CUỘC THI HỌC THUẬT LIÊN TRƯỜNG ĐẤU TRÍ PHÁP LUẬT MÙA 2

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 08/05/2024

Tại hội trường lầu 6 của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh, đã chứng kiến không khí sôi động của vòng Chung kết cuộc thi “Đấu Trí Pháp Luật” Lần 02/2024. Đặc biệt, sinh viên Khoa Luật HUFLIT đã tiếp tục lập nên kỷ lục liên tiếp hai năm đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi.

Cuộc thi trải qua hai vòng bao gồm Vòng Sơ loại và Vòng Chung kết. Vòng sơ loại cuộc thi đón nhận hơn 40 đội thi đăng ký đến từ các trường đại học tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Vượt qua các thử thách của các vòng loại, tám đội thi xuất sắc nhất đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Luật TP. HCM; Trường Đại học Gia Định; Trường Đại học Sài Gòn; Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM; Trường Đại học Hùng Vương; Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu và Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM chính thức bước vào thử thách cuối đầy cam go để tìm ra ngôi vị quán quân của Vòng Chung kết cuộc thi năm nay.

Về phía Nhà trường, đến tham dự cuộc thi có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Đinh Hồng Vân – Trưởng phòng Phòng Chính trị – Công tác Sinh viên; Đồng chí Nguyễn Võ Huyền Trâm – Chủ tịch Hội sinh viên trường cùng đại diện Ban chủ nhiệm, giảng viên Khoa Luật HUFLIT.

Đại biểu khách mời tham dự

Đồng hành cùng 06 đội thi tại vòng Chung kết là các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các trường đại học, công ty, văn phòng luật như TS. Trần Thị Thu Hà – Giảng viên Khoa Luật Kinh tế, Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM; TS. Trịnh Duy Thuyên – Giảng viên Trường Đại học Kinh Tế TP. HCM; ThS. Nguyễn Ngọc Thương – Chánh án Toà án Nhân dân Huyện Hóc Môn; ThS. LS. Vương Sơn Hà – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh, LS. Đỗ Hải Bình – Văn phòng Luật sư Quốc Anh. Cùng với đó là sự cổ vũ nồng nhiệt từ quý thầy cô, các bạn sinh viên các trường đến các đội thi.

Hội đồng Ban Giám khảo - ThS. Nguyễn Ngọc Thương, Chánh án Toà án Nhân dân Huyện Hóc Môn
Hội đồng Ban Giám khảo - TS. Trần Thị Thu Hà, Giảng viên Khoa Luật Kinh tế Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM
Hội đồng Ban Giám khảo - ThS. Luật sư. Vương Sơn Hà, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh
Hội đồng Ban Giám khảo - TS. Trịnh Duy Thuyên, Giảng viên Trường Đại học Kinh Tế TP. HCM
Hội đồng Ban Giám khảo - TS. Phạm Hoàng Linh, Giảng viên Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
Hội đồng Ban Giám khảo - Luật sư. Đỗ Hải Bình, Văn phòng Luật sư Quốc Anh
Đại diện đến từ các đội thi thuộc các trường Đại học
Đại diện đến từ các đội thi thuộc các trường Đại học

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS.Nguyễn Ngọc Vũ cảm thấy vinh dự khi HUFLIT được là đơn vị chủ trì và tổ chức hoạt động học thuật dành cho sinh viên ngành Luật liên trường bổ ích này. Chia sẻ thêm về mục đích của cuộc thi, thầy Vũ nhận định:”Cuộc thi Đấu Trí Pháp Luật được tổ chức mang đến cho sinh viên ngành Luật nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tiễn gắn với pháp luật, đời sống và xã hội hiện nay, giúp cho các em nâng tầm kiến thức, rèn luyện được kỹ năng và xây dựng cho mình một nhân hiệu trong tương lai. Tôi tin rằng đây sẽ là sân chơi bổ ích, hiệu quả, gắn kết giữa HUFLIT với các cơ sở đào tạo Luật tại Việt Nam giúp cho hệ thống giáo dục pháp luật Việt Nam ngày càng vững mạnh và đào tạo được nhiều sinh viên hữu ích cho đời sống và xã hội”.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi
Quý đại biểu cùng thực hiện nghi thức khai mạc cuộc thi
Hội đồng Ban giám khảo của cuộc thi

Trong Vòng Chung kết của cuộc thi, các đội đã trải qua ba vòng thi đầy gây cấn. Ở vòng khởi động, mỗi đội đã có màn chào sân sôi động để nâng cao tinh thần chiến đấu cho các vòng thi tiếp theo. Trong vòng thi tăng tốc, các đội đã phải nhanh chóng nhấn chuông để có cơ hội trả lời các câu hỏi được đặt ra để giành nhiều lợi thế tại vòng thi cuối cùng. Ở vòng về đích, các đội đã được chia các lượt thi và trực tiếp tham gia tranh luận với Hội đồng Ban giám khảo. Mỗi đội sẽ có 20 phút để nghiên cứu đề tài, sau đó trình bày ý kiến và lập luận về các vấn đề mà Ban giám khảo đưa ra xoay quanh chủ đề đã được chỉ định trước đó.

Đội thi đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chính Minh
Đội thi đến từ Trường Đại học Gia Định
Đội thi đến từ Trường Đại học Luật TP. HCM
Đội thi đến từ Trường Đại học Sài Gòn
Đội thi đến từ Trường Đại học Kinh tế - Tài Chính TP. HCM
Đội thi đến từ Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Đội thi đến từ Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM
Đội thi đến từ Trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM
Các vòng thi đấu trong cuộc thi
Giao lưu sinh viên trong chương trình

Trải qua năm giờ làm việc căng thẳng. Các đội thi đã hoàn thành rất xuất sắc những phần thi của mình. Kết quả chung cuộc Ban giám khảo đã công tâm chọn ra đội thi có ngôi vị cao nhất thuộc về đội THE ELITE đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP. Hồ Chí Minh; hai giải nhì thuộc về đội GDU-5L6 đến từ Trường Đại học Gia Định và đội ESTROGEN EXPRESS đến từ Trường Đại học Luật TP. HCM; hai giải ba thuộc về đội SUPERIOR đến từ Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP. HCM và đội TRUNG NGHĨA – DHV đến từ Trường Đại học Hùng Vương TP. HCM; ba giải khuyến khích thuộc về đội LUẬT SƯ TRÍ TUỆ đến từ Trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM; đội HOA PHƯỢNG ĐỎ đến từ Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu và đội KDA đến từ Trường Đại học Sài Gòn. Và giải thưởng phụ “Đội thi được yêu thích nhất” thông qua hình thức like, share thuộc về đội THE ELITE.

Trao giải cho các đội thi
Hình ảnh trong chương trình

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài (STUST), Đài Loan học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Nam Đài, Đài Loan (Southern Taiwan University of Science and Technology - STUST), học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 02/2025.)
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Quốc tế Kobe (KIU), Nhật Bản, học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 04/2025.)
  • Thông báo về chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Ryukoku, Nhật Bản học kỳ Xuân 2025
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Ryukoku, Nhật Bản, học kỳ Xuân 2025 (bắt đầu từ tháng 04/2025).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar