoàn viên, sinh viên HUFLIT được kết nối gần nhau hơn thông qua các tiết mục giao lưu văn nghệ mang không khí Tết của Trung Hoa.

“Sắc Màu Trung Hoa - 中华色彩” năm 2024
Tiết mục trình diễn của các bạn sinh viên tại "Đêm nhạc Xuân"

Sắc Màu Trung Hoa 中华色彩” năm 2024 đã chính thức khép lại với thật nhiều cảm xúc. Đây là sân chơi học thuật giúp đoàn viên, sinh viên HUFLIT phát triển kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, đồng thời mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm cho những bạn trẻ đam mê ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra, chuỗi hoạt động hứa hẹn sẽ trở thành một mô hình nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ hiệu quả và trang bị các kỹ năng mềm cần thiết sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (HUFLIT) trong tương lai. 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về việc triển khai giảng dạy và học tập tại cơ sở Hóc Môn đối với sinh viên khóa 2022 từ học kỳ I năm học 2024 – 2025
    Năm học 2024 – 2025, toàn bộ sinh viên khóa 2022 sẽ học tập tại cơ sở Hóc Môn (số 806 Quốc lộ 22, ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh). Nhà trường thông tin một số nội dung cụ thể như sau:
  • Khám phá trường học 2024 | Tam Triều Dâng ‘đọ sức’ với sinh viên HUFLIT trong game tài chính
    Cùng Tam Triều Dâng bước vào cuộc chơi tài chính đầy thú vị, và khám phá chương trình trợ giáo hấp dẫn tại Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.
  • HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 năm 2024
    Từ ngày 01/05 đến hết ngày 31/05/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 phương thức xét xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 2 đối với 20 ngành đào tạo bậc Đại học hệ chính quy.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar